ข่าว

ชมเปาะ ภูเก็ตบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 ถึงในรถ ผู้สูงอายุพึงพอใจเป็นอย่างมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกนิ้วให้เลย ภูเก็ตจัดเจ้าหน้าที่บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 ถึงในรถ ผู้สูงอายุ - ลูกหลานที่พามา ต่างรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก

8 มิถุนายน 2564 บรรยากาศ ที่ โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน เขตเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จุดหลักให้บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 แก่กลุ่มผู้สูงอายุ (เกิน 60 ปี) และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง วันนี้ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ลงทะเบียนผ่าน ภูเก็ตต้องชนะ เดินทางมารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องตามกำหนดเวลาที่ได้ระบุไว้ โดยผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกในการนั่งวีลแชร์ หรือลงจากรถไปรับวัคซีนในโรงยิมเนเซียม ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการสำรวจและให้ลูกหลานขับรถมายังทางเข้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการฉีดในรถเลย และเมื่อฉีดเสร็จแล้วก็ให้ไปจอดรถรอดูอาการในลานจอดรถจนครบตามที่กำหนด ก็สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งผู้สูงอายุและลูกหลานที่พามาฉีดวัคซีนต่างรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก

โควิด-19, วัคซีน โควิด-19, ภูเก็ต

โควิด-19, วัคซีน โควิด-19, ภูเก็ต

โควิด-19, วัคซีน โควิด-19, ภูเก็ต

โควิด-19, วัคซีน โควิด-19, ภูเก็ต

โควิด-19, วัคซีน โควิด-19, ภูเก็ต

ส่วนบริเวณในโรงยิมก็จะมีจิตอาสาและเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำแก่ผู้สูงอายุที่มาฉีดวัคซีน โควิด-19 ซึ่งทุกคนที่มารับบริการต่างมีความพึงพอใจในความพร้อมให้บริการของเจ้าหน้าที่และจิตอาสาทุกคนที่มาคอยอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตมีผู้ลงทะเบียนในกลุ่มผู้มีอายุเกิน 60 ปี และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง รวมจำนวนกว่า 24,000 คน ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้จัดสรรบริหารจัดการฉีดวัคซีนไว้ 3 วัน คือ วันที่ 7 - 9 มิถุนายน นอกจากนี้ ในวันที่ 10 มิถุนายน ได้จัดเตรียมพื้นที่เพื่อเก็บตกสำหรับผู้ที่ไม่สามารถฉีดได้ตามวันเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะฉีดวัคซีนให้กับบุคคลกลุ่มนี้อย่างครบถ้วนได้ตามกำหนดอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ