ข่าว

ฮือฮา อิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์งานพระราชทานเพลิงศพพ่อท่านขับ ไฟไม่ไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา อิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์งานพระราชทานเพลิงศพพ่อท่านขับ ไฟไม่ไหม้

เมื่อคืนที่ 25 มกราคม 64 เวลา 20.09 น. ที่เมรุจำลองชั่วคราววัดอัมพะวัน ( บางขวนเหนือ ) ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง  ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพของเกจิอาจารย์ดังสายใต้ พระครูขันติคุณากร (ขับ ขันติโก ) อดีตเจ้าคณะตำบลฝาละมี อดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพะวัน (บางขวนเหนือ ) ซึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดนั้น คือหลังจากเสร็จพิธีกรรมทางศาสนา ได้มีการบูชาเพลิงแต่เป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ เวลาผ่านไปสองชั่วโมงกว่าไฟยังไม่ไหม้สรีระร่างของพ่อท่าน ทำเอาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดต้องตั้งจิตภาวนาบอกพ่อท่านว่า “ผู้ที่มาร่วมงานบรรดาลูกศิษย์ได้เห็นอิทธิฤทธิ์บารมีปาฎิหาริย์ของพ่อท่านแล้วขอให้พ่อท่านสละสรีระได้แล้ว” หลังจากลูกศิษย์ตั้งจิตอธิษฐานบอกพ่อท่านเสร็จไม่นานไฟก็ได้ลุกโซนไหม้สรีระของพ่อท่านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นก่อนหน้านี้  สร้างความมหัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น และมีการไลฟ์สด ผู้คนเข้าติดตามชมเป็นจำนวนมาก

 

 

นายธนวัช ชูชุม  อายุ 34 ปี ลูกศิษย์ผู้รับใช้พ่อท่านขับ มายาวนาน ได้เล่าให้ฟังว่าพ่อท่านขับเป็นอาจารย์ที่มีความเมตตาสูงเป็นที่เคารพของชาวบ้าน เป็นพระที่ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบมาตลอด มีวิชาอาคมเก่งกล้า และมีวิชาความรู้เรื่องแพทย์แผนโบราณเกี่ยวกับหมอกระดูกรักษาผู้ป่วยแขน-ขาหักหายจนเป็นที่เลื่องลือผู้คนทั่วสารทิศได้เดินทางมารักษากับพ่อท่านอย่างไม่ขาดสายท่านจะให้ความเมตตากับทุกๆคน

ด้านนายยงยุทธ จริงภราดร อายุ 28 ปี ผู้ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนไลฟ์สด บอกว่าที่ได้ไลฟ์สดเพราะ มีเสียงจากเจ้าของเมรุจำลองขั่วคราวได้ตะโกนบอกมาว่าไฟไม่ไหม้ร่างพ่อท่าน ตนและลูกศิษย์หลายๆคนได้ขึ้นไปดูให้เห็นกับตาและเป็นอย่างนั้นจริงจึงได้ไลฟ์สดจนมีผู้คนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีข่าวแพร่สะพัดไปทางโลกโซเชี่ยล บรรดาลูกศิษย์ต่างถามหาเหรียญและผ้ายันต์ ที่แจกในงานพระราชทานเพลิงศพของพ่อท่านกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเก็บไว้บูชา

ฮือฮา อิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์งานพระราชทานเพลิงศพพ่อท่านขับ ไฟไม่ไหม้

ฮือฮา อิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์งานพระราชทานเพลิงศพพ่อท่านขับ ไฟไม่ไหม้

 

ประวัติโดยย่อ

พระครูขันติคุณากร (ขับ ขันติโก ) อดีตเจ้าอาวาสวัดอัมพะวัน (บางขวนเหนือ ) อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง  ชาติกำเนิด เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2487 ตรงกับแรม 11 ค่ำ เดือน 8 ปีวอก ที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

อุปสมบทเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2509 ณ พัทธสีมาวัดอัมพะวัน อุปัชฌาย์ คือพระครูวิลาศวรัญญู (ชุม ยสโร) วัดควนปิยาราม

พระครูสุโชติธรรมจารี  วัดควนนางพิมพ์ พระกรรมวาจาจารย์   พระใบฎีกาเรียง วัดรัตนาราม พระอนุสาวนาจารย์

วิทยฐานะ พ.ศ.2499 จบ ป.4 จากโรงเรียนวัดบางขวน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง พ.ศ.2521 สอบได้นักธรรมชั้นเอก

งานปกครอง พ.ศ.2512 รับแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดอัมพะวัน พ.ศ.2518  รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดอัมพะวัน พ.ศ.2551 รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

สมณศักดิ์ พ.ศ.2530 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระฐานานุกรม พระใบฎีกา พ.ศ.2546 ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่ พระครูขันติคุณากร

มรณภาพ พระครูขันติคุณากร มรณภาพอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลพัทลุง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560 สิริอายุ 73 ปี พรรษา 51

พ่อท่านขับได้รับขนานนามว่า “ศิษย์เอกผู้สืบทอดการถักสายคาดเอวจากพ่อท่านชุม ยสโร วัดบ้านโพธิ์

 

ฮือฮา อิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์งานพระราชทานเพลิงศพพ่อท่านขับ ไฟไม่ไหม้

วสุ ปัณณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ