ข่าว

"อดีตส.ส.-สมาชิก"ชทพ.ยืนยันตัวตนคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชทพ."คึกคักอดีตส.ส.,สมาชิก,นายทุน นับ30ชีวิต ร่วมยืนยัน อยู่ร่วมหัวจมท้ายแบบตลอดชีพ"วราวุธ"ไม่สนข่าวอดีตส.ส.ย้ายสังกัดบอกไม่โกรธ เพราะมีคนออกต้องมีคนเข้า

            4 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่พรรคชาติไทยพัฒนา  ซึ่งแกนนำ อดีตส.ส. และ สมาชิกพรรค เข้ายืนยันการเป็นสมาชิกพรรคตามที่กฎหมายกำหนด กว่า 30  คน อาทิ นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรค, นายถาวร จำปาเงิน รองหัวหน้าพรรค, นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด, นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี , นายยุทธพล อังกินันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม, นายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ, นายวัชระ กรรณิการ์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยสมาชิกที่ยืนยันความเป็นสมาชิกนั้น ได้ชำระค่าบำรุงพรรค จำนวน 2,000 บาท คือการสมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ

"อดีตส.ส.-สมาชิก"ชทพ.ยืนยันตัวตนคึกคัก

            ทั้งนี้หลังการยืนยัน แกนนำและอดีตส.ส. รวมถึงสมาชิกพรรคร่วมคล้องแขนถ่ายรูปที่บริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพรรค โดยนายวราวุธ ประกาศว่าเป็นทีมคนรุ่นเก๋า และรุ่นใหม่ ที่จะผสมผสานกันทำงานเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งรอบที่จะมาถึงไปด้วยกัน

            หลังจากนั้นนายนิกร ให้สัมภาษณ์ว่าการยืนยันสมาชิกพรรค กว่า 20,000 คนที่อยู่ต่างจังหวัด พรรคจะใช้รูปแบบการยืนยันผ่านไปรษณีย์ส่งไปตามที่อยู่ตามภูมิลำเนา หากสมาชิกใดประสงค์จะยืนยันต้องกรอกเอกสารและชำระค่าบำรุงผ่านระบบธนาคาร จากนั้นให้นำเอกสารยืนยันและใบเสร็จการโอนเงินส่งกลับมายังที่ทำการพรรคภายในวันที่ 30 เมษายน หากจดหมายของสมาชิกคนใดที่ส่งมาไม่ถึงพรรคภายใน 30 เมษายนจะถือว่าต้องเข้าสู่กระบวนการสมัครสมาชิกพรรคใหม่ทันที ส่วนกระแสข่าวที่อดีตส.ส. หรืออดีตสมาชิกของพรรคจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นหลังกฎหมายเปิดโอกาสนั้นตนขอให้ยึดที่ความสบายใจ

"อดีตส.ส.-สมาชิก"ชทพ.ยืนยันตัวตนคึกคัก

             นายวราวุธ กล่าวด้วยว่าการยืนยันสมาชิกพรรคที่ต่างจังหวัด เชื่อว่าจะได้รับการตอบกลับเกินครึ่ง และหากกฎหมายเปิดโอกาสให้พรรคหาสมาชิกเพิ่มเติมได้ พรรคจะเริ่มดำเนินการทันที  ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอดีตส.ส. หรืออดีตผู้สมัครของพรรค มีสัญญาใจกับพรรคการเมืองอื่นที่จะย้ายสังกัดเมื่อกฎหมายเปิดโอกาสนั้น ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่บทสรุปสุดท้ายนั้นต้องรอพิจารณาวันสุดท้ายของการส่งสมัครรับเลือกตั้งว่าบุคคลนั้นจะมีลายเซ็นต์อยู่กับพรรคใด ส่วนกลุ่มอดีต ส.ส. และแกนนำสำคัญ อย่าง กลุ่มอุทัยธานี  อาทิ นายชาดา ไทยเศรษฐ์, นายนพดล พลเสน, กลุ่มอุบลราชธานี, กลุ่มศรีสะเกษ ยังยืนยันจะอยู่กับพรรค โดยในวันที่ 5 เมษายน ตนและสมาชิกจำนวนหนึ่งจะลงพื้นที่ที่จ.อุบลราชธานี เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย จะมีโอกาสได้เจอกับกลุ่มอดีตส.ส.ในพื้นที่ด้วย

"อดีตส.ส.-สมาชิก"ชทพ.ยืนยันตัวตนคึกคัก

             "ผมยอมรับว่ากังวลที่อดีตส.ส.จะย้ายไปสังกัดพรรคอื่น เพราะแปลว่าจะทำให้ตัวเลขส.ส.ของพรรคลดลง แต่นาทีนี้เมื่อมีออก ก็ต้องมีเข้า ซึ่งผมไม่โกรธพรรคไหน หรือโกรธใคร อย่างไรก็ดีตอนนี้มีอดีตส.ส.ระดับเกรดต้นๆ ของพรรคการเมืองอื่น โทรศัพท์มาถึงผม เพื่อเตรียมจะย้ายมาสังกัดและพร้อมลงเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งผมยังบอกรายละเอียดไม่ได้ เพราะต้องรักษามารยาทแต่ยืนยันว่ามีแน่นอน" นายวราวุธ กล่าว

             ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวคิดสนับสนุนนายกฯนอกบัญชีพรรคการเมือง นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคยืนยันจะสนับสนุนบุคคลที่พรรคเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตามระบบรัฐสภา พรรคต้องเสนอชื่อ และให้สมาชิกสภา ตัดสิน ส่วนประเด็นนายกฯ คนนอก หรือคนในนั้นตนมองว่าต้องพิจารณาสถานการณ์ทางการเมือง และต้องเป็นไปตามการตกลงร่วมกันของสมาชิกรัฐสภา.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ