ข่าว

ดราม่าร้อนฉ่า ครูตีเด็กนักเรียน ตั้งกรรมการสอบ ทำทัณฑ์บนกับครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าร้อนฉ่า ครูตีเด็กนักเรียน ตั้งกรรมการสอบ ทำทัณฑ์บนกับครูที่ใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนตีเด็กนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงาน " ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบคลิปครูตีเด็กนักเรียน โดยพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนทัพพระยาพิทยา อำเภอโคกสูง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เบื้องต้น ผู้บริหารโรงเรียนตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบพร้อมทำทัณฑ์บนครูที่ก่อเหตุแล้ว " ด้านพ่อน้องคลิ๊ก) พอเห็นข่าวถึงกับโมโหควันออกหูพูดไม่ออกได้แต่ให้อภัย" เพราะเคยเป็นศิษย์เก่า  ขณะที่ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ไม่ติดใจเอาความในเรื่องนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 มี.ค.นายสวัสดิ์ กันพุฒ อาจารย์ประจำชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนทัพพระยาพิทยา อำเภอโคกสูง ในจังหวัดสระแก้ว ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกล่าวขอโทษ นายสมหมาย ศรีทองเบ้า และนางกาญจนี อา รมเพียร พ่อแม่น้องคลิ๊ก) เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ที่ปรากฏในคลิปข่าว ถูกครูเรียกไปนอนบนพื้นหน้าห้องเรียนก่อนจะใช้ไม้เรียวตีอย่างแรงไป 1 ครั้ง

ดราม่าร้อนฉ่า ครูตีเด็กนักเรียน ตั้งกรรมการสอบ ทำทัณฑ์บนกับครู

หลังจากคลิปดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ลงสื่อโซเชียล เมื่อวานนี้ ได้มีการแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนาๆโดยเฉพาะ ประเด็นทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ล่าสุด นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว พร้อมนายจำเนียร พวงแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนทัพพระยาพิทยา ได้เรียกคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา พร้อมครูที่ก่อเหตุตีเด็ก รวมถึงพ่อแม่และตัวเด็กนักเรียน มาร่วมพูดคุยและสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เบื้องต้น ผู้บริหารสถานศึกษา ได้ลงโทษทางวินัยพร้อมทัณฑ์บนกับครูที่ใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียน ส่วนผู้ปกครองเด็ก หลังจากพูดคุยกันแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด 

ดราม่าร้อนฉ่า ครูตีเด็กนักเรียน ตั้งกรรมการสอบ ทำทัณฑ์บนกับครู

ขณะเดียวกัน ครูที่ใช้ไม้เรียวตีเด็ก เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันพุธ ในชั่วโมงเรียนคาบสุดท้าย โดยเป็นการเรียกเด็กนักเรียนให้มาส่งงานกับครู ขณะนั้น เด็กนักเรียนที่ส่งงานแล้ว เมื่อกลับไปนั่งก็ได้พูดคุยส่งเสียงดัง จนทำให้ครูเสียสมาธิและเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว จนต้องใช้ไม้เรียวตีไปบนกระดานห้องเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนเงียบ จากนั้น จึงได้เรียกน้อง คลิ๊ก ให้นำงานมาส่งซึ่งเป็นคนสุดท้ายของห้อง ก่อนจะเกิดเหตุไปตามคลิป โดยส่วนตัวก็ยอมรับว่า เป็นการทำรุนแรงเกินไปจริงๆ แต่ที่ทำไปแบบนั้นเพราะตั้งใจให้เด็ก ส่งงานให้ครบทุกคน เพื่อจะได้จบการศึกษาไปพร้อมๆกับเพื่อนร่วมห้อง แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา คงต้องหักไม้เรียวทิ้งและจะไม่ใช้ไม้เรียวตีเด็กอีกต่อไปแล้ว

       ขณะที่คณะกรรมการบริหารสถานศึกษา ยอมรับว่า เพิ่งรู้ข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พอเห็นคลิปแล้ว รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะไม่นานมานี้ เพิ่งได้ไปประชุมในกระทรวงศึกษาธิการ โดยผู้บริหารระดับสูง ได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศ ห้ามกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุกับเด็กนักเรียนทุกกรณี จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้.

ดราม่าร้อนฉ่า ครูตีเด็กนักเรียน ตั้งกรรมการสอบ ทำทัณฑ์บนกับครู

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ