Lifestyle

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นครั้งแรกในรอบ19ปี ที่ผู้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทย ได้เป็นตัวแทนประเทศ เข้าร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ อันทรงเกียรติ ตั้งแต่เริ่มส่งตัวแทนเข้าร่วมประกวดในปี2511

 

            ประวัติศาสตร์ต้องจารึก เพราะนี่เป็นครั้งแรกในรอบ19ปีที่ผู้ดำรงตำแหน่ง "นางสาวไทย" ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งสาว “บิ๊นท์”หรือ เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ตำแหน่งนางสาวไทย ปี 2562 เธอคือสาวงามคนนั้น ที่ทำให้คนไทยค่อนประเทศมีรอยยิ้ม

 

          อ่านข่าว :  มงลงสาวไทย บิ๊นท์ สิรีธร คว้ามิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

 

           “บิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์  เกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2536  ปัจจุบันอายุ 25 ปี มีส่วนสูง 1.75 เมตร (5 ฟุต 8.9 นิ้ว)เป็นคนกรุงเทพมหานคร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล(มม.)ปัจจุบัน “บิ๊นท์” ทำงานเป็นเภสัชกร

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

 

         จากเภสัชกรหญิงสุดสวย "บิ๊นท์" สิรีธร ได้เข้าร่วมการประกวดนางงามกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และนครนายก 2562 โดยได้หมายเลขประจำตัว คือ หมายเลข 11 ซึ่งเธอได้ตำแหน่ง "นางงามกรุงเทพมหานคร 2562" ไปครอง พร้อมกับ "มนัสนันท์ ลิ้มจันทร์ประภาพ" นางงามปทุมธานี 2562 และ "ณัฎฐ์ชนานันท์ จันทิม" นางงามนครนายก 2562

 
 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

 

            ด้วยความสวย สง่าเต็มเปี่ยมด้วยมันสมอง ส่งให้ “บิ๊นท์” ได้เป็นตัวแทนกรุงเทพมหานคร ในการประกวดนางงามภาคกลาง 2562 เพื่อคัดเลือกสาวงามจาก 10 คนในภาคกลาง เข้าร่วมประกวด “นางสาวไทย 2562” ซึ่ง “บิ๊นท์”สามารถฝ่าด่านติด 1 ใน 10 ของการประกวด ซึ่งบิ๊นท์ได้เป็นตัวแทนจาก“กรุงเทพมหานคร”และตัวแทนจาก“ภาคกลาง” เพื่อเข้าร่วมประกวดนางสาวไทย 2562

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

 

         ดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตสายนางงามโรยไปด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อสาว “บิ๊นท์” สิรีธรไ ด้เข้าร่วมประกวดเวที นางสาวไทย 2562 และเธอสามารถคว้ามงกุฏตำแหน่งนางสาวไทย 2562 มาครองได้สำเร็จ จากนั้น “บิ๊นท์” ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด นางงามนานาชาติ 2019  ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ที่ผู้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

 

        “บิ๊นท์” สิรีธร เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด นางงามนานาชาติ 2019 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง พร้อมด้วยรางวัลพิเศษ ราชินีทวีปเอเชีย 2019 (Miss International Asia 2019) 

 

        การประกวดครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์กับเวทีนางงามนานาชาติของนางงามชาวไทย โดย“บิ๊นท์”เป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็น“ลำดับที่ดีที่สุด”ของประเทศไทยในเวทีนางงามนานาชาติ ตั้งแต่เริ่มส่งตัวแทนประกวดในพ.ศ 2511

           

 

           เบื้องหลังความสำเร็จของ “บิ๊นท์” หรือ เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ผู้คว้ามงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2019 ให้กับประเทศไทยมาครอง  แต่ก่อนที่เธอจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เธอได้เข้าร่วมการประกวดนางสาวไทย ปี 2562 กับการตอบคำถามเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหายาเสพติดและวิธีการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด จนกรรมการเห็นถึงความสามารถและมอบตำแหน่งให้เธอไปประกวดต่อในเวทีโลก 

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

         ไม่เพียงเท่านั้น ก่อนหน้าที่เธอจะมาประกวดนางสาวไทย ในปี2562 เธอเป็นบัณฑิตจากสาขาเภสัชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบอาชีพเภสัชกรการตลาด ด้านยาคุ้มกันบำบัด

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

         และเธอได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมา ประกอบอาชีพและสามารถทำหน้าที่สาวงามจากประเทศไทย คว้ารางวัลดังกล่าวมาครอง ซึ่งบนเวทีโลก สาวบิ๊นท์ได้ตอบคำถามกรรมการ รอบ 8 คนสุดท้าย ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆได้นำไปใช้

 

       "ในช่วงที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยในช่วงแรก บิ๊นท์โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้ยืนบนเวทีแห่งนี้ บิ๊นท์กล้าที่จะฝันจะเป็นนางงาม แม้จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับอาชีพที่เป็นเภสัชกร แต่บิ๊นท์ได้เก็บเอาคำวิจารณ์ต่างๆเหล่านั้น มาเป็นพลังในการพัฒนาปรับปรุงตัวเองเพื่อจะเป็นตัวแทนของประเทศที่ดีที่สุด และสร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศไทย 

 

         ดังนั้น คำจำกัดความ ของคำว่า พลังแห่งผู้หญิงของบิ๊นท์คือบิ๊นท์จะให้กำลังใจ สนับสนุน และ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง และสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่โลกของเรา หากบิ๊นท์ได้รับเกียรติให้เป็นมิสอินเตอร์เนชันแนล 2019 บิ๊นท์จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนว่า ถ้าผู้หญิงธรรมดาอย่างบิ๊นท์ก็สามารถทำได้ พวกคุณทุกคนก็ทำได้เช่นกัน”  สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม

 

 

'บิ๊นท์' ราชินีทวีปเอเชีย ผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทย

         นี่แหละเธอ สาวบิ๊นท์ " สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ " นางงามกรุงเทพมหานคร, นางสาวไทย 2562, นางงามนานาชาติ 2019 เจ้าของรางวัลพิเศษ “ราชินีทวีปเอเชีย 2019” (Miss International Asia 2019)  เธอคือผู้สร้างรอยยิ้มให้คนไทยทั้งประเทศ เธอผู้จุดประกายความฝันผู้หญิงทั่วโลก ให้กล้าลุกขึ้นมาสร้างฝันให้เป็นจริง เหมือนเธอที่ก้าวไปถึงฝั่งฝันแล้ว

            กมลทิพย์ ใบเงิน รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ