ข่าว

ศรีวราห์ ตรวจสำนวน 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ศรีวราห์" ตรวจสำนวน 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง พร้อมสั่งสอบเพิ่มเติม

 

          สน.ชนะสงคราม - เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 พ.ค.2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจสำนวนการสอบสวนคดีการจับกุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จำนวน 15 คน หลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร คสช.ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนครบกำหนดการควบคุมตัว 48 ชั่วโมง และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยมีพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. , พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผบก.สส.ภ.1 ,  พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 เข้าร่วมประชุม

 

         ศรีวราห์ ตรวจสำนวน 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง            

          ภายหลังจากการประชุมใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง  พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของสำนวน โดยสั่งให้สอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็น เนื่องจากมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจำนวน 80 คน มาร้องทุกข์ที่ สน.นางเลิ้ง  และยื่นหนังสือที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าได้รับผลกระทบจากการชุมนุม  ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดข้อกังวลและส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ  จำนวน 10 นาย และทรัพย์สินเสียหาย ตนจึงสั่งให้สอบปากคำเพิ่ม คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถนำสำนวนส่งศาล เพื่อฝากขังกลุ่มแกนนำได้ ทั้งนี้ได้สั่งคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีพฤติกรรมทำผิดซ้ำซาก

               อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ดังนี้ ความผิดตามป.อาญา ม.116 ยุยงปลุกปั่น, ม.215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป กระทำการวุ่นวายในบ้านเมือง, ม.216 ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน,ขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป,ความผิดตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ ,การลักลอบใช้ไฟฟ้า และพรบ.จราจร และอยู่ระหว่างการพิจารณาแจ้งอีก 3 ข้อหา คือ ทำให้เสียทรัพย์, ทำร้ายร่างกาย และทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ