ข่าว

"รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร" คาด ใช้เวลาอีก 1 เดือน จบปัญหาโควิด-19ในจังหวัดได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร" คาด ใช้เวลาอีก1เดือน จบปัญหาโควิด-19 ในจังหวัดได้ เตรียมจัดระบบที่พักอาศัยแรงงาน ลดความแออัด ส่วนเปิดโรงเรียนประเมินตามพื้นที่และสถานการณ์

27 ม.ค.64 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เปิดเผยถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นจากการตรวจเชิงรุก ว่า ตัวเลขลักษณะนี้น่าจะสูงขึ้นอีกประมาณ 3 - 4 วัน จากการคาดการณ์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ส่วนสถานการณ์จะจบวันไหนเวลาไหน คาดว่า ถ้าใช้เดือนกุมภาพันธ์อีก 1 เดือน สถานการณ์ในจังหวัดสมุทรสาคร จะจบลงได้ และสถานการณ์ในสมุทรสาครก็จะพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดกลุ่มเดียว ดังนั้นอาจจะต้องบีบจังหวัดสมุทรสาครให้เล็กลงอีก เพื่อจำกัดพื้นที่การเดินทางหากมีความจำเป็นต้องทำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
สมุทรสาคร ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 914ราย

 

โดยหลังจากแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่เป็นเรื่องเร่งด่วนแล้ว แผนในการดำเนินการระยะยาวจะต้องไปดูแลเรื่องที่พักอาศัยของแรงงานเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการบริหารจัดการ และขยายพื้นที่พักอาศัยออกไป ซึ่งจะต้องตั้งเป็นรูปแบบคณะกรรมการเพื่อเข้าไปดำเนินการ และดูถึงความแออัดหนาแน่นขนาดไหน มีการดัดแปลงอาคาร ที่พักเป็นห้องเช่าหรือไม่ และไม่ใช่แค่พื้นที่แรงงานอย่างเดียวแต่ต้องทำทั้งตังหวัดสมุทรสาคร


ส่วนความชัดเจนเรื่องการเปิดทำการเรียนการสอนของโรงเรียนนั้น จะต้องประเมินจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ สถานการณ์ และพื้นที่ความเป็นอยู่ เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มี 3 อำเภอ ทั้งพื้นที่สีเหลือง สีเขียว และสีแดง ซึ่งเป็นไปได้ว่า พื้นที่สีเขียวอาจจะเปิดได้ก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ