ข่าว

จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปกครอง-ตำรวจ จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 64 นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.30น. ของคืนวันที่ 26 มกราคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ร่วมกับ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจสภ.เกาะพะงัน และตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนยอดเขา ม.7 ต.เกาะพะงัน หลังได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่ามีการจัดการจัดปาร์ตี้เนื่องในวันครบรอบ 5 ปีของร้าน และมีการเปิดเพลงลักษณะการจัดปาร์ตี้ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติมามั่วสุมจำนวนมากในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 จากนั้นจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบว่ามีการจัดสถานที่ให้เป็นสถานบันเทิง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยจำนวนมากอยู่ภายในงาน มีการเปิดเพลงเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน และมีการตั้งเค้าท์เตอร์บาร์สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้า ตรวจสอบพบผู้ที่เข้ามาร่วมงานเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมด 89 ราย นักท่องเที่ยวคนไทย 20 ราย เจ้าของร้านคนไทย 1 ราย พนักงานคนไทย 1 ราย และยึดของกลางเบียร์ 11 ขวด สุรา 13 ขวด สมุดบันทึกรายการจำหน่ายสุราและเครื่องดื่ม 1 เล่ม และควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบปากคำที่ สภ.เกาพะงัน

จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

จากการสอบปากคำ ผู้ถูกจับทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 111 ราย "กระทำการชุมนุม หรือทำการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ซึ่งมีประกาศหรือคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวัง หรือพื้นที่เฝ้าระวังตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมั่งคงเรื่องการห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 2) อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548” จับนักปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ 5 ปี ร้านดังเกาะพะงัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

และเจ้าของร้าน กับพนักงาน เพิ่มอีกข้อกล่าวหา "เปิดร้านอาหารโดยจัดให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 16/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 30) อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548” ก่อนนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อัญชลีพร โย่งโต ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ