ข่าว

ป.ป.ช.ฟัน "พนม-พวก" ทุจริตเงินทอน 7 วัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช." ฟัน "พนม" กับพวก ทุจริตเงินทอน 7 วัด ใน"ลำพูน-ลำปาง" จ่อ แถลง พรุ่งนี้ 14.00 น. 


           6 ส.ค.61-แหล่งข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิด นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติหรือ อดีตผอ.พศ. กับพวก กรณีทุจริตงบประมาณอุดหนุนบูรณะและปฏิสังขรณ์วัด ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) มูลค่าหลายสิบล้านบาท ในพื้นที่ จ. ลำพูน จำนวน 6 วัด และในจ.ลำปาง จำนวน 1 วัด รวม 7 วัด

     

              ป.ป.ช.ฟัน "พนม-พวก" ทุจริตเงินทอน 7 วัด

          โดยหลังจากป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตพ.ศ. 2542 (แก้ไขเพิ่มเติมพ.ศ. 2550 และ(ฉบับที่2) พ.ศ. 2554) มาตรา 147 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์สินใดเบียดบังทรัพย์สินนั้นเป็นของตน หรือของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ตามมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

              ป.ป.ช.ฟัน "พนม-พวก" ทุจริตเงินทอน 7 วัด

          ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 7 ส.ค.61 เวลา 14.00 น. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะแถลงมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่ได้ชี้มูลความผิดกรณีดังกล่าว ที่ห้องแถลงข่าว อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ