ข่าว

ครม.สัญจร ลุย! อีสานล่างเล็ง4 จังหวัดเสริมศักยภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เผยอุบลฯอำนาจเจริญ-ศรีสะเกษ-ยโสธร"ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะมีศักยภาพลั่นต้องพัฒนาไปพร้อมกัน ลดเหลื่อมล้ำกระจายรายได้สร้างความเชื่อมโยง 

 

24 กรกฏาคม 2561  "บิ๊กตู่"เผยอุบลฯอำนาจเจริญ-ศรีสะเกษ-ยโสธร" ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะมีศักยภาพ ลั่นต้องพัฒนาไปพร้อมกัน ลดเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ สร้างความเชื่อมโยง 

ครม.สัญจร ลุย! อีสานล่างเล็ง4 จังหวัดเสริมศักยภาพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ( ราชธานีเจริญศรีโสธร ; อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีษะเกษและยโสธร) ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องบอลรูม เอบี ชั้น 2 อาคารเทพรัตนสิริปภา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นประธานการประชุม เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 

ครม.สัญจร ลุย! อีสานล่างเล็ง4 จังหวัดเสริมศักยภาพ

โดยพล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวก่อนการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ราชธานีเจริญศรีโสธร ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และ ยโสธร ว่า เป็นโอกาสดีที่ภาครัฐเอกชนได้มาพบปะหารือกันในวันนี้ เพราะในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการติดตามความก้าวหน้าแผนงานของโครงการต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และมาติดตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่  และแก้ปัญหารวมทั้งอุปสรรคต่าง ๆ ที่อาจทำให้โครงการเกิดความล่าช้า

 

รวมถึงการปรับแก้แผนงานต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับปัจจัยทั้งภายในและภายนอกในปัจจุบัน  ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง เป็นกลุ่มจังหวัดที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะมีศักยภาพและส่วนที่เป็นปัญหา โดยเฉพาะเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ที่ใกล้เคียงกับพื้นที่อื่น จึงต้องผลักดันให้สามารถใช้ศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

ครม.สัญจร ลุย! อีสานล่างเล็ง4 จังหวัดเสริมศักยภาพ

โดยการเพิ่มโอกาสให้มากขึ้นซึ่งมีลำดับความสำคัญในการเร่งรัดการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามแผน ที่ต้องเชื่อมต่อทั้ง 4 จังหวัดในกลุ่มให้ได้ เพื่อนําพาทั้งกลุ่มให้พัฒนาไปพร้อมกัน ลดความเหลื่อมล้ำ มีการกระจายรายได้ มีการสร้างความต่อเนื่องเชื่อมโยง ในลักษณะไร้รอยต่อ และ จากการตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาของประชาชนเมื่อวานนี้ (23 กค.) ยังพบว่าเป็นปัญหาเดิม โดยเฉพาะเรื่องรายได้ และผลผลิตตกต่ำ ซึ่งจะต้องหาเป้าหมายให้เจอ  และ นำไปสู่การแก้ปัญหาเป็นรายกรณี

 

จากนั้น เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2561

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ