ข่าว

"อภิสิทธิ์" แนะ "บิ๊กป้อม" รีบแจงที่มานาฬิกาหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ค" ชี้ถ้า "บิ๊กป้อม" แจงที่มานาฬิกาแต่แรก เรื่องคงไม่บานปลาย ระบุห้ามโซเชียลหยุดกระพือข่าวยาก ยิ่งห้ามยิ่งขุด

 

          1 ก.พ. 61 -  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่ระบุว่าทำงานมา 50 ปี หากประชาชนไม่พอใจก็พร้อมจะลาออก และเห็นใจคนที่ทำงานที่มักมีความรู้สึกว่า การพยายามทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ แต่หลายครั้งก็มีกระแสความไม่พอใจของสังคมบ้าง ตนจึงเข้าใจความรู้สึกนี้ ทั้งนี้หากว่าพล.อ.ประวิตร พยายามชี้แจงเรื่องนี้ให้โปร่งใสตั้งแต่แรก เรื่องก็คงไม่บานปลาย สิ่งนี้จึงกลายเป็นสิ่งที่ย้อนกลับมารบกวนใจท่าน รวมถึงรัฐบาลด้วย

 

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ขอย้ำว่าเราต้องสร้างวัฒนธรรมเกี่ยวกับเรื่องการชี้แจง หรือการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ไม่ทำให้การเมืองติดอยู่ในกับดัก หรือวงจรแบบนี้อีก ซึ่งในต่างประเทศหลายครั้งต้องมีการมาชี้แจงหรือถ้าแสดงความรับผิดชอบ เขาก็ไม่ได้บอกว่าเป็นเรื่องที่ว่าถูกหรือผิด แต่เขามองว่าเมื่อกระแสสังคมไปถึงจุดหนึ่งแล้ว ทำอย่างไรก็ได้ที่จะต้องไม่ให้สิ่งเหล่านี้กลายมาเป็นอุปสรรคต่อการที่บ้านเมืองจะเดินหน้า หรือต่อการที่ผู้ที่เกี่ยวข้องจะสามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างราบรื่น

         

          เมื่อถามว่า รัฐบาลเริ่มมีการขอความร่วมมือผู้บริหารสื่อหลายแห่งให้หยุดพูดเรื่องนี้ จะช่วยได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันมีโซเชียลมีเดียที่ไปไกลกว่าสื่อกระแสหลัก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าให้หยุด คงยาก เพราะจะเกิดปัญหาต่อไปอีก สื่อก็จะรู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิและเสรีภาพ เพราะฉะนั้น ยืนยันว่าพล.อ.ประวิตร จะทำอย่างไรก็ได้ให้เกิดความชัดเจน โปร่งใส และจบลงเสียที เพราะขณะนี้ในโซเชียลมีเดีย หรือ ไลน์ ก็มีการขุดข้อมูลที่น่าสงสัยมาเรื่อยๆ จนทำให้คนที่ได้รับข้อมูลก็เกิดคำถามขึ้นมาด้วย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ