ข่าว

"วัชระ"บี้"บิ๊กตู่"ผ่าตัดใหญ่"อคส.-อ.ต.ก."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ"บี้"บิ๊กตู่"ผ่าตัดใหญ่"อคส.-อ.ต.ก."ออกแววทำรัฐเสียหายจำนำข้าวปล่อยคนโกงลอยนวล

 

16 กรกฎาคม 2561  "วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ "บี้"นายกรัฐมนตรี"ผ่าตัดใหญ่"อคส.-อ.ต.ก."ออกแววทำรัฐบาลเสียหายจำนำข้าวปล่อยคนโกงลอยนวล

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าองค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.)  มีการดำเนินการฟ้องร้องกับผู้กระทำผิดในโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 882 คดี โดยคดีหมดอายุความทางแพ่งตั้งแต่เดือน ธ.ค.2561-ก.ค.2562 ที่คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นมากกว่า 100,000 ล้านบาท รวมถึงมีการฟ้องผิดโกดังจนอัยการสั่งไม่ฟ้องนั้น

 

โดยบอกว่า เหตุการณ์เช่นนี้ในวงการนิติกรของรัฐเป็นที่รู้กันว่าหากฟ้องจำเลยผิดคลังสินค้า ไม่สมควรเป็นฝ่ายกฎหมายของรัฐแม้แต่น้อย หรือมีใครมาสั่งการฝ่ายกฎหมายให้ทำหรือไม่ ดังนั้นจึงควรมีการผ่าตัดปรับปรุงอคส.และอ.ต.ก. ให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใสและมีธรรมาภิบาลอย่างเด็ดขาดทันที ไม่ใช่เลี้ยงไว้ในยุครัฐบาลคสช.

 

ส่วนกรณีที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์อ้างว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งรัดอคส.ไปแล้ว โดยให้ฟ้องแพ่งให้ทันก่อนสิ้นปีนี้ นั้นตนเห็นว่าทั้งอคส.และอ.ต.ก.อาจฟ้องเอกชนจำนวน 882 คดีในปี 2561 ไม่ทันอย่างแน่นอน และอาจส่อทำให้รัฐบาลเสียหายกว่าแสนล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ไม่ควรนิ่งนอนใจเรื่องนี้ ต้องสั่งการอย่างเด็ดขาดอย่าให้คนทุจริตลอยนวล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ