ข่าว

"หมอวรงค์" เย้ย พท. พาสื่อตรวจข้าว แค่อีเว้นท์การเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอวรงค์" เย้ย พรรคเพื่อไทย พาสื่อตรวจข้าว แค่อีเว้นท์การเมือง ยื้อคดีจำนำข้าว "ปู"- ยิ่งลักษณ์

          เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2560 - นพ.วรงค์    เดชกิจวิกรม    อดีตส.ส.พิษณุโลก    พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” ถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พาสื่อไปตรวจโรงงานอาหารสัตว์ของพรรคเพื่อไทยว่า สุดท้ายก็เป็นแค่การจัดอีเว็นท์ทางการเมือง เพราะไม่ได้อะไร จนเจ้าของโรงงานถึงกับงงว่ามาทำไม

          "ที่ซ้ำร้าย ช่วงที่มายื่นเรื่องที่ศาลากลางราชบุรี ก็เจอประชาชนชาวราชบุรีแทรกถาม โครงการจำนำข้าวที่เจ๊งเนี่ยรอคำตัดสินอยู่เนี่ยรัฐบาลคุณจะว่าอย่างไร ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ พุ่งเป้าไปที่การขอตรวจโกดังข้าว เพื่อยื้อคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์"นพ.วรงค์   กล่าว

          นพ.วรงค์    กล่าวต่อไปว่า  ดังนั้นเพื่อทบทวนความทรงจำผลการตรวจโกดังสมัยม.ล.ปนัดดา  ดิศกุล ประธานอนุกรรมการตรวจสอบข้าวคงเหลือของรัฐ และคณะซึ่งพบว่าสต็อกข้าวที่มีผลการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวแล้ว 17.76 ล้านตัน แยกเป็น 1.ข้าวที่ถูกต้องตามมาตรฐาน ปริมาณ 2.2 ล้านตัน 2.ข้าวที่ผิดมาตรฐาน ในระดับที่ปรับปรุงได้เกรด A ปริมาณ 6.26 ล้านตัน เกรด B ปริมาณ 3.74 ล้านตันเกรด C ปริมาณ 4.74 ล้านตัน และเป็นข้าวเสื่อมคุณภาพ ข้าวยุ่ย เป็นผง มีกลิ่นสาป เมล็ดลาย และขึ้นราไม่เหมาะแก่การบริโภคปริมาณ 0.73 ล้านตัน และ 3.ข้าวผิดชนิด 0.09 ล้านตัน

          นพ.วรงค์ ระบุอีกวา ลองประเมินดูว่า ข้าว 17.76 ล้านตัน แต่ถูกมาตรฐาน เพียง 2.2 ล้านตัน โครงการรับจำนำข้าว จะมีการโกงมากขนาดไหน จึงไม่แปลกที่จะเรียกว่า มหากาพย์แห่งการโกง จึงอยากเตือนไปยังทีมงานข้าวชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทยว่า อย่าฝืนความจริง ข้าวนั้นเป็นผลประโยชน์ของพี่น้องชาวนา ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของชาติ ไม่ใช่เอาชาวนามาอ้าง เพื่อหาผลประโยชน์ ให้ดูทีมงานข้าวรุ่นก่อนเป็นตัวอย่าง ตั้งแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ล้วนถูกดำเนินคดี จนคดีใกล้จบ ดังนั้นทีมงานชุดใหม่ อย่าลืมดูทีมงานรุ่นก่อนเป็นบทเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ