Lifestyle

ชื่นชอบนุ่งยีน-เข้าบ่อนชนโค แขวนพระเครื่องของขลังเต็มคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชอบนุ่งยีน-เข้าบ่อนชนโค แขวนพระเครื่องของขลังเต็มคอ คอลัมน์...  ของโปรดคนดัง  โดย... ปราโมทย์ ฝ่ายอุประ

 

 

 
          ยามนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "เสี่ยคึก” เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีฯ 4 สมัยจากพรรคประชาธิปัตย์


          ปัจจุบันนับเป็นหนึ่งตัวจี๊ดในสภาผู้แทนราษฎร


          เพราะเป็น 1 ใน 6 ส.ส.ประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนมติพรรคกรณีสนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบของการใช้คำสั่งประกาศตามมาตรา 44 ของ คสช. จนสภาล่ม 2 วันติด

 

 

          เป็นที่มาของการคาดโทษในพรรค ปชป. ว่ามติพรรค หรือมติของพรรคร่วมรัฐบาลต้องมาก่อน


          หันมาดูไลฟ์สไตล์วันหยุดของ “เทพไท” จะเลือกลงพื้นที่ไปนั่งสภากาแฟในสี่อำเภอของเขตเลือกตั้ง โดยการไลฟ์สด วิเคราะห์การเมืองหรือประเด็นร้อนที่เป็นข่าว แวดล้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ที่ให้ความสนใจ


          หรือไม่ ก็สลับกับเดินตลาดนัดตอนเช้าเพื่อพบปะฟังเสียงสะท้อนของประชาชน เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ


          ช่วงบ่ายเลือกเข้าบ่อนชนโค ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้นิยมเล่นพนันวัวชน หากแต่ ได้รับเชิญให้เป็นโฆษกกิตติมศักดิ์ในการพากย์กีฬาชนโค ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของภาคใต้ ผ่านการถ่ายทอดสดทีวีดาวเทียมไอพีเอ็มในช่วงวันเสาร์ วันอาทิตย์ สลับกันไป ทั้งสนามชนโคบ่อล้อ สนามชนโคทุ่งโพธิ์สเตเดียม และสนามชนโคบ้านเสาธง


          แน่นอนว่า อยู่ในดงนักเลง นักเล่น ต้องมีของดีติดตัว


          “เทพไท” ก็มีพระเครื่อง เครื่องรางของดีทั้งเมตตามหานิยมแคล้วคลาดปลอดภัยขึ้นคอไว้มากถึงสี่ชุดคือ


          สร้อยเส้นที่ 1 เป็นทองคำ 5 บาท ประกอบด้วย องค์ท้าวจตุคามรามเทพปี 30 รุ่นแรก หลวงปู่ทวดวัดช้างให้หลังหนังสือปี 05 พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์องค์ลอยก้นอุ องค์แชมป์ชนะงานประกวดพระ 14 จังหวัดภาคใต้

 

          เส้นที่ 2 เป็นสร้อยเชือกร่มขอทองห้อยพระหลวงปู่ทวดสามองค์รวดคือ หลวงปู่ทวดองค์ลอยรุ่นเบตง สร้างโดยท่านสวัสดิ์ โชติพานิช อดีตประธานศาลฎีกา หลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี 97 หลวงปู่ทวดหลังเตารีดปี 05 เนื้อนว



 


          เส้นที่ 3 เป็นสร้อยสเตนเลสห้อยหลวงปู่ทวดหลังหนังสือ ปี 05 บล็อกเสาอากาศ เครื่องราง ทำจากงาช้างแกะเป็นรูปจักจั่นที่ได้จากหมอดูอีทีเมื่อครั้งไปเยือนพม่า หลังไปดูดวงช่วงที่คณะทหาร คสช. ปฏิวัติว่าจะมีการเลือกตั้งในปีไหนกันแน่ เพราะติดโรคเลื่อน ที่เลื่อนการเลือกตั้งถึง 4 ครั้งใน 5 ปี และฟันของบิดา นายสงบ เสนพงศ์


          เส้นที่ 4 เป็นเชือกร่มธรรมดา ที่ห้อยเดียวพระหลวงปู่ทวดวัดช้างให้พิมพ์หลังหนังสือปี 05 ดีกรีแชมป์งานประกวดสนามใหญ่ระดับชาติ


          “เทพไท” บอกว่า หากสังเกตให้ดีสร้อยทุกเส้นที่ขึ้นคอจะมีพระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดวัดช้างให้อย่างน้อยหนึ่งองค์อยู่ในสร้อยคอทุกเส้น


          เพราะเป็นความเชื่อส่วนตัวที่พ่อแม่ปลูกฝังมาแต่เกิด เกิดมาก็รู้จักหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งเป็นปกติของคนปักษ์ใต้ส่วนใหญ่ ที่เชื่อว่า


          ห้อยพระหลวงปู่ทวดแล้วแคล้วคลาดปลอดภัยไม่มีภยันตรายใดๆ กล้ำกราย


          “กางเกงยีน” เป็นอีกหนึ่งที่ "เทพไท” หลงใหลและเก็บสะสมมีทั้งยีนยุโรป ยีนเอเชีย ยีนเมกา สารพัดยี่ห้อทั้งแบรนด์เนมและโนเนม


          ขอให้ถูกใจในเนื้อผ้าและสไตล์ มีเก็บสะสมไว้มากกว่า 100 ตัว


          สำหรับอาหารโปรดของ “เทพไท”


          หากอยู่ที่กรุงเทพฯ จัดเป็นคนชอบกินเนื้อแต่ไม่ใช่เนื้อวัว หากแต่เป็นเนื้อแพะ หรือเนื้อแกะ โดยเฉพาะเมนูซี่โครงแกะอบ ซี่โครงแพะย่าง หรือข้าวหมกแพะ จะสามารถกินได้ทุกมื้อ ไม่มีเบื่อ ร้านประจำอยู่ที่โรงแรมเอราวัณ


          แต่หากอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.นครศรีธรรมราช เมนูโปรดคือ แกงส้มปลากะพงใหญ่ ปลาหมึกไข่ต้มหวาน สองเมนูนี้ต้องสั่งจากร้านครัวทะเล แยกพัฒนาการคูขวาง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชเท่านั้น อีกเมนูที่โปรดคือ ปลาดุกร้าจากบ้านท่าซัก ในตัวเมืองนครศรีฯ ซึ่งเป็นของดีโอท็อปประจำจังหวัดเลยทีเดียว


          สามเมนูนี้ จะหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยน อย่างน้อยต้องมีหนึ่งเมนูที่จัดขึ้นโต๊ะ


          เจ้าของสโลแกน “รู้จักแล้ว จะรักเอง” ครบเครื่องจริงๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ