ข่าว

ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิกซ์คลับ ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร จะคลี่คลาย ไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด หลายฝ่ายตบมือชื่นชม ล่าสุดจังหวัด มียอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 6 ราย

(13 เม.ย.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมยังเพิ่มรายวัน ตั้งแต่วันที่ 10 - 12 เม.ย.64  มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 6 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่อำเภอสว่างแดนดิน อำเภออากาศอำนวย อำเภอบ้านม่วง และอำเภอเมืองสกลนคร ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากกว่า 60 คน กำลังรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทุกคนอยู่ในระหว่างการกักตัวรอดูอาการ  ทั้งนี้จังหวัดสกลนคร ได้ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกเป็นหญิง เมื่อต้นเดือนเมษายน ปี 2563 และจังหวัดสกลนคร ได้มีการวางมาตรการขอความร่วมมือจากประชาชน และภาคเอกชนจนควบคุมการแพร่ระบาด ไม่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในรอบ 12 เดือน  แต่เมื่อมีการระบาดรอบใหม่ มีการติดเชื้อโควิดรายวันเพิ่ม ตั้งแต่ วันที่ 10 เมษายน 64  จังหวัดสกลนคร พบมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 6 ราย ส่วนใหญ่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงจากกรุงเทพมหานคร และเป็นการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาจากนอกพื้นที่ ทำให้จังหวัดสกลนคร ถูกจัดอยู่กลุ่มพื้นที่สีเขียว 

ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด

การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก ในการระบาดระลอกใหม่ ทำให้มีกระแสตื่นตัวของประชาชนในพื้นที่ ได้เพิ่มการระมัดระวังตัวเองมากขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง แม้จะยังไม่มีคำสั่งจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร ให้มีการปิดสถานบริการ แต่สถานบันเทิงหลายแห่ง ได้ตัดสินใจปิดตัวเองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งที่เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ในวันแรก 13 เมษายน นี้ นายพิเชษฐ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้จัดการฟิกซ์คลับ สถานบันเทิงที่มีดีเจเปิดเพลง และแสดงดนตรีสด ตั้งอยู่ย่านสถานบันเทิง หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 เขตเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า ทางผู้บริหารได้ประชุมร่วมกัน และได้มีการแจ้งกับพนักงานบริการร้าน รวมถึงนักดนตรี เห็นว่าจะขอปิดคลับตั้งแต่วันที่ 11 เมษา ยน 2564 ไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร จะคลี่คลาย เพื่อไม่ไต้ต้องการให้ร้านตนเอง เป็นแหล่งกระจายเชื้อโควิด ทางร้านต้องการช่วยเซฟพนักงาน เซฟร้าน และเซฟคนสกลนคร ซึ่งระหว่างที่สถานบันเทิงปิด ผู้บริหาร ยังจะดูแลค่าแรงพนักงาน ตามที่พอจะช่วยเหลือได้ และทุกคนก็เข้าใจ

ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด

“แม้ทางร้านจะมีมาตรการป้องกันดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างเข้มงวด ตั้งแต่การสแกนอุณหภูมิ การจัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การจัดโต๊ะ เก้าอี้ ตามมาตรการเว้นระยะห่าง มีการตั้งเครื่องสแกนบัตรประชาชน ไม่ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 เข้าใช้บริการ และจะจดจำใบหน้าและวัน เวลา ที่เข้าใช้บริการ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ  และตอนนี้จะยังไม่มีคำสั่งให้สถานบริการในพื้นทิ่ปิด ตามาตรากรป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด แต่ทางเราต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จึงจะยังไม่เปิดบริการ เพราะไม่ต้องการให้ทางคลับ มีชื่ออยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด และเสี่ยงต่อการเป็นแหล่งแพร่ระบาด  และช่วงที่ปิดร้าน ก็จะมีการทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้าน เพื่อความมั่นใจของผู้ใช้บริการด้วย” ผู้จัดการฟิกซ์คลับ กล่าว

และจากกระแสตื่นตัวของผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดสกลนคร และล่าสุด (12 เม.ย.) มีผู้ประกอบการสถานบันเทิงหลายแห่ง ส่วนใหญ่เป็นแหล่งบันเทิงแนวหน้าของจังหวัด อาทิ สถานบันเทิงโกลเด้นท์พอนด์  ร้านตะวันแดงสาดแสงจันทร์ และร้านบำบัดเรสเตอ รองท์ แอน บาร์ ได้ออกมาประกาศขอปิดสถานบันเทิงชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร จะคลี่คลาย ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร ได้ทำประกาศนียบัตร มอบเป็นเกียรติให้สถานบันเทิงที่ออกมาให้ความร่วมมือ เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย

ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด

ผับดังเมืองสกลนคร ประกาศขอปิดร้านชั่วคราว ลั่นไม่ต้องการอยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด

   ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ