ข่าว

สุดเหี้ยมใจโหดมีดพร้าฟันดิ้นกระแด่วๆ ไม่หนำใจคว้าแป๊บเหล็กฟาดซ้ำจนแน่นิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์คลิปสุดเหี้ยมใจโหด มีดพร้าฟันคอไม่หนำใจแป๊บเหล็กฟาดซ้ำจนแน่นิ่ง เจ้าของสุนัขแจ้งความจับหลานชาย แม่ยอมรับสภาพปล่อยให้ดำเนินคดี

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดชายคนหนึ่งเดินตรงมาที่สุนัขตัวสีดำ หลังจากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไร ใช้มีดพร้ายาวเกือบเมตรที่ถือมาก้มลงไปฟันคอสุนัขจนดิ้นลงไปกองกับพื้น ทั้งนี้ ยังไม่สาแก่ใจ ฟันซ้ำเข้าที่คออีก 1 ครั้ง จนสุนัขนอนชักดิ้นกระแด่วๆ ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ต่อหน้าต่อตาเด็กๆ ในบ้านที่ต่างร้องไห้ด้วยความตกใจ ขณะที่เจ้าของสุนัขยืนตะโกนต่อว่าผู้ก่อเหตุ เพราะเข้าไปห้ามปรามไม่ทัน พร้อมข้อความระบุ “#สุดเหี้ยมใจโหด R.I.P. เหตุเกิด บ้านโนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักศิลปาคม อุดรธานี WDT กำลังประสานงานครับ” ซึ่งชาวเน็ตต่างมาแสดงความเห็นว่าผู้ที่กระทำจิตใจโหดเหี้ยมป่าเถื่อน และสาปแช่งผู้ที่ก่อเหตุ และเรียกร้องให้เจ้าของสุนัขแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

3 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. ที่ สภ.ประจักษ์ศิลปาคม เจ้าของสุนัขที่ถูกทำร้าย อายุ 53 ปี เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เสาร์คำ ชมภูปีก สว.สอบสวน พร้อมนำคลิปภาพกล้องวงจรปิด และคลิปที่ผู้ก่อเหตุนำแป๊บมาฟาดสุนัขตัวเดิมจนตายมามอบเป็นหลักฐานดำเนินคดีหลานชาย นายประหยัด จันทรเสนา หรือ กอล์ฟ อายุ 24 ปี โดยหลังแจ้งความ แม่ของนายกอล์ฟ อายุ 58 ปี ได้เดินทางมาที่โรงพัก โทรศัพท์ติดต่อลูกชายมาพบตำรวจ ต่อมานายกอล์ฟได้ขี่รถจักรยานยนต์มา ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวนายกอล์ฟไปเอามีดพร้าและแป๊บเหล็กที่ใช้ก่อเหตุฟันและตีสุนัขตัวดังกล่าว

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

 

เจ้าของหมา เล่าว่า เจ้าด่าง เป็นหมาพันธุ์ไทยตัวผู้ ซึ่งเป็นหมาที่ตนเลี้ยงไว้ แต่จะขี้เรื้อนและผอม โดนหลานชายซึ่งเป็นลูกพี่สาวสามีตน ใช้มีดพร้าฟันคอบริเวณหน้าบ้าน ต่อหน้าต่อตาตนและหลานตัวเล็กๆ 2 ครั้ง จนเจ้าด่างล้มลง พร้อมกับพูดว่า “หมั่นไส้มึงแท้ หมั่นไส้หมาตัวนี้มานานแล้ว” หมาล้มลงแล้วยังไม่หนำใจพูดว่า “มึงยังไม่ตายใช่มั้ยรอกูอยู่นี่นะ” พร้อมกับเดินกลับไปบ้านเอาท่อนเหล็กมาฟาดหมา 2 - 3 ครั้ง จนตาย โดยไม่สนใจว่าหลานๆ ของตนร้องไห้เพราะสงสารเจ้าด่างที่ช่วยอะไรไม่ได้เพราะกลัว ส่วนสาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะหลานชายเสพยาบ้าจนประสาทหลอน พูดคนเดียว เดินพูดไปมาคนเดียว ทำให้ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้ต้องปิดประตูรั้วบ้านไว้ตลอด

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

 

“ฉันเป็นคนรักหมา ถึงหมาของฉันจะเป็นอะไรก็ตาม ฉันเลี้ยงมาก็รักมัน หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจอยากให้อะลุ่มอล่วยกัน ซึ่งทางแม่หลานชายพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะถ้าพูดมากก็จะขู่ฆ่าแม่ ส่วนเจ้าด่าง สามีได้นำฝังแล้ว”

แม่คนก่อเหตุ เล่าว่า ตนเปิดร้านขายของชำอยู่กับลูกชาย 2 คน ซึ่งลูกเคยโดนจับข้อหาเสพและขายยาบ้า ติดคุก 2 ปี ออกมาจากคุกก็ต้องอยู่ด้วยกัน วันเกิดเหตุตนไปวัด ลูกชายกินเหล้าอยู่บ้าน ถ้าไม่กินเหล้าก็ไม่เป็นอะไร ตนรู้เรื่องหมดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนยังไม่ได้ดูคลิป ซึ่งตนได้ถามลูกแล้วว่าไปทำหมาทำไม ลูกบอกว่า “หมาเป็นขี้เรื้อน อยากฆ่าให้มันตาย” ซึ่งตนก็ห้ามปรามลูกว่า อย่าไปทำ หมาใครก็รัก

“ลูกเคยถูกจับข้อหาเสพและขายยาเสพติดมาก่อน ติดคุกออกมาหลายปีแล้ว ส่วนเรื่องลูกเสพยาบ้านั้น ตนไม่รู้ เพราะไม่เคยเห็น ถ้าเจ้าของหมาไปแจ้งความดำเนินคดี ก็ถือว่าเป็นสิทธิของเขา คนทำก็ต้องรับผิดชอบไป ซึ่งทุกวันนี้ตนก็กลัวลูก เวลาอยู่ในห้องก็ต้องล็อกประตูระมัดระวังตัวตลอดเวลา ถ้าตำรวจจะเอาตัวไปดำเนินคดี ตนก็ไม่ไปประกัน ไม่สนใจ ให้ตำรวจเอาไปบำบัดเลย”

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายประหยัด ทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ ส่งตัวไปตรวจเลือดหาสารเสพติด ก่อนดำเนินการจามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

ภาพ / ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี

CR : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

#Lazada 4.4 DOUBLE SALE 4 เม.ย. ลดกว่า 40%* ส่งฟรี* ช้อปเลย

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ