Lifestyle

ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ  สะสมไม้พัตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ  สะสมไม้พัตเตอร์ คอลัมน์...  ของโปรดคนดัง  โดย...  ปราโมทย์ ฝ่ายุประ 

 

 

 
          “พี่เตี้ย” เผดิมชัย สะสมทรัพย์ วันนี้กลับมายืนเป็น ส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นสมัยที่ 8 หลังทวงแชมป์ศึกสามพรานในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม ชนะคู่แข่งอย่างพรรคอนาคตใหม่แบบใสๆ ไปด้วยคะแนนเกือบ 4 หมื่นคะแนน

 

 

          สะท้อนการต่อสู้ทางความคิด การวางแผน วางกลยุทธ์ทางการเมืองระหว่างความเก๋าเกมของนักการเมืองรุ่นเก่ากับนักการเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน


          กอบกู้ศักดิ์ศรี “บ้านใหญ่นครปฐม”


          พี่ใหญ่ใจถึงพึ่งได้ของชาวสามพรานมากว่า 30 ปี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมใน “รัฐบาลชวน 2” และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานใน “รัฐบาลยิ่งลักษณ์”


          ตระกูล “สะสมทรัพย์” ไม่เพียงมีอิทธิพลทางการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติตั้งแต่ปี 2522 จนถึงปัจจุบันเท่านั้น


          ยังมีอาณาจักรธุรกิจสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ต่อยอดธุรกิจขยะมูลค่ามหาศาลมาสู่การบริหารสนามกอล์ฟหรูระดับโลก ตั้งอยู่ในอาณาจักรนครปฐม


          “สนามนิกันติ กอล์ฟคลับ” ของ “พี่เตี้ย” เป็นแหล่งรวมของนักกอล์ฟทั่วโลก มีหลายรางวัลการันตีว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีมาตรฐานด้านการบริการและรีวิวจากลูกค้าโดดเด่นหลายปีซ้อน


          ไม่น่าแปลกใจเลยว่า..ทำไม..บรรดาก๊วนกอล์ฟพรรคการเมืองต่างพร้อมใจมาออกรอบดวลวงสวิงกันจริงๆ อย่างคณะนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทยล่าสุด “ทีมลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มาโชว์วงสวิงลีลากอล์ฟการเมืองด้วย


          ถ้าพูดถึงของโปรด ของรัก ของชอบตระกูลเก่าแก่ระดับ "สะสมทรัพย์” ย่อมมีพระเครื่องเก่าล้ำค่าสายนครปฐมและระดับเบญจภาคีของประเทศที่เซียนศรัทธาแห่ขึ้นคอบูชา มรดกพระส่วนใหญ่ตกสู่มือน้องชาย 3 คน “ไชยศ-ไชยา-อนุชา”

 



          ขณะที่ “พี่เตี้ย” ขึ้นชื่อระดับแถวหน้าของเมืองไทยในฐานะนักกอล์ฟที่ชอบสะสม "พัตเตอร์” ไม่ว่ารุ่นไหน ยี่ห้อไหนนำเข้ามาจากที่ไหน


          เรียกได้ว่าเจ้าของร้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟพรีเมียมจากแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ มีไม้ "พัตเตอร์” ใหม่ๆ เข้ามาต้องรีบติดต่อให้มาดู


          “กีฬากอล์ฟ” มันเป็นสิ่งบ่งบอกตัวตนทางการเมืองของ “พี่เตี่ย” ได้ชัดเจน เพราะการบังคับกอล์ฟลูกกลมๆ ให้ไปในทิศทางที่ต้องการมันเป็นการสู้กับธรรมชาติและแข่งกับตัวเอง


          ตัดเสียงรบกวน ใจต้องนิ่ง สมาธิจดจ่อที่เกม อ่านเกมคู่ต่อสู้ให้ขาด เลือกอาวุธให้เหมาะ


          แล้วพัตเตอร์ก็เป็นอาวุธคู่ใจชนิดประชิด เล็กนิดเดียว แต่ต้องเฉียบคมที่สุด


          พัตต์ได้ทุกระยะ ทีเดียวต้องลงหลุม


          แต่นั่นแหละ พร้อมทุกอย่าง ความแน่นอนอาจจะไม่แน่นอน


          ...เหมือนสมรภูมิทางการเมือง ผ่านมาในชีวิต 30 ปี..ก็ยังไม่เคยแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ