ข่าว

แพร่งดเรียน On Site อนุบาล ประถม มัธยม 5 แห่งรับมือแพร่ระบาด "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุบาล ประถม มัธยม จังหวัดแพร่ 5 แห่ง ปรับรูปแบบการเรียนการสอน งดเรียน On Site รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

19 มิถุนายน 2564 มีรายงาน งดการเรียนการสอนในโรงเรียน (On Site) ระดับอนุบาล ประถม และมัธยม จำนวน 5 แห่ง คือ โรงเรียนอนุบาลแพร่ มีนักเรียน 1,600 คน ปิดวันที่ 21 - 25 มิ.ย. โรงเรียนเทพพิทักษ์ มีนักเรียน 800 คน ปิดวันที่ 21 - 22 มิ.ย. โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์ มีนักเรียน 2,400 คน ปิดวันที่ 19 - 22 มิ.ย. โรงเรียนเจริญศิลป์ มีนักเรียน 1,000 คน ปิดวันที่ 19 - 31 มิ.ย. และโรงเรียนเจริญราษฎร์ มีนักเรียน 790 คน ปิดวันที่ 19 - 25 มิ.ย. โดยให้เรียนอยู่กับบ้านแทน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ในจังหวัดแพร่ ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

โควิด-19, แพร่, ปิดโรงเรียน

โควิด-19, แพร่, ปิดโรงเรียน

โควิด-19, แพร่, ปิดโรงเรียน

โควิด-19, แพร่, ปิดโรงเรียน

 

นายวิฑูรย์ สินธุวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแพร่ ได้ลงนามประกาศ เรื่องการปรับรูปแบบการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนอนุบาลแพร่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ ในจังหวัดแพร่ ระบุว่า ตามที่โรงเรียนอนุบาลแพร่ ได้เปิดทำการเรียนการสอน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ในรูปแบบ On Site เป็นต้นมา ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของ สธ. อย่างเคร่งครัด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดแพร่ ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตของนักเรียน ครู และบุคลากร ทางโรงเรียนจึงขอประกาศแจ้งให้นักเรียน ผู้ปกครองทุกท่าน ได้รับทราบในการปรับปรุงการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 21 - 25 มิ.ย. ดังนี้

 

โรงเรียนจะจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน เช่น รูปแบบ On Line , On Demand และ On Hand ตามความพร้อมของนักเรียน โดยให้อยู่ในการกำกับ ติดตาม และรายงานผลโดยกลุ่มบริหารงานวิชาการของโรงเรียน ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดแพร่ จะคลี่คลายลงหรือเข้าสู่ภาวะปกติ และขอความร่วมมือผู้ปกครองนักเรียนทุกท่าน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาได้กำกับติดตาม ดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบผสมผสาน หากมีข้อมูลหรือพบว่ามีความเสี่ยงหรือความผิดปกติ ต้องแจ้งครูที่ปรึกษาประจำชั้นเรียน และรายงานผู้อำนวยการโรงเรียนให้รับทราบทันที

ให้ครูผู้สอนทุกท่านมาปฏิบัติหน้าที่จัดการเรียนการสอนตามปกติ กำกับดูแลนักเรียนและจัดเตรียมความพร้อมในการสอน ให้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสาน ตามตารางสอนที่ทางกลุ่มงานวิชาการได้กำหนดให้ เพื่อเอื้อต่อการเรียนการสอน โดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โควิด-19, แพร่, ปิดโรงเรียน

นอกจากนี้ ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง งดหรือชะลอไปในพื้นที่เสี่ยง หรือไปในสถานที่ที่มีคนชุมนุมเป็นจำนวนมาก ให้ลงทะเบียนผ่าน QR Code ไทยชนะ ด้วยทุกครั้ง งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ หากมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปปฏิบัติภารกิจหรือทำธุระส่วนตัว ให้ขออนุญาตผู้อำนวยการโรงเรียนทุกครั้ง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด และให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง ติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้ทางเพจ Facebook โรงเรียนอนุบาลแพร่ โทร. 054-511132

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ