Lifestyle

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพจากเฟซบุ๊ก H.R.H Princess Sirivannavari Nariratana

 

 

          ท่ามกลางความศักดิ์สิทธิ์ ความงดงามอลังการ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 อันถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทย

 

          มุมหนึ่ง...ยังมีความประทับใจในพระอิริยาบถของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ชาวประชาคงไม่ปฏิเสธ ถ้าจะกล่าวว่า “มีความสุขทุกครั้งที่เห็นพระองค์”

 

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 

 

          ภาพที่ยืนยันความรู้สึกนี้ ซึ่งแทบจะเห็นพร้อมกันทั่วโลก นั่นคือพระอิริยาบถของเจ้าฟ้าหญิง ขณะโบกพระหัตถ์แก่พสกนิกร ในการเสด็จออกสีหบัญชร ณ พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562


          แน่นอนมุมหนึ่ง ต้องขอบคุณโลกสังคมออนไลน์ และช่างภาพมือฉมังในพระราชพิธีจำนวนมากที่ทำให้เราคนไทยทั้งที่อยู่ร่วมในพระราชพิธี และที่อยู่ทางบ้าน ได้ชื่นชมภาพถ่าย คลิปวิดีโอมากมาย ที่ล้วนหาดูได้ยากยิ่งในโลกยุคสมัยที่เทคโนโลยียังก้าวไม่ถึง

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 


          ตลอดทุกวันในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หลายๆ พระอิริยาบถของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา สร้างความสุข ความปีติ แก่พสกนิกรชาวไทยที่ได้เห็น และยังสะท้อนไปถึงการที่ทรงได้รับความรักจากพระราชบิดาอย่างล้นปรี่อีกด้วย


          รอยแย้มพระสรวลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่พระราชธิดาพระองค์เล็กทรงโบกพระหัตถ์แก่พสกนิกรจำนวนมหาศาล ที่สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เป็นที่กล่าวถึงและสร้างความปลาบปลื้มปีติแก่ชาวไทยทั้งประเทศ

 

 

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 


          ขณะที่เจ้าฟ้าหญิงประทับอยู่ในพลับพลาที่ประทับชั่วคราว พร้อมกับพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อทอดพระเนตรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประทับพระราชยานพุดตานทองเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ในริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค



          จนเมื่อริ้วขบวนดำเนินมาถึงพลับพลาที่ประทับ เจ้าฟ้าหญิงทรงฉายพระรูป พร้อมแย้มพระสรวล และโบกพระหัตถ์ให้พระราชบิดา ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงแย้มพระสรวลตอบเช่นกัน เป็นภาพที่สร้างความประทับใจแก่พสกนิกรชาวไทยยิ่งนัก


          ในพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งทุกขั้นตอน จะเห็นว่า พระองค์โปรดทำหน้าที่ช่างภาพไปด้วยเช่นกัน โดยโทรศัพท์มือถือส่วนพระองค์เอง เราคนไทยจึงมีโอกาสได้เห็นพระรูปในพระอิริยาบถต่างๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

 

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 


          ดังพระรูปที่่ทรงฉายกับ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร และอีกมากมาย ที่สร้างรอยยิ้มและความประทับใจแก่เราคนไทยอย่างหาที่สุดมิได้


          แต่ที่กล่าวมาข้างต้น ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่ทำให้พสกนิกรรู้สึกรักพระองค์มากขึ้นทุกขณะ


          หากยังหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่รวมอยู่ในเจ้าฟ้าหญิงผู้ทรงพระสิริโฉมงดงามพระองค์นี้ ทั้งพระปรีชาสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่นานาชาติยอมรับในความเป็นแฟชั่นไอคอน, การกีฬา ทั้งแบดมินตัน ทรงม้า และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 


          ทั้งยังทรงสูงสง่าเลอค่าแห่งพระอิสริยยศ หลังจากเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เฉลิมพระนาม สถาปนาพระเกียรติยศเป็น “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา”


          และด้วยพระอัธยาศัยที่อ่อนน้อมถ่อมพระองค์ ทรงพระอักษรถึงเรื่องนี้แก่ปวงชนชาวไทย ไว้ในเฟซบุ๊ก “H.R.H Princess Sirivannavari Nariratana” ความว่า


          "Thank you for loving me unconditionally and for always being by my side.Even though my rank is higher, I promise to remain the same, unchanged as always and forever. Yours truly. Sirivannavari #SIRIVANNAVARI"

 

 

"เจ้าหญิงน้อย"เจ้าฟ้าในหัวใจปวงชนไทย

 


          "ขอบใจทุกคนที่รักเราแบบใจจริงแท้ เข้าใจเราและอยู่เคียงข้างเราเสมอมา เรา ถึงแม้จะมียศสูงขึ้น เเต่เราก็จะเป็นท่านหญิงองค์เดิม นิสัยเหมือนเดิมทุกประการ ดั่งเฉกเช่นที่เป็นมาไม่เปลี่ยนแปลง”


          ทั้งหมดนี้ หัวใจคนไทยทั้งหมดยืนยันตรงกันว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเป็น “เจ้าหญิงในใจชน” อย่างแท้จริง !

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ