ข่าว

"บิ๊กตู่"แจง"ครม.สัญจร"ไม่ได้ให้จังหวัดไหนมากกว่ากัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เผยกุญแจสู่ความสำเร็จ คือทำตามนโยบาย"ประชารัฐ" ใน 4 ยุทธศาสตร์เสาหลัก แจง"ครม.สัญจร"ไม่ใช่ให้จังหวัดนั้นมากกว่าจังหวัดนี้หรือไม่ให้เลย

 

         11 พฤษภาคม 2561 "นายกฯ"เผยกุญแจสู่ความสำเร็จ คือทำตามนโยบาย "ประชารัฐ" ใน 4 ยุทธศาสตร์เสาหลักแจง"ครม.สัญจร"ไม่ใช่ให้จังหวัดนั้นมากกว่าจังหวัดนี้หรือไม่ให้เลย


         

          

   

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า กุญแจสู่ความสำเร็จ คือการดำเนินการตามนโยบายประชารัฐ ที่รัฐบาลนี้ ได้พยายามผลักดันอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมียุทธศาสตร์พลังประชารัฐ 4 เสาหลัก

 

         ทั้งนี้คือ ธรรมาภิบาล นวัตกรรมและผลิตภาพ การยกระดับคุณภาพทุนมนุษย์ และการมีส่วนร่วมในความมั่งคั่ง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคุณภาพคน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ

 

 "บิ๊กตู่"แจง"ครม.สัญจร"ไม่ได้ให้จังหวัดไหนมากกว่ากัน

 

         โดยน้อมนำยุทธศาสตร์ในด้านการพัฒนาก็คือ "เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา" ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน คือการเข้าใจ พื้นที่ เข้าใจประชาชน เข้าใจศักยภาพ คือการบริหารงานเป็นภาค เป็นกลุ่มจังหวัด เป็นจังหวัด อย่างแท้จริง

 

          ซึ่งทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ที่ได้ลงพื้นที่ล่าสุดก็จะได้รับการพิจารณาอนุมัติโครงการต่อไป ในการนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ทั้งของแต่ละจังหวัดที่เร่งด่วน และกลุ่มจังหวัดที่มีกิจกรรมเชื่อมโยงกัน ไม่ใช่ว่าให้จังหวัดนี้ มากกว่าจังหวัดโน้น หรือจังหวัดนี้ ไม่ได้อะไรเลย คงเป็นไปไม่ได้

        

 "บิ๊กตู่"แจง"ครม.สัญจร"ไม่ได้ให้จังหวัดไหนมากกว่ากัน

 

         "ทุกครั้งที่ไปประชุม ครม.นอกสถานที่ ทุกจังหวัดในกลุ่มจังหวัดก็เสนอมา ไป 1 จังหวัด 4 จังหวัดก็ประชุมด้วย หรือทุกจังหวัดก็มาประชุมด้วย โดยผู้ว่าฯ เข้ามาประชุมแทนร่วมกับเอกชน ธุรกิจ สภาเกษตรกร การค้าอุตสาหกรรม อะไรต่างๆ ก็เข้ามาหมด เพื่อเสนอโครงการเข้ามาให้พิจาณาในภาพรวม ที่ผ่านมาเราก็อนุมัติในลักษณะนี้ทั้งหมด" นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ