ข่าว

เปิดใจ "พลทหาร" ฮีโร่โดดช่วย รถตกคลอง จมน้ำ จนรอด 3 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "พลทหาร" ฮีโร่ กระโดดช่วย 3 ชีวิต ประสบอุบัติเหตุ รถตกคลอง เผยอยากสอบนายสิบ รับใช้ประเทศชาติ แม่สุดปลื้มสอนลูกเสมอ การทำความดีให้ทำไป ถึงจะไม่มีใครเห็นเเต่มันคือความภูมิใจ

จากกรณีชาวโซเชียลแห่ชื่นชม พลทหาร หนุ่ม ที่อยู่ระหว่างพักและกลับไปเยี่ยมบ้านได้กระโดดลงน้ำช่วยรถที่มีผู้โดยสารเดินทางมาในรถจำนวน 4 ราย แล้วรถเสียหลักจมน้ำโดยพลทหารรายดังกล่าวได้กระโดดลงไปช่วยชีวิตได้ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65  ที่ผ่านมา นั้น

 

 

กระบะเกิดอุบัติเหตุตกคลอง


 

โดยพลทหารคนดังกล่าว คือ พลทหารอนุวัฒน์ พิมคํา ทหารกองประจําการ ผลัด 1/2565 สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ที่เพิ่งทําการฝึกทหารใหม่จบและอยู่ในระหว่างลาพักกลับบ้าน ได้พบเห็นเหตุการณ์และได้เข้าช่วยเหลือทันที โดยรีบกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ  ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กําลังใจผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะพลทหารอนุวัฒน์ ที่ได้ใช้สัญชาตญาณของผู้เสียสละเข้าช่วยชีวิตผู้อื่นโดยทันที

 

 

พลทหารอนุวัฒน์ พิมคํา

 

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กองทัพบก ชื่นชมในการทําความดีของ พลทหาร อนุวัฒน์ ที่เสียสละช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งสามารถนําเอาความรู้ที่ได้รับขณะเข้าประจําการไปใช้ช่วยประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ในการทําความดีช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนในเหตุการณ์ต่างๆ ปฏิบัติภารกิจเพื่อส่วนรวม

 

 

พลทหารอนุวัฒน์ พิมคํา เปิดใจกระโดดน้ำช่วยรถตกคลอง

 


โดยล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.2565)  พลทหาร อนุวัฒน์ เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65  เวลาประมาณ 17.00 น ขณะที่กลับจากทำงานรับเหมาบริเวณใกล้เคียงบ้านและกำลังขับรถเข้าบ้านโดยถึงบ้านแล้วยังไม่ทันได้เข้าไปตนได้ยินเสียงเบรกและเสียงดังเหมือนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ด้วยสัญชาตญาณที่เคยช่วยเหลือหรือพบว่ามีอุบัติเหตุนั้นตนจึงรีบวิ่งไปยังต้นเสียง

 

 

เปิดใจพลทหาร โดดน้ำช่วยชีวิตรถเกิดอุบัติเหตุตกน้ำ

 

 

พอถึงที่เกิดเหตุได้พบกับรถกระบะ  ดังกล่าวได้เสียหลักลงไปในคูน้ำซึ่งกำลังจะจม และพบว่ามี เด็กและผู้สูงอายุกำลังจะจมน้ำตนจึงไม่มีรอที่กระโดดลงน้ำเข้าไปช่วยโดยสามารถช่วยเด็กขึ้นมาได้แล้วจึงไปช่วยผู้สูงอายุ ทั้งหมดรวม 3 คน ได้สำเร็จ ส่วนคนขับที่อยู่ภายในรถ นั้นเสียชีวิตภายในรถ 

 

 

 

 

พลทหารอนุวัตน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเหตุผลที่ลงไปช่วยผู้ประสบเหตุอย่างไม่คิดถึงชีวิตตนนั้นเพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุมาประมาณ 3 - 4 ครั้งแล้ว และตนได้ช่วยเหลือทุกครั้ง เพราะว่าอยู่ใกล้บ้านของตนและตนไม่อาจนิ่งดูดายได้ ประกอบกับตนเพิ่งฝึกทหารใหม ทำให้ตนยิ่งมั่นใจว่าร่างกายตนอยู่ในอาการพร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้

 


โดยเบื้องต้นพลทหาร อนุวัตน์ ตั้งใจสมัครมาเป็นพลทหารเพื่อที่อยากจะสอบเป็นนายสิบรับใช้ชาติต่อไปเหตุผลหลัก ๆคืออยากรับข้าราชการเพื่อให้พ่อแม่ใช้สิทธิ์ในการรักษา และสามารถเลี้ยงดูครอบครัวของตนได้ ประกอบกับบ้านตนมีฐานะยากจนอีกทั้งที่ที่อยู่อาศัยตนนั้นยังเป็นที่ของชลประทานซึ่งไม่สามารถก่อสร้างบ้านแบบถาวรได้

 

 

แม่ พลทหารอนุวัฒน์

 


ขณะที่ นางสาว ณัฐนิชา จตุเทน อายุ 40 ปี มารดาของ พลทหารอนุวัตน์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจกับลูกชายมากเพราะลูกเป็นคนที่เวลาตนสอนแล้วเขาเชื่อฟังตนมาโดยตลอด ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกภูมิใจมากที่เขาลงไปช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยไม่คิดถึงผลตอบแทน ซึ่งตนก็จะสอนลูกเสมอว่าการทำความดีให้ทำไปเถอะถึงจะไม่มีใครเห็นเเต่มันคือความภูมิใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ช่วยมาแล้ว 2 ครั้งแต่เหตุการณ์ล่าสุดนี้ตนอยู่ด้วยเห็นกับตาทำให้ตนภูมิใจและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก นางสาวณัฐธิชา กล่าวพร้อมด้วยน้ำตา

 

 

เปิดใจพลทหาร โดดน้ำช่วยชีวิตรถเกิดอุบัติเหตุตกน้ำ

 


ทั้งนี้ พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 หลังจากที่ได้ทราบเรื่องราว พลทหารอนุวัตน์ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท  เพื่อที่จะได้นำไปสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัยเนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาของพลทหารได้ให้ข้อมูลกับตนว่า ในส่วนของบ้านพลทหารที่อยู่กับแม่นั้นความเป็นอยู่อย่างลำบากเนื่องด้วยที่ดินที่อาศัยอยู่ในปัจจุบันเป็นพื้นที่ของชลประทานซึ่งไม่สามารถสร้างที่พักอาศัยแบบถาวรได้ และส่วนหนึ่งทางผู้บังคับบัญชาของพลทหารอนุวัตน์ได้รวบรวมเงินอีกส่วนหนึ่งเพื่อที่จะมอบให้กับพลทหารพอทางตนรู้เรื่องจึงนำเงินมามอบให้เป็นกำลังใจสำหรับคนที่ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

 

เปิดใจพลทหาร โดดน้ำช่วยชีวิตรถเกิดอุบัติเหตุตกน้ำ

 

 

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ