Lifestyle

นักการเมืองโดยสายเลือด Family Man สำหรับครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักการเมืองโดยสายเลือด Family Man สำหรับครอบครัว คอลัมน์...  ของโปรดคนดัง  โดย...  ปราโมทย์ ฝ่ายอุประ

 

 


          ผันตัวจากนักบินขับไล่เอฟ 16 กองทัพอากาศ มาเป็นนักการเมือง “ผู้การป๊อป” น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เคยขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดทางการเมืองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


          มาวันนี้ก็ได้รับบาทสำคัญเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นแม่บ้านบริหารจัดการการทำงานภายในพรรค

 

 

          “ผู้การป๊อป” เล่าถึงจุดเปลี่ยนที่หันมาลงเล่นการเมืองตามคำชวนของ “ผู้พันปุ่น” น.ต.ศิธา ทิวารี เพื่อนซี้ ทั้งที่เส้นทางการรับราชการยังไปได้สวย และน่าจะไปได้สูง


          “ความฝันในการรับราชการทหารคือต้องการเป็นนักบิน การได้เป็นผู้บังคับฝูงบินขับไล่สกัดกั้นที่ 102 กองบิน 1 จ.นครราชสีมา ถือว่าบรรลุจุดสูงสุดของการเป็นนักบินกองทัพอากาศแล้ว แต่ยังมีอีกความฝันหนึ่งคือการเป็นนักการเมือง เลยเปลี่ยนเส้นทางการเดิน”


          ชีวิตทางการเมืองของ “ผู้การป๊อป” ถือว่าเป็นความผูกพันทางสายเลือด สืบทอดกันมา ปู่ของเขา ”นพ.อ้วน นาครทรรพ” อดีตเสรีไทยยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 อดีต ส.ส.อุทัยธานี 3 สมัย พ่อของเขา น.ต.ฐิติ นาครทรรพ อดีตเลขาธิการพรรคสามัคคีธรรม เป็นคนรวบรวมพรรคการเมืองและส.ส.ยุคนั้น ชู “พล.อ.สุจินดา คราประยูร” ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี มีน้องสาวอีกคน ”ชมพูนุท นาครทรรพ” อดีตผู้สมัครส.ส.หนองคาย พรรคประชาธิปัตย์


          เมื่อเส้นทางชีวิตเปลี่ยนวิถีชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย


          เส้นทางเดินทางการเมืองสำหรับ "ผู้การป๊อป” ยังอีกยาวไกล


          ....หันมาพูดถึงของโปรดของชอบ ถ้าว่าตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการ “ผู้การป๊อป” เป็นคนชอบออกกำลังกายหลายชนิด ที่ชอบมากสุดคือบาสเกตบอล รองลงมาคือฟุตบอล แต่กีฬาเหล่านั้นล้วนแต่เป็นกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม ต้องนัดเพื่อนฝูงรวมกลุ่มกันไปเล่น


          ซึ่งชีวิตนักการเมืองไม่ตอบโจทย์ตรงนั้น

 


          ทำให้ต้องหันมาเปลี่ยนเป็นเล่นกีฬาที่ไม่ต้องรวมกลุ่มกับใครมาก แค่สามสี่คนก็เล่นได้ นั่นคือกีฬากอล์ฟ


          ทุกวันนี้หากว่างงานเร็ว “ผู้การป๊อป” จะไปไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกรุงเทพกรีฑา 1 ชั่วโมงก่อนเข้าบ้าน


          ก๊วนการเมืองที่ออกรอบเป็นประจำจะเป็นแกนนำหลักที่ร่วมกันทำงานให้พรรคเพื่อไทยตอนนี้ ทั้ง ชลน่าน ศรีแก้ว, สุทิน คลังแสง, จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์


          ส่วนโมเมนต์น่ารักอบอุ่นก็มี ถ้าวันว่างงาน ว่างการลงพื้นที่ “ผู้การป๊อป” คุณพ่อลูก 5 จะมอบเวลาทั้งหมดให้ครอบครัว เช่นพาลูกๆ ไปกินข้าวนอกบ้าน


          ร้านอาหารประจำจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น “โอโตยะ” เพราะเป็นที่ถูกใจของคนในครอบครัว ส่วนคนเป็นพ่อก็พึงพอใจ ที่ร้านเขาเปลี่ยนเมนูอาหารตลอดทำให้ไม่จำเจ

 

          ถ้าเป็นอาหารไทย “ผู้การป๊อป” ยกให้ร้าน "จานกับข้าว” ของ “ส.ส.อ๊อฟ” สุรชาติ เทียนทอง คนคุ้นเคยในค่าย กทม.พรรคเพื่อไทย ถึงขั้นออกปากว่า “เมนูแนะนำของร้านนี้รับรองว่ากินแล้วจะติดใจ”


          Family Mam จริงๆ สำหรับผู้การป๊อป ถ้าว่างเว้นงานหลายๆ วันก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่


          “ผมประทับใจและคิดถึงบรรยากาศเวลาได้เดินทางไปต่างจังหวัดกับคุณพ่อ “น.ต.ฐิติ นาครทรรพ” ได้คุยกันในรถและได้ความรู้เกี่ยวกับเส้นทางที่เดิน ทุกวันนี้ยังนึกถึงอยู่ ก็เลยอยากจะได้ใช้เวลาเช่นนั้นกับลูกๆ บ้าง”


          “ผู้การป๊อป” ถือเป็นนักการเมืองที่แบ่งเวลางานกับครอบครัวลงตัวจริงๆ...

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ