ข่าว

บิ๊กป๊อก แจง ยุบสภาเทศบาลอุบลฯ ไม่เอื้อ "พลังประชารัฐ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป๊อก เตรียมลงใต้ แก้ปัญหาขยะล้นเกาะสมุย ยันไทยนิยมยั่งยืน ไร้ปัญหา เตรียมตรวจสอบโครงการอื่นด้วย แจง ยุบสภาเทศบาลอุบลฯ ไม่เอื้อ "พลังประชารัฐ"

 

          24 ต.ค.61-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อญี่ปุ่นเสนอข่าวกองขยะกว่า 3 แสนตันบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ทางรัฐบาลพยายามเร่งรัดในการจัดการปัญหาขยะ โดยจะมีการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ว่าจะมีนโยบายการจัดการเรื่องนี้อย่างไร รวมถึงผู้นำท้องถิ่นที่เป็นผู้รับผิดชอบขยะ ซึ่งขยะในแหล่งท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ ส่วนที่เป็นปัญหาอยู่ในพื้นที่เกาะสมุยนั้น เป็นขยะเก่าที่ตกค้างอยู่กว่า 3 แสนตัน ที่ยังไม่ได้ดำเนินการขนออกมา รวมทั้งโรงกำจัดขยะยังไม่สามารถใช้การได้ ทั้งนี้สัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีพื้นที่รับผิดชอบในส่วนของเกาะท่องเที่ยว

 

"บิ๊กป๊อก" ยัน ไทยนิยมยั่งยืน ไร้ปัญหา เตรียมตรวจสอบโครงการอื่นด้วย

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ร้องโครงการไทยนิยมยั่งยืนดำเนินการไม่ถูกต้อง ว่า เบื้องต้นดำเนินการตรวจสอบแล้วในพื้นที่ 2 จังหวัดที่ได้ร้องเรียนมา คือ จ.บุรีรัมย์ และ จ.เพชรบูรณ์ 

          ส่วนโครงการของกระทรวงมหาดไทย หมู่บ้านละ 2 แสนบาทนั้น ไม่ได้มีการดำเนินการตามที่นายศรีสุวรรณร้อง ทั้งนี้ก็จะมีการตรวจสอบในส่วนของโครงการกระทรวงอื่น ว่ามีการดำเนินการหรือไม่อย่างไร เพื่อจะตอบสังคมให้กระจ่างว่ามีเรื่องที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นหรือไม่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าโครงการไทยนิยมยั่งยืนมาจากความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยที่โครงการดังกล่าวได้มีการทำประชาคมก่อนที่จะมีการดำเนินการทุกครั้ง 

         อย่างไรก็ตามโดยหลักการในโครงการไทยนิยมยั่งยืนนั้น ได้ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามนำเงินในส่วนของโครงการไปซื้อครุภัณฑ์อยู่แล้ว

 

"บิ๊กป๊อก" แจง ยุบสภาเทศบาลอุบลฯ ไม่เอื้อ "พลังประชารัฐ" 

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีลงนามยุบสภาเทศบาลนครอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ว่า เป็นเรื่องที่ในพื้นที่ที่ไม่สามารถบริหารงานกันได้ ในเมื่อมีปัญหากัน ตนก็ต้องทำให้งานสามารถเดินหน้าต่อได้

           เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากที่ผู้นำเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ส่วนคณะทำงานเป็นคนของฝั่งพรรคเพื่อไทย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่เกี่ยวกัน ส่วนสาเหตุที่ยุบ คงไม่ใช่วาระตามนั้น ตนไม่ทำอย่างนั้น เพราะหากทำแบบนั้นคงไม่ไหว

          เมื่อถามย้ำว่า การทำแบบนี้ไม่ได้เป็นการเอื้อให้พรรค พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า "ผมต้องตอบว่าไม่มี ไม่ได้ทำตามนั้น เพราะทำตามนั้นคงไม่ได้ยืนยันว่าไม่มีคนของใคร"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ