ข่าว

สระบุรีจับ ไอซ์ 450 กก. มูลค่า 90 ล้าน รับจ้างขนส่ง กทม. ค่าเหนื่อย 4 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บูรณาการกำลังตำรวจสระบุรีสกัดจับ ไอซ์ 450 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท คนขับอ้างแค่รับจ้างขนส่ง กทม. ได้เพียงค่าเหนื่อย 4 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2564 ที่ บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.สระบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดพร้อมของกลาง “ยาไอซ์” มูลค่าราว 90 ล้านบาท โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.จิรัฐ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก พร้อมชุดปฏิบัติการที่ร่วมกันบูรณาการกำลังกันจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญพร้อมของกลางได้ร่วมในพิธี

ไอซ์, สระบุรี

ไอซ์, สระบุรี

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดร่วมบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ ทำลายเครือข่าย ตัดวงจรยาเสพติด สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ปริมณฑลก่อนลำเลียงเข้ากรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทุกนายที่สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ได้ นับเป็นประวัติศาสตร์ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ที่จับกุมของกลางยาเสพติด “ไอซ์” ได้เป็นจำนวนมาก น้ำหนักรวม 450 กก. มูลค่ากว่า 90 ล้านบาท

ซึ่งจากการสอบสวนขยายผล พบว่า เป็นขบวนการค้ายาเสพติด ที่เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2560 ในพื้นที่ภาคใต้ มีนายทุนอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน สั่งการกันเป็นขบวนการ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าแค่รับจ้างขนยาเสพติดเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างเพียง 40,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนไปถึงนายทุนและผู้ร่วมขบวนการนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ไอซ์, สระบุรี

 

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม (5 เม.ย.) ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้า กทม. ใช้เส้นทางผ่าน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จึงได้วางแผนสกัดจับกุม ประกอบกับ สภ.มวกเหล็ก ได้มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่บริเวณถนนมิตรภาพ ตรงข้าม รพ.มวกเหล็ก และจากการวิเคราะห์การก่อคดีอาชญากรรม ผู้กระทำผิดกฎหมายมักใช้วิธีหลบเลี่ยงด่านตรวจสกัดจับกุมของเจ้าหน้าที่

ไอซ์, สระบุรี

ไอซ์, สระบุรี

ไอซ์, สระบุรี

 

พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก สั่งการให้ชุดปฏิบัติการที่ 4 (สายตรวจตำบล) นำรถสายตรวจออกตรวจเส้นทางบนถนนสายมวกเหล็ก - ท่าเสา - แก่งคอย (ถนนสายรอง) ในหมู่บ้าน พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บว 8735 สกลนคร ขับอยู่บนถนนบ้านท่าเสา หมู่ 13 ต.มวกเหล็ก มุ่งหน้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีลักษณะผิดสังเกต จึงได้ขับตามส่งสัญญาณให้หยุดรถ

เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น นายณรงค์ หรือ หนู ปัญจรี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 50 ม.6 ต.นาคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร คนขับ พบถุงแบบกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน 9 กระสอบ อยู่ในกระบะด้านหลัง สอบถามนายณรงค์อ้างว่าในกระสอบเป็นกัญชา เตรียมนำส่งปลายทาง กทม. แต่เมื่อแก้ปากถุงออกดูพบภายในบรรจุยาเสพติด “ไอซ์” แยกบรรจุถุงละ 1 กก. รวมจำนวน 50 ถุง/กระสอบ 9 กระสอบ คิดรวมหนัก 450 กก.

นายณรงค์ รับว่า นายศรัณยู หรือ มอส จั่นจีน กับพวกชาวลาว เป็นผู้ว่าจ้างให้นำไปส่งปลายทางกรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้าง 40,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจยึดของกลางทั้งหมด แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คุมตัวมาแถลงข่าว

ไอซ์, สระบุรี

ไอซ์, สระบุรี

ไอซ์, สระบุรี

เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าว จ.สระบุรี

#บอกลาอาการคิดหนักบอกลาซาด้าช้อปเลย

ไอซ์, สระบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ