ข่าว

"ยิ่งลักษณ์"โพสต์ข้อความโต้ "นายกฯ"ประเด็นยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่ยึดทรัพย์"ยิ่งลักษณ์"รอศาลตัดสิน ขณะที่ "ยิ่งลักษณ์" โพสต์ข้อความโต้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ "ไม่ใช่แค่เตรียมการ แต่ยึดและถอนเงินไปแล้ว"

นายกฯ ยันยังไม่ยึดทรัพย์"ยิ่งลักษณ์"รอศาลตัดสิน
 

          วันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินคดีสำคัญในช่วงนี้ ว่าทุกคดีสำคัญทั้งหมด ไม่ได้สำคัญแค่คดีเดียว และไม่เคยระบุว่าใครผิดหรือถูกเพราะเป็นเรื่องของศาล จึงขออย่าไปละเมิดศาล

          ส่วนการเคลื่อนไหวนอกศาลถือว่าผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการปลุกระดมต้องระมัดระวัง หากพูดเรื่องที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงจะเกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย มีกฎหมายมาตรา 116 อีกทั้งมี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่สามารถเอาผิดได้ ดังนั้น การเขียนในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในเว็บไซต์จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

          พล.อ.ประยุทธ์  ได้ชี้แจงเรื่องขั้นตอนการยึดทรัพย์ว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องพูดกันตอนนี้ แต่เป็นเพียงการเตรียมการของเจ้าหน้าที่ หากมีการตัดสินออกมาแล้ว หากไม่ได้เตรียมการไว้เจ้าหน้าที่จะถูกเล่นงาน ที่ผ่านมานักการเมืองก็แสดงบัญชีหนี้สิน และทรัพย์สินอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ตัดสินว่าผิดจนกว่าศาลจะตัดสินถึงจะดำเนินการยึดทรัพย์ได้

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า  ได้สั่งให้กระทรวงการคลัง และกรมบังคับคดี ชี้แจงเพิ่มเติมแล้ว ไม่เช่นนั้นจะถูกมองว่าไปรังแกอดีตนายกรัฐมนตรี จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจระบบราชการด้วยว่าต้องมีการเตรียมการหลายอย่าง สุดท้ายขึ้นกับศาลตัดสินหากไม่ผิดก็จบ

 

"ยิ่งลักษณ์" ตอบโต้ "นายกฯ"ประเด็นยึดทรัพย์

          ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์อินสตาแกรมข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีข้อความว่า "ไม่ใช่แค่อยู่ขั้นตอนการเตรียมการนะคะ แต่ได้ยึดและถอนเงินในบัญชีดิฉันไปแล้วคะ" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ