ข่าว

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก สธ.สนับสนุนแอสต้าเซเนก้า-ซิโนแวค พอเพียงตลอดเดือนมิถุนายน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับบริการฉีดวัคซีนวันแรกจากการลงทะเบียนหมอพร้อมของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ณ ห้องประชุมห้องประชุมมเหสักข์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุตรดิตถ์อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม (วันแรก) จำนวน 900 ราย ขอรับการบริการฉีดวัคซีนเข็มแรกอย่างคึกคัก

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก

 

เริ่มตั้งแต่จุดขั้นตอนการยื่นเอกสาร การลงทะเบียน การตรวจคัดกรอง จัดรับวัคซีน จุดรอพักดูอาการ โดยทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้จัดเตรียมเตียงสำหรับคนไข้ที่อาจมีอาการแพ้ยาจากการฉีดวัคซีนครั้งนี้ เอาไว้ จำนวน 4 เตียง บรรยากาศโดยรวมของการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนจากการลงทะเบียนหมอพร้อม ที่ห้องประชุมของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุตรดิตถ์ ในช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบผู้เข้ารับบริการแพ้ยาจากการฉีดวัคซีนในครั้งนี้แต่อย่างใด

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก

 

นายศุภมิตร  ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อม จังหวัดอุตรดิตถ์ มีจำนวนยอดจองฉีดวัคซีนตลอดเดือนมิถุนายนนี้ประมาณ 15,000 ราย โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาแล้ว เป็นวัคซีนแอสต้าเซเนก้า จำนวน 7,000 โด๊ส ในเข็มแรก สำหรับให้บริการประชาชนใน 2 สัปดาห์ และกระทรวงสาธารณสุขได้สนับสนุนวัคซีนซิโนแวคอีก 4,200 โด๊ส รวมวัคฉีน 2 ชนิดที่จังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับอยู่ที่ 11,200 โด๊ส ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้สนับสนุนวัคซีนซิโนแว๊คมาให้ก่อน 2,120 โด๊ส ในสองสัปดาห์แรกและในสัปดาห์ที่ 4 จะช่วยสนับสนุนวัคซีนส่วนที่เหลือทั้งหมด โดยจังหวัดอุตรดิตถ์มีหน่วยบริการฉีดวัคซีนรวมทั้งสิ้น 10 หน่วย จากหน่วยโรงพยาบาลชุมชน 9 อำเภอและหน่วยบริการจากโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหักอีก 1 หน่วย

"อุตรดิตถ์" หมอพร้อมวันแรกเข็มแรกคึกคัก

ข่าวโดย..สมภพ  สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ