ข่าว

หนีกบดานไม่รอด บังฟิต บงการฆ่าฝังดิน เสี่ยสุชาติ ถูกไล่ล่าล็อกตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กใหม่ บินด่วนคุมตัว บังฟิต บงการฆ่าฝังดิน เสี่ยสุชาติ ถูกไล่ล่าล็อกตัวแล้วที่ขอนแก่น พามาแถลงข่าวที่กระบี่ ก่อนส่งดำเนินคดีที่ สภ.อ่าวนาง

22 พฤษภาคม 2564 จากเหตุฆาตกรรมสุดโหด เสี่ยสุชาติ ถูกยิง ราดน้ำกรด ฝังดิน นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 51 ปี หลังลูกสาวและญาติแจ้งว่าหายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยทราบเบาะแสหลังสุด คือ ขับรถเก๋งเข้าไปทวงเงินจาก นายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 31 ปี ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ซึ่งต่อมาวันที่ 13 พ.ค. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ไปพบหลุมฝังรถเก๋งของนายสุชาติซึ่งถูกเผาในสวนปาล์มใกล้บ้านบังฟิต และพบหลุมฝังศพนายสุชาติ นำไปสู่การออกหมายจับทีมสังหารโหด 4 ราย คือ นายสุริยา หรือ บังฟิต , นายสุรชัย หรือ กิบหลี เริงสมุทร อายุ 37 ปี พี่ชายบังฟิต , นายสุริยันต์ หรือ บังหนี เริงสมุทร อายุ 30 ปี น้องชายบังฟิต และ นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 26 ปี ญาติผู้น้องบังฟิต ซึ่งต่อมา นายสุวิทย์เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ และมีพยานเข้าให้ปากคำกับตำรวจอีก 5 คน ก่อนจะบุกจับผู้ร่วมก่อเหตุได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายวิรัตน์ หรือ ตั้ม ศรีหมาด อายุ 34 ปี ขณะกำลังจะหลบหนี

บังฟิต, บงการฆ่า, เสี่ยสุชาติ

ความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ หรือ บิ๊กใหม่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงข่าวที่สนามบินกระบี่ หลังนำทีมเดินทางไปคุมตัว นายสุริยา หรือ บังฟิต ผู้บงการฆ่า เสี่ยสุชาติ ถึง จ.ขอนแก่น ด้วยตัวเอง โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเข้มภายในสนามบินกระบี่ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.อ่าวนาง ทั้งนี้ ในส่วนของการติดตามไล่ล่า บังฟิต พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีทั้งหมดที่ห้องประชุม ศปก.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ได้หลักฐานสำคัญมา คือ โทรศัพท์มือถือของนายสุชาติ จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งกลุ่มคนร้ายนำไปขุดหลุมฝังไว้ที่สวนปาล์มห่างจากจุดฝังศพประมาณ 60 เมตร นำมาตรวจสอบข้อมูลการสนทนาผ่านทางแชทต่างๆ รวมถึงการโทรเข้า - ออกในช่วงก่อนเกิดเหตุ ประกอบกับคำให้การของพยานบางปากที่ให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี ทำให้ตำรวจต้องประมวลข้อมูลใหม่อีกรอบ เนื่องจากก่อนนี้ มีพยานบางปากให้การสับสน ทำให้ประมวลเหตุผิดเพี้ยนไป โดยชุดสืบสวนนำพยานหลักฐานต่างๆ มาปะติดปะต่อไล่ตั้งแต่เวลาที่นายสุชาติเดินทางไปบ้านของบังฟิต จนถึงเวลาที่ถูกฆาตกรรม และคนร้ายช่วยกันทำลายศพและรถของผู้ตาย

 

นอกจากนี้ ทางชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ประสานให้กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่ มาตรวจสอบ รถเก๋ง โตโยต้า โคโรน่า ของผู้ตายอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานสำคัญ โดยชุดพิสูจน์หลักฐานนำเศษดินในรถของผู้ตายมากรองหาหลักฐานอย่างละเอียด ปรากฏว่า พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในรถจำนวน 2 ปลอก เศษชิ้นส่วนหัวกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ชิ้น มีรอยรูกระสุนที่ประตูหลังฝั่งขวา 2 รู จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานสำคัญ เพราะเชื่อว่าเป็นกระสุนที่สังหาร เสี่ยสุชาติ รวมถึงเชิญตัวภรรยาและลูกสาวของนายสุชาติมาสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ชุดสืบสวนได้ภาพกล้องวงจรปิดร่วมกับข้อมูลจากพยานบางคนว่า บังฟิต ติดต่อไปหาผู้ตาย เพื่อล่อให้ผู้ตายเข้าไปพบที่บ้าน บอกว่าจะคืนเงินที่ติดค้างให้ ต่อมาผู้ตายขับผ่านสามแยกไสไทย สามแยกนาไทย สามแยกช่องพลี ช่วงเวลาประมาณ 11.45 น. ของวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

บังฟิต, บงการฆ่า, เสี่ยสุชาติ

 

ทันทีที่ เสี่ยสุชาติ ไปถึงบ้าน บังฟิต ช่วงประมาณ 12.00 น. ก็ถูกบังฟิตและพวกจับตัวไว้ ผลักให้เข้าไปนั่งในเบาะหลังของรถ ก่อนจะขับรถพาเข้าไปในสวนยาง ลงมือยิงนายสุชาติจนเสียชีวิตในรถ ทิ้งศพไว้รอทำลายในสวนยาง หนึ่งในคนร้ายขับรถของผู้ตายออกมาจากจุดเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. มุ่งหน้าย้อนกลับไปเส้นทางเดิม และหายไปช่วงก่อนเข้าสู่ตัวเมืองกระบี่ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายตั้งใจสร้างหลักฐานให้ปรากฏในกล้องวงจรปิด ทำให้ดูเหมือนผู้ตายขับรถกลับออกไปแล้ว แต่คนร้ายขับรถกลับเข้าไปบ้านบังฟิตอีกครั้งในเส้นทางที่ไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ก่อนจะนำรถไปเริ่มกระบวนการขุดหลุมเผาและฝังที่สวนปาล์มใกล้บ้านบังฟิตในคืนวันที่ 3 พ.ค. เพื่อทำลายหลักฐานคราบเลือดผู้ตายในรถ ส่วนศพก็นำไปขุดหลุมฝังในสวนยาง และซื้อน้ำกรดมาราดศพ ฝังกลบ

ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายยังตั้งใจนำหลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ไปทิ้งไว้ในสวนยางเดียวกัน ห่างจากหลุมศพประมาณ 50 เมตร เพื่อจัดฉากให้เหมือนยิงในสวนยาง และนำโทรศัพท์ผู้ตายไปฝังห่างหลุมศพผู้ตาย 60 เมตร ซึ่งตำรวจไปขุดมาได้ดังกล่าว หลังก่อเหตุ บังฟิต เดินทางไปยังเกาะยาว อ.เกาะยาว จ.พังงา ในคืนเดียวกัน แต่รุ่งเช้าพี่ชายโทรศัพท์บอกให้กลับมาที่ จ.กระบี่ ก่อนจะชวนกันหลบหนี โดยจุดประสงค์เพื่อเบี่ยงเบนให้ตำรวจคิดว่าหนีไปซ่อนตัวที่เกาะยาว

บังฟิต, บงการฆ่า, เสี่ยสุชาติ

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันเดียวกัน มีหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุใช้โทรศัพท์ของผู้ตายโทรกลับไปหาญาติผู้ตาย ทำให้ดูเหมือนผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ แต่ญาติผู้ตายไม่ได้รับสาย และโทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับสายแล้ว จากพยานหลักฐานและการประมวลข้อมูลของตำรวจทำให้เชื่อได้ว่าทีมสังหารมีการวางแผนล่วงหน้าไว้อย่างรอบคอบ มีการสร้างพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงพยานก่อนนี้บางปากอาจให้ข้อมูลที่ไม่ตรงความจริง ทำให้ตำรวจหลงประเด็น

ทีมข่าวเฉพาะกิจ คมชัดลึก จ.กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ