ข่าว

อัปเดตโควิด-19 อีกรายอาการคล้ายทนายวัย 60 หลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตฉีดวัคซีน โควิด-19 ผอ.รพ.กระบี่ ยอมรับพบอีกรายมีอาการข้างเคียงอยู่ห้องไอซียู ทำเอกสารยื่น สปสช. ขอให้มีการชดเชย ทนายวัย 60 ดับหลังรับแอสตราเซเนกา

ตามที่มีกระแสข่าวทางโลกออนไลน์ว่า ทนายความ ชาวกระบี่ อายุ 60 ปี ไปฉีดวัคซีน โควิด-19 แอสตราเซเนกา แล้วเสียชีวิต กลายเป็นเรื่องแตกตื่นในสังคม โดยทางโรงพยาบาลกระบี่ส่งศพไปให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ขณะที่ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวกับภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. สามีตนได้คิวฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค กับผู้มีอายุ 60 ปี สามีตนก็ไปฉีด เสร็จแล้วกลับมาอยู่บ้านก็ปกติดี แต่พอวันที่ 9 มิ.ย. ช่วงเวลา 10.00 น. เริ่มมีอาการจุกแน่นที่หน้าอก ปวดร้าวไปถึงหลัง จึงพาไปหาหมอที่ รพ.กระบี่ แจ้งว่า ไม่มั่นใจว่าสามีมีผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ ทาง รพ. จึงทำการเอกซเรย์ เจาะเลือด ก่อนจะให้นอน รพ. แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น กระทั่งวันที่ 10 มิ.ย. ตอนที่ตนกลับมาบ้านทำธุระให้ลูก หมอโทรมาบอกว่าสามีตนหัวใจหยุดเต้นแล้ว ตนจึงรีบไปดูก็พบหมอกำลังปั๊มหัวใจช่วยอยู่นาน 30 นาที จนไม่สามารถช่วยได้แล้ว จากนั้น รพ. ส่งศพไปตรวจที่ รพ.วชิระภูเก็ต

อ่านข่าว - เศร้า ทนายวัย 60 เสียชีวิตหลัง "ฉีดวัคซีนโควิด" "แอสตร้าเซนเนก้า"

ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน โควิด-19 เพราะก่อนนั้นสามีตนแข็งแรงดี ไม่เคยมีอาการจุกแน่นหน้าอก และไม่มีโรคประจำตัวด้วย ก่อนไปฉีดวัคซีนสามีตนตั้งใจจะไปฉีด เพราะเป็นคนรักสุขภาพ แต่แม่ของสามีเองก็กังวล และทักท้วงว่าอย่าไปฉีด โดยวัคซีนที่สามีไปฉีดเป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา นอกจากสามีตนแล้วก็ทราบว่ายังมีคนที่มีอาการข้างเคียงคล้ายอาการของสามีตนด้วย ในส่วนตัวตนเองก็เคยฉีดมาก่อน แต่ตนฉีดวัคซีนซิโนแวค ตอนนี้ยอมรับว่ามีความกังวล เพราะครอบครัวเหลือแค่ตนกับลูกสาว วัย 15 ปี ส่วนจะฉีดวัคซีนต่อหรือไม่ ตนเองก็ไม่กล้าที่จะฉีดต่อแล้ว เพราะเริ่มกังวล

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต อายุ 82 ปี กล่าวว่า ตนทราบว่าลูกชายไปฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังไปฉีดก็มาบอกตนว่าไปฉีดวัคซีนมาแล้ว ตนก็ตำหนิไปว่าไปฉีดทำไม ตนบอกแล้วว่าอย่าไปฉีด เพราะลูกชายก็ทำแต่สวน ไม่เคยออกไปไหนมาไหน แต่ลูกชายก็ยังบอกว่าไปฉีดมาแล้ว แข็งแรงดี ไม่เป็นอะไร พร้อมทั้งสะบัดแขนให้ดูว่าแข็งแรงดี และพยายามจะบอกให้ตนไปฉีดด้วย ตนมารู้อีกทีก็ไปอยู่ รพ. แล้ว แต่ยอมรับว่ามีแค่โรคความดัน ตอนนี้ตนก็อยากให้รัฐบาล ช่วยเหลือลูกเมียของลูกชาย เพราะครอบครัวลูกก็อยู่กันลำบาก ส่วนตัวตนไม่ต้องการอะไร แค่ให้ครอบครัวลูกได้รับการชดเชยก็พอ

นายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ เผยด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นแม้จะยังยืนยันไม่ได้ว่าผู้ตายจะเสียชีวิตจากวัคซีน โควิด-19 แอสตราเซเนกา เพราะต้องรอผลผ่าพิสูจน์จาก รพ.วชิระภูเก็ต แต่เบื้องต้นทาง รพ.กระบี่ ก็ทำเอกสารยื่นไปยัง สปสช. เพื่อขอให้มีการชดเชยช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นตาม ม.41 แล้ว ส่วนจะมีการช่วยเหลืออย่างไรต่อ ก็ต้องอยู่ที่ผลการชันสูตรอีกครั้ง ในส่วนผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนใน อ.เมืองกระบี่ ยอมรับว่ายังมีอีก 1 ราย ที่มีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ตอนนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งทาง รพ. จะทำการรักษาอย่างเต็มที่

อ่านข่าว - "วัคซีน โควิด-19" ไม่พอฉีด เพราะใคร เจ้าหน้าที่เครียดมากถูกเพ่งโทษเอาไว้

ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก ภาคใต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ