ข่าว

ขอพักผ่อน"วราเทพ"ขาดคุณสมบัติหมดสิทธิ์สมัครสมาชิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราเทพ"สยบข่าวซบ"พปชร."เผยคุณสมบัติ ขัดกม.พรรคการเมืองสมัครสมาชิกไม่ได้ ขอพักผ่อนแย้ม "อดีตส.ส.กำแพงเพชร เพื่อไทย จ่อซบพรรคใหม่ 

 

 

              23 พฤศจิกายน 2561 นายวราเทพ รัตนากร อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ส่งข้อความถึงผู้สื่อข่าวเพื่อชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าจะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ   

 

              โดยระบุว่า "พรรค (พัก) ผ่อน ครับ" ตั้งแต่ช่วงที่มีการเริ่มเปิดตัวสมาชิกพรรคการเมืองโดยเฉพาะข่าวการแยกตัวของนักการเมืองออกไปตั้งพรรค กันขึ้นใหม่เพื่อปรับตัวตามรัฐธรรมนูญ ผมถูกคำถาม ทั้งจากเพื่อนฝูงทั้งนักการเมืองด้วยกันและบุคคลที่รู้จักและห่วงใย ทั่วไป ว่าจะอยู่พรรคไหน ผมตอบแบบสั้น ๆ มาตลอดว่า พรรค (พัก) ผ่อน ครับ หลายคนก็ไม่ได้ถามต่อเพราะคิดว่าผมตอบแบบขำ ๆ สนุก ๆ แต่ความจริงก็คือตาม พรป.พรรคการเมืองปัจจุบัน ผมติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมือง

 

              ที่ผ่านมาผมจึงไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรค จนเป็นที่มาของคำถามว่า ทำไมข่าวผมเงียบไม่รู้ไปอยู่พรรคไหน กระทั่งมาเป็นข่าววันนี้ว่า ผมและทีมอดีตส.ส.กำแพงเพชรจะลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อย้ายไปสมัครพรรคอื่น ผมจึงขอเรียนทุกท่านที่ห่วงใยให้ทราบว่า ส่วนตัวผมไม่ได้สังกัดพรรคเพื่อไทยมานาน แล้วตั้งแต่พ.ร.ป.พรรคการเมืองมีผลบังคับใช้

 

              "ส่วนอดีต สส.กำแพงเพชร ที่ร่วมทำงานกันมาเป็นทีมกับผมนั้น ผมทราบว่าเป็นความจริงที่จะลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปสังกัดพรรคใหม่ เหตุผลใดนั้น ผมเชื่อว่า อดีตส.ส.ท่านก็คงน่าจะตอบชี้แจงให้ทราบต่อไป ผมเองจะไม่ได้ไปสมัครพรรคไหน กับทีมอดีต ส.ส.กำแพงเพชร อีกได้ เนื่องด้วยเรื่องคุณสมบัติห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมือง"

 

              นายวราเทพ ระบุตอนท้ายว่า ส่วนจะทำงานการเมืองต่อไป อย่างไรหรือไม่นั้น ผมขออนุญาตจะเรียนให้ทราบในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป ตอนนี้ขอสังกัดพรรค (พัก) ผ่อน ก่อนครับ ขอขอบคุณ ในความห่วงใยที่มีให้เสมอมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ