Lifestyle

แม่พิมพ์แดนใต้ จะจดจำเรื่อง “พ่อ” รอเล่าให้ลูกฟัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งใจว่าจะมาทั้งที่ตั้งครรภ์ น้ำฝนจากพ่อหลวง ถึงจะหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะพระองค์ท่านทรงงานหนักเกินกว่านี้ จะสอนลูกในครรภ์ให้เป็นคนดีดำเนินรอยเท้าตามพ่อหลวง!

               ในท่ามกลางหยาดน้ำตาของเราชาวไทย กับการน้อมส่งเสด็จพ่อหลวง ร.9 สู่สวรรคาลัย ในโลกออนไลน์ ยังมีภาพที่สร้างความรู้สึกยากเกินกว่าบรรยายออกมาได้เป็นคำพูด!

               คือภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “เจ้าชาย ลัลลา” ได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพของสตรีผู้หนึ่งขณะกำลังรอถวายดอกไม้จันทน์ โดยมือข้างหนึ่งถือดอกไม้ไว้แนบอกข้างซ้าย ขณะที่มืออีกข้างหนึ่งแตะไปที่ท้อง ซึ่งเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่!!

แม่พิมพ์แดนใต้  จะจดจำเรื่อง “พ่อ”  รอเล่าให้ลูกฟัง

               และที่ยิ่งทำให้ซาบซึ้งยิ่งขึ้นคือ เธอผู้นี้กำลังยืนอยู่ในท่ามกลางสายฝนที่กำลังโปรยปราย โดยไม่หวาดหวั่นใดๆ

               ซึ่งนั้นทำให้เจ้าของภาพ คือ “อนุวัฒน์ หมันเส็น” หรือเจ้าของเฟซบุคดังกล่าว อดที่จะบึกทึกภาพนี้ไว้ เพื่อนำมาเผยแพร่ส่งต่อความซาบซึ้งกินใจกับคนทั่วไปไม่ได้

               ขณะที่เขายังบรรยายไว้ว่า “ภาพนี้ทำผมน้ำตาไหล (ท่านใดรู้จักพี่ผู้ใหญ่ในโพสต์นี้ฝากให้เขาติดต่อมาหาหน่อยนะครับ อยากมอบภาพนี้ให้กับพี่เขา หวังว่าภาพนี้จะมีประโยชน์แก่เขาในอนาคต)” ขณะที่เวลานั้นยอดแชร์ภาพดังกล่าวมีจำนวนเหยียบหมื่นแชร์

               และแน่นอนในที่สุด เธอผู้เป็นบุคคลในภาพก็ได้ปรากฏตัว โดยในเฟซบุค S Pemika Sow เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ว่า

แม่พิมพ์แดนใต้  จะจดจำเรื่อง “พ่อ”  รอเล่าให้ลูกฟัง

               “พี่ๆ น้องๆ ส่งมาถาม หน้าคล้ายๆ คือไม่คล้ายคะ ดิฉันเลย ได้ข่าวว่าลงไปหลายเฟส ออกโทรทัศน์แล้ว อายจัง น้ำฝนเข้าตาและกำลังคุยกับลูกว่าต้องทำให้สำเร็จ”

               “ตั้งใจมาแล้วว่าจะมาทั้งที่ตั้งครรภ์ น้ำฝนจากพ่อหลวง ถึงจะหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะพระองค์ท่านทรงงานมาหนักเกินกว่านี้ ลูกจะสอนลูกในครรภ์ให้เป็นคนดีดำเนินรอยเท้าตามพ่อหลวง รัชกาลที่ ๙”

แม่พิมพ์แดนใต้  จะจดจำเรื่อง “พ่อ”  รอเล่าให้ลูกฟัง

              ใครที่ติดตามอ่านโพสต์ของเธอ ก็อดที่จะกล่าวชื่นชมในความใจสู้ของว่าที่คุณแม่ไม่ได้ ขณะที่อีกหลายคนระบุว่า เป็นภาพที่ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ ออกมาจริงๆ

              กล่าวสำหรับ เธอผู้นี้ ชื่อ “เปมิกา เสียงอ่อน” จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ จ. สงขลา ปัจจุบันรับราชการครูโรงเรียนบ้านฉลุง อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

แม่พิมพ์แดนใต้  จะจดจำเรื่อง “พ่อ”  รอเล่าให้ลูกฟัง

              ขณะที่เธอเองยังระบุไว้ในเฟซบุค เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมว่า สำหรับลูกในครรภ์นั้น มีอายุ 24 สัปดาห์ 5 วัน!

              สเตตัสก่อนนาทีฝนพรำ เธอกลั่นความรู้สึกจากหัวใจผู้เป็นแม่ระหว่างการรอคอยถวายดอกไม้จันทน์เป็นเวลา 3 ชั่วโมงว่า "บันทึกในความทรงจำ อนาคตข้างหน้าแม่จะเล่าให้เจ้าฟังนะตัวเล็กในท้องแม่ ณ ขณะนี้น้องอยู่ในท้องแม่ แม่กำลังรอวางดอกไม้จันทน์ แด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ คนเยอะก็จะอดทนเพื่อความตั้งใจ"

              ถือเป็นอีกภาพความประทับใจที่สร้างรอยยิ้มและพลังใจให้กับคนไทยในโมงยามนี้ได้ไม่น้อย!

000

ขอบคุณ : ผลงานการถ่ายภาพของ “เจ้าชาย ลัลลา”

และภาพจากเฟซบุค S Pemika Sow

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ