ข่าว

ครม.ตั้ง'สุรนันท์'นั่งเลขาฯดัน'ศันสนีย์'โฆษกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.มีมติตั้ง 'สุรนันท์'นั่งเลขานายกรัฐมนตรี ดัน'ศันสนีย์'นั่งโฆษกรัฐบาล

                 5 มิ.ย.55 5 มิ.ย.55นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง สังกัดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลน.) หลายตำแหน่ง ได้แก่ 1.นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 2.น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์  อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้ดำรงตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  3. นายประทวน เขียวฤทธิ์  อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย  ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี  4.นายกฤษ ศรีฟ้า อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

                 รองโฆษกประจำสำนักฯ กล่าวต่อว่า  ครม.ยังมีมติแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย คือ  1.นายสิน กุมภะ 2.พลโทมะ โพธิ์งาม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรี ลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป  พร้อมกันนี้ครม.ยังอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอแต่งตั้งนายชาญยุทธ เฮงตระกูล ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาของนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. เป็นต้นไป


ครม.ตั้ง“ศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ”นั่งปลัดคมนาคม


                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีวาระการประชุมที่ทีมโฆษกรัฐบาลไม่ได้มีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนรับทราบ ซึ่งเป็นวาระที่ที่ประชุมครม.ได้มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งจะมีผลเมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯแล้ว


"นฤมล"ยื่นผู้ตรวจฯสอบส.ส.ปชป.ป่วนประชุมสภา

 
                 ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ตัวแทน ส.ว. นำโดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคณะ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติตัวที่ไม่เหมาะสมของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่พอใจในการเสนอร่าง พรบ.ปรองดอง ต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 30 - 31 พ.ค. ในขณะที่มีการประชุมสภา โดยมีนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นผู้รับหนังสือ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ