Lifestyle

จากนักบอลมาเป็นส.ส.นครศรีฯตั้งเป้าอนาคต ขอนั่งเก้าอี้มท.1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากนักบอลมาเป็นส.ส.นครศรีฯตั้งเป้าอนาคต ขอนั่งเก้าอี้มท.1 คอลัมน์...  ของโปรดคนดัง  โดย...  ปราโมทย์ ฝ่ายอุประ


 


          ชัยชนะ เดชเดโช “ส.ส.แทน” เลือดใหม่แห่งพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มเข้าสู่วงการเมืองตั้งแต่อายุ 27 ปี หลังจบคณะรัฐศาสตร์จากรามคำแหง


          เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในสนามท้องถิ่น ชิมลางเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ ส.จ.เขตอำเภอร่อนพิบูลย์ ในปี 2556

 


          ด้วยที่บ้านมีฐานการเมืองอยู่เดิม เป็นลูกของ "วิฑูรย์ เดชเดโช” อดีตนายกอบจ.นครศรีฯ โลดแล่นเรียนรู้งานการเมืองท้องถิ่นจนครบเทอม 6 ปี


          ประจวบเหมาะหลัง คสช.ยึดอำนาจและเลื่อนการเลือกตั้งหลายครั้งจนมาลงตัวประกาศให้มีการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ 24 มี.ค. 2562 มีรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับปี 2560 ที่มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ลดจำนวนเขตใน จ.นครศรีธรรมราช จาก 9 เขต เหลือ 8 เขต แถมโชคเข้าข้างเมื่อ “ส.ส.น้อย” อภิชาติ ศักดิเศรษฐ์ ซึ่งเดิมเป็น ส.ส.เขตใน จ.นครศรีฯ ขยับขึ้นเป็นผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ ทำให้มีที่ว่าง


          “ส.จ.แทน” ในขณะนั้น จึงลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 6 คลุมพื้นที่ 4 อำเภอคือ ร่อนพิบูลย์ ลานสกา ช้างกลาง และนาบอน แถมชนะเลือกตั้งในเขตดังกล่าวสมชื่อตัว ใส่สูทผูกไทเดินเข้าสภาหินอ่อนเป็น ส.ส.ตัวแทนปวงชนชาวไทยด้วยวัยเพียง 34 ปี ซ้ำยังมีบทบาทที่น่าจับตามองแบบไม่ธรรมดา แม้จะเป็น ส.ส.ใหม่ถอดด้าม ป้ายแดง แต่ยังได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคปชป. ซึ่งเป็นพรรคเขี้ยวลากดิน มอบหมายคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 65 กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งไม่ค่อยจะได้เห็นส.ส.ป้ายแดงได้เป็น กมธ.งบประมาณ กันสักเท่าไหร่ แถมยังได้รับเลือกให้เป็นโฆษกประจำคณะกมธ.งบประมาณ 2563 ด้วย ยังพ่วงอีกหนึ่งตำแหน่งคือ รองประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนฯ


          “ส.ส.แทน” ที่ใช้ม็อตโต้ประจำตัวว่า "ผู้แทนของเรา คำไหน คำนั้น” เปิดอกคุยแบบไม่กั๊กว่า...เมื่อได้รับโอกาสจากประชาชนคนเมืองคอนเลือกมาเป็น ส.ส.แล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเมืองระดับชาติ หวังจะเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในภาคหน้า ตั้งเป้าหมายจะพัฒนาพรรคให้กลับมารุ่งเรืองและยิ่งใหญ่ให้สมกับที่พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง เปรียบดั่งตักศิลาของการเมืองไทย ให้ได้ก่อนแล้วค่อยขยับตั้งฝันว่า ในอนาคตข้างหน้าจะเป็นเสนาบดีกระทรวงมหาดไทยให้ได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิตการเมือง


          กล้าตั้งเข็มมุ่ง เปิดเผยความใฝ่ฝันตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก
 

 

 

          มาดูไลฟ์สไตล์ของ “ส.ส.แทน” ด้วยรูปร่างสูงใหญ่เกิน 180 ซม.ในวัยเยาว์ เจ้าตัวบอกว่า ชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เคยเป็นนักบอลทีมจังหวัดนครศรีฯ เดินสายเตะบอลทั้งในภาคใต้และในกีฬาแห่งชาติตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาแล้ว และยังเป็น ส.ส.สาย Healthy ที่ชอบลงสมัครวิ่งออกกำลังในรายการมินิมาราธอน หรือฮาล์ฟมาราธอน


          และแน่นอนว่า เล่นการเมืองท้องถิ่นในเมืองคอน ต้องมีของดี


          “ส.ส.ชัยชนะ หรือ แทน” ก็จัดเป็นหนึ่งในคนเก็บพระ และอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นคอ มีองค์พ่อจตุคามรามเทพ เนื้อขาวพิมพ์กดนำฤกษ์ เหรียญหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508 พระกรุเมืองนครฯ นางพญานาคาม เหรียญอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง และเหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง รุ่น 2 ปี 2480


          ...มีของขลังขึ้นคอ จากเกจิอาจาร์ยทางใต้ล้วนๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ