Lifestyle

ความต่างของ "ป๊อป" ปองกูล และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกจากความหล่อเหล่า และอาชีพนักร้องแล้ว  2 หนุ่มผู้นี้ ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย และยังมีสิ่งที่แตกต่างกันอีกมาก

          วงการบันเทิง เหมือนลู่วิ่งไม้ผลัดเหมือนกัน เมื่อเรื่องร้อนของใครคนหนึ่งเกิดขึ้น อีกคนก็รอดตัวกลับบ้าน คนไทยหันไปให้ความสนใจตามกระแสที่เทไปทันที

          วันนี้ ถึงคราว “ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง” นักร้องร่างท้วมมากความสามารถที่ใครๆ ชื่นชอบ ด้วยน้ำเสียงลึกซึ้งสมชื่อ

          แทนที่ข่าวการวิวาห์ของเขา จะลงเอยด้วยเรื่องดีๆ กลับกลายเป็นเรื่อง “รักสามเส้า-เราซ้อนคน” ซึ่งรายละเอียดคงรับทราบกันไปแล้ว เรื่องแบบนี้คนไทยไวกว่าใครทั้งนั้น!

          แต่ปัญหามันมาอยู่ตรงที่ เรื่องราวกลับหลงไปชนเข้าอย่างจังกับ นักร้องร่างท้วมมากความสามารถอีกคน คือ "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่"

          ลูกหลงนี้ไปชนโดยความที่คนไทยอีกจำนวนมาก ยังแยกแยะใบหน้าและบุคลิกภาพของสองคนนี้ไม่ออกมองแต่รูปร่างภายนอกรวมๆ

          แต่พอข่าวคราวที่เจ้าตัวออกมาชี้แจง ว่าผมไม่ใช่ป๊อปนะครับ คนละคนกัน ก็น่าจะทำให้คนไทยรู้จักและแยกแยะสองคนนี้ออกจากกันได้มากขึ้น

          และคงได้เห็นแล้วว่า นอกจากความหล่อเหล่า และอาชีพนักร้องแล้ว  2 หนุ่มผู้นี้ ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย และยังมีสิ่งที่แตกต่างกันอีกมาก ดังนี้

          "ป๊อป ปองกูล" ชื่อนามสกุลจริง "ปองกูล สืบซึ้ง" ชื่อเล่น ป๊อบ - “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ชื่อนามสกุลจริง "ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" ชื่อเล่น "กอล์ฟ"

          ป๊อป ปองกูล เกิดวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2524 (37 ปี) - กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เกิดวันที่ 22 กันยายน 2525 (อายุ 36 ปี)

          ป๊อป เป็นชาวปราจีนบุรี - กอล์ฟเป็นชาว อ.แม่สายเชียงราย

 

ความต่างของ "ป๊อป" ปองกูล และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

“ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง”

 

           ป๊อป จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง สำเร็จการศึกษาศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาประวัติศาสตร์ จาก คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ (ปัจจุบันคือคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์)

          กอล์ฟ  สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ระดับอุดมศึกษา จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

           ป๊อป มีแนวเพลงที่ถนัดคือ ป๊อป, ป๊อปร็อก, อคูสติก, แจ๊ส - กอล์ฟ มีแนวเพลงที่ถนัดคือ ฮิปฮอป

           สองคนนี้มีอาชีพเดียวกันคือ ป๊อปเป็นนักร้อง, นักแต่งเพลง- กอล์ฟ เป็นแร็ปเปอร์, นักแต่งเพลง, และยังเป็นนักแสดงอีกด้วย

           ป๊อปเข้าวงการตั้งแต่ปี 2549-ปัจจุบัน - กอล์ฟ เข้าวงการตั้งแต่ปี 2546-ปัจจุบัน

           ป๊อปเคยสังกัดค่ายเพลง GMM Grammy, ฮัมเบรลล่า (ในนาม แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์), เวิร์คแก๊งค์ (2556-2557) และไวท์มิวสิก (2555-ปัจจุบัน)-กอล์ฟ สังกัดค่ายเพลง whattheduck , ก้านคอคลับ

          ป๊อบ มีชื่อเสียงจากรายการ “เฟิร์สต์สเตจโชว์” ปะจำปี พ.ศ. 2547 เข้าร่วมในโครงการ First Stage Project ในปี พ.ศ. 2546 และมีผลงานชื่อเพลงยังเหมือนเดิมในอัลบั้ม First Stage Project ในปี พ.ศ. 2547

          หลังจากนั้น ป๊อบได้ร่วมกับ วิน (อัศวิน ดุริยางกูร) จนกลายมาเป็น คู่ดูโอ ที่ใช้ชื่อว่า Calories Blah Blah โดยมีผลงานอัลบั้มแรกคือ อัลบั้ม Calories โดยเพลงเด่นคือ คนไม่เข้าตา ได้รับความนิยมมากพอควรในช่วงเปิดตัว โดยหลังจากนั้นมีนักร้องหลายคนเอาไปร้องใหม่มากมาย

          ต่อมาในปี 2555 ป๊อบและวินได้ออกมาประกาศว่าขอยุติการเป็นวงแคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ เนื่องจากการทำงานช่วงหลังของเขาทั้งสองคนมีปัญหา โดยหลังจากนี้ ป๊อบเองจะมีผลงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวของเขาออกมาภายใต้สังกัดแกรมมี่

 

ความต่างของ "ป๊อป" ปองกูล และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก

 

          กอล์ฟ  เป็นแร็ปเปอร์เสียดสีสังคม นักแต่งเพลงภายใต้สังกัดก้านคอคลับ และนักแสดงชาวไทย กอล์ฟสังกัดก้านคอคลับตั้งแต่ปี 2545 และเป็นสมาชิกวง “สิงห์เสือเหนือเสือใต้” ซึ่งมีชื่อเสียงแนวหน้าของวงการฮิปฮอป โดยเฉพาะ “ราตรีสวัสดิ์” ที่ร่วมร้องกับ “ธีร์ ไชยเดช” ซึ่งเป็นเนื้อหาที่กล่าวถึงทหารที่ทำหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสามารถคว้ารางวัลเพลงยอดเยี่ยมในงานคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 7

          จากนั้นช่วงปี 2561 กอล์ฟมาอยู่กับค่าย What The Duck ค่ายขนาดเล็ก และมีเพลง Alarms (สวัสดีวันจันทร์) ที่ปล่อยออกมาช่่วงเดือน กรกฎาคม 2561 เป็นที่ชื่นชอบของเแฟนเพลงเป็นอันมาก 

          กอล์ฟ มีคู่ชีวิตเป็นสาวนอกวงการที่มีอายุห่างกัน 10 ปี “ยุภาพร ฤทธิญาณ” (เบลล์) ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ ณอร ศรีหมอก (น้องชูใจ) ซึ่งคลอดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558

          ส่วนป๊อป เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ 2 ชั้น ชั้นแรกคือ การควงแฟนสาวนอกวงการเข้าพิธีวิวาห์เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ จ.นครนายก

          อีกชั้นคือ มีสาวอีกคนได้โพสต์ด้วยความช็อกว่าไม่ทราบมาก่อนเลยว่า ป๊อบจะเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งสาวคนนี้ชื่อ “โบว์” และระบุว่าตนเองคบหากับป๊อปมานานถึง 10 ปี แต่ภายหลังคนไทยได้รู้ว่ายังน้อยกว่าเจ้าสาว หรือ “ปลา” ที่ป๊อบซ้อนไว้ก่อนหน้าตั้ง 4 ปี 

          เห็นมั้ยว่าสองคนนี้ไม่เหมือนกัน ทีนี้แยกแยะความแตกต่างได้แล้วคนไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ