ข่าว

'ไอซ์ 51 ล้านบาท' ซีลบรรจุถุง ลอยเกยชายเกาะแตน สุราษฎรธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลึง ชาวบ้าน พบยาไอซ์ 17 กิโล มูลค่ากว่า 51 ล้านบาท บรรจุซีลในถุงพลาสติก ลอยมาตามทะเล ก่อนคลื่นซัดเกยหาดเกาะแตน อ.เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี คาดถูกลำเลียงในเส้นทางทะเล แต่ยังไม่ชัดถึงสาเหตุถูกทิ้ง หรือมีต้นทางจากที่ใด

วันที่ 27 มกราคม 2564 พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจได้แจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อำเภอเกาะสมุยว่า มีชาวบ้านที่อยู่บนเกาะแตน ม.2 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งมาว่าพบถุงลักษณะคล้ายห่อใส่ขนม ถูกคลื่นซัดมาเกยบริเวณริมชายหาดเกาะแตนจำนวน 17 ถุง

จึงประสาน แจ้งพ.ต.ท.วรพงศ์ ชุมวรฐายี รอง ผกก.(สส) พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สว.สส. พร้อมแจ้งให้ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบตามที่ชาวบ้านแจ้งมา

ทางด้าน พ.ต.ท.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ระบุว่าเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงเกาะแตน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 1.4 กิโลเมตร ก็ทราบว่า ได้มีชาวบ้านที่อยู่บนเกาะแตนได้นำยาไอซ์ ทั้ง 17 ถุง ขึ้นจากชายหาดไปฝั่งดินรวมกนไว้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบว่าด้านหน้า และด้านหลังถุงมีลักษณะเป็นสีเหลือง มีรูปปลาคู่ ด้านข้างถุงทั้งด้านข้ายและด้านขวามีลักษณะเป็นสีแดง น้ำหนักประมาณถุงละ 1 ก.ก.

'ไอซ์ 51 ล้านบาท' ซีลบรรจุถุง ลอยเกยชายเกาะแตน สุราษฎรธานี

'ไอซ์ 51 ล้านบาท' ซีลบรรจุถุง ลอยเกยชายเกาะแตน สุราษฎรธานี

เมื่อแกะถุงออกดูเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงเมื่อพบว่าด้านไอซ์ ที่บรรจุอยู่ในถุงซีลอย่างแน่นหนาอีกชั้น บนถุงซีลมีภาษาจีนเขียนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดยาไอซ์ทั้ง 17 ก้อน น้ำหนักก้อนละประมาณ 1 กิโลกรัม มูลค่า 51 ล้านบาท พร้อมชาวบ้านคนที่เอาถุงไอซ์ดังกล่าวไปฝั่งดินมาสอบสวนที่ สภ.เกาะสมุย นอกจากนี้จากการสอบถามไปตามพื้นใกล้เคียงที่อยู่ติดกับทะเลทราบว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 ที่ผ่าน ก็มีชาวบ้านที่อยูริมชายหาดที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าพบถุงยาไอซ์จำนวน 3 ถุง ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่ที่ริมชายหาดเช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่า ลักษณะของถุงทั้งด้านนอก และด้านในของถุงที่บรรจุมีลักษณะที่เหมือนกัน ที่พบที่ชายของเกาะแตนวันนี้

ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าเป็นยาเสพติดที่มาจากแหล่งเดียวกัน โดยเชื่อว่ายาเสพติดที่พบทั้งแห่งนี้น่าจะลอยมาจากในทะเล ซึ่งอาจจะมีผู้ที่ลักลอบขนยาเสพติด ซึ่งใช้เส้นทางทะเล ทิ้งยาเสพติดลงในทะเล หรือเรือเกิดอับปาง หรือว่าจะมาสาเหตุอื่น ที่ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าไอซ์จำนวนหลายล้านบาทนี้ได้ลอยอยู่ในทะเลจนถูกคลื่นซัดเข้ามายังชายหาดได้อย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนต่อไป 

'ไอซ์ 51 ล้านบาท' ซีลบรรจุถุง ลอยเกยชายเกาะแตน สุราษฎรธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ