ข่าว

"วัชระ" ปูดข่าวของบไอซีทีผิดปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" บุกสภา ปิดหมายเรียกข้อมูล "สนช." ปมฟ้องหมิ่นประมาท ปูดข่าวของบไอซีทีผิดปกติ แปลกใจ ทำไมฝ่ายคนร้องหมกเม็ดเอกสาร ที่จะใช้ต่อสู้ในศาล

 

          วันที่ 11 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายวิรัตน์ ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะทนายความ ได้นำหมายเรียกพยานเอกสารที่ ศาลอาญาเรียกให้ นายชัชวาลย์ อภิบาลศรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ฐานะประธานคณะกรรมการเร่งรัดและติดตามการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย เพื่อประกอบการพิจารณาและไต่สวน กรณีที่นายชัชวาลย์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากนายวัชระ เป็นเงิน 100 ล้านบาท ฐานแถลงข่าวและสร้างความเสียหาย และความเข้าใจผิด ประเด็นการจัดทำงบประมาณด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ที่มีความผิดปกติ

 

          นายวัชระ กล่าวว่า ตนทราบว่า นายชัชวาลย์ ไม่ยอมรับหมายเรียกพยานเอกสารที่ศาลระบุให้ส่งตามกำหนดเวลา 24 ก.ย.นี้ ตนจึงนำหมายศาลดังกล่าวมามอบให้กับนายชัชวาลย์ ผ่านทางเจ้าหน้าที่รับเอกสารของ สนช. และนำหมายเรียกดังกล่าวติดประกาศไว้ให้สาธารณะรับทราบ อย่างไรก็ตามตนแปลกใจว่านายชัชวาลย์ ที่ฟ้องร้องตนข้อหาหมิ่นประมาทและเรียกค่าชดใช้สูงถึง 100 ล้านบาท ทำไมไม่ยอมนำเอกสารและรายละเอียดส่งให้ศาลพิจารณา แสดงว่าอาจมีเจตนาหมกเม็ด อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวตนไม่ทราบว่านายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. มีความเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นด้วยหรือไม่ จึงต้องดำเนินการ แม้จะรู้ว่าอาจสร้างความเสียหายให้กับสมาชิก สนช. ก็ตาม

 

"วัชระ" ปูดข่าวของบไอซีทีผิดปกติ

          "ผมถูกนายชัชวาลย์ ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพร้อมเรียกค่าเสียหายสูงถึง 100 ล้านบาท แต่แปลกใจทำไมไม่ยอมส่งเอกสารไปให้ศาลได้ไต่สวน นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมลดค่าเสียหาย จาก 100 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท และล่าสุดลดเหลือ 1 ล้านบาท ทั้งนี้คดีนี้ผมยืนยันจะต่อสู้ในชั้นศาลให้ถึงที่สุด" นายวัชระ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวัชระ และนายวิรัตน์ นำหมายเรียกพยานเอกสารติดประกาศหน้าห้องรับเอกสารนั้น มีสมาชิก สนช. ที่ให้ความสนใจเข้าสอบถามถึงการกระทำดังกล่าวจำนวนหนึ่ง แต่เมื่อรับทราบถึงเหตุผลแล้ว ไม่ได้ติดใจหรือซักถามรายละเอียดแต่อย่างใด.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ