ข่าว

กองหนุนจาก"เชียงใหม่"โผล่เชียร์"นายกฯ-อุตตม"ถึง"เชียงราย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"นำ"ครม."สักการะ"พระเจ้าล้านทอง"ก่อนกราบ"เจ้าคณะภาค 6"พร้อมรับพรรับมอบหินหยก ขณะที่กองหนุนโผล่เชียร์"นายกฯ-อุตตม" 

 

               30 ตุลาคม 2561 ที่จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี(ครม.) สักการะพระแก้วมรกต ที่วัดพระแก้ว อ.เมืองเชียงราย

 

               ทั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าประชุม ครม.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยเมื่อมาถึง นายกฯ ได้เข้ากราบสักการะพระเจ้าล้านทอง พระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงรายและใกล้เคียง พร้อมกราบนมัสการและถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม แก่พระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว ซึ่งเจ้าคณะภาค 6 ได้มอบภาพเหมือนพระแก้วมรกต พร้อมกำไลหินหยกสีเขียวให้นายกฯ พร้อมให้พรว่า ขอให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ดั่งหินหยกที่มอบให้

 

               โดยภายหลังสักการะพระแก้วมรกต ครม.ได้มีการถ่ายภาพหมู่ เป็นที่ระลึก จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถือโอกาสทักทาย พูดคุยกับประชาชนและนักเรียนที่มาต้อนรับ โดยมีเครือข่ายเกษตรกรชาวนาเพื่อการพาณิชย์และอุสาหกรรมแห่งชาติ ประมาณ 50 คน โพกผ้าพันคอสีฟ้าคอข้อความว่า "กลุ่มล่ามช้าง เพื่อนอุตตม" ที่หมายถึงนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่เพื่อให้กำลังใจนายกฯ และ ครม.พร้อมกางร่มเขียนข้อความให้กำลังใจว่า  "จะไปกั๊กบอกฮักลุงตู่" โดยต้องการบอกรัก "ลงตู่" ตรง ๆ อย่างไม่ต้องกั๊ก และยังมีข้อความ "กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่-สันกำแพง"

 

กองหนุนจาก"เชียงใหม่"โผล่เชียร์"นายกฯ-อุตตม"ถึง"เชียงราย"

 

                พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า ชอบเชียงใหม่อยู่แล้ว ยืนยันจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพราะนายกฯต้องสามารถเดินทางไปในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะต้องไปทุกที่ เพราะแผ่นดินนี้คือแผ่นดินของทุกคน รัฐบาลจะต้องเป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ 

 

               ทั้งนี้ รู้สึกปลื้มใจและตื้นตัน เราต้องไม่แตกแยก จะต้องไม่แบ่งแยกกันแล้ว ใครที่ยังไม่เข้าใจ ก็ต้องค่อย ๆ อธิบาย เชื่อว่าจะดีขึ้นเอง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หมุนร่มที่มีข้อความ "กองหนุนลุงตู่เชียงใหม่-สันกำแพง" พร้อมกล่าวว่า "เดี๋ยวหาว่ามาการเมือง โธ่เอ๋ย" ขณะที่ประชาชนบอกกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็น FC ลุงตู่ และเอาร่มไปแล้วต้องมาอีก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่าไปแน่นอน แต่วันนี้มาภาคเหนือตอนบนก่อน

 

กองหนุนจาก"เชียงใหม่"โผล่เชียร์"นายกฯ-อุตตม"ถึง"เชียงราย"

 

              จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขณะ เดินชมต้นไม้ภายในบริเวณวัดว่า  ต้นไม้สวยงามร่มรื่นดี พื้นที่ในกรุงเทพฯ ควรเอาแบบอย่างการปลูกต้นไม้แบบธรรมชาติ ไม่ต้องไปจัดระเบียบ หรือจ้างบริษัทแพงๆมาจัดสวน ขอให้ดูวัดนี้เป็นตัวอย่าง ให้ต้นไม้ขึ้นอย่างธรรมชาติ แล้วค่อยตกแต่งให้ร่มรื่น

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรค พปชร. ทั้งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาลัยและเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค ได้มาร่วมสักการะพระแก้วมรกตกับนายกฯด้วย หลังจากไม่ได้ร่วมคณะนายกฯลงพื้นที่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่าน เพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาฉวยโอกาสหาเสียง 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ