ข่าว

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอน ในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอนในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์ สุดท้ายยอมจับมือกันชดใช้ค่าเสียหายให้เจ้าของร้าน ฝ่ายละ 5 พันบาท

วันที่ 21 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในร้านอาหารแห่งหนึ่ง กลางใจเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่สงสารคนตั้งใจจะมากินเส้นเล็กน้ำตกลูกชิ้นเนื้อเปื่อยเลย  55555” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาได้มีชาวเน็ตเข้าไปแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว ต่างๆ นานา เช่นว่า “อยากให้แม่มันมาเห็นคริปจัง ไม้เรียวในมือแม่สั่น, หมากัดกันครับ อย่าคิดมาก, เอาความเก๋าของพวกมึงไปสมัครเป็นทหารเถอะ, เพชรบูรณ์เมืองอยู่สบาย, ควายเอ้ย มึงสงสาร เจ้าของร้านไหม ของเขาเสียหาย ไอ้จังไร มีดคนละเล่มไปกลางถนนโน่นไอ้ชิปผาย”

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอน ในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์

โดยในคลิปวีดีโอ ปรากฏภาพชายวัยรุ่นเสื้อสีแดงชกต่อยกัน และมีวัยรุ่นชายเสื้อสีดำแขนสั้นคว้าเก้าอี้ฟาดไปที่ชายเสื้อสีแดง และมีชายเสื้อสีดำแขนยาว และชายเสื้อสีเทา วิ่งเข้ามาในร้านแล้วคว้าเก้าอี้โยนใส่ชายเสื้อสีดำ จนเหตุการณ์ชุลมุน สักพักก็พากันวิ่งแยกออกมาจากร้านขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารจุดเกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่งในช่วงกลางคืน และมีร้านค้าต่างๆ เปิดติดกันยาวอยู่ 2 ข้างฝั่ง ตั้งอยู่ที่กลางใจเมืองเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แต่ร้านดังกล่าว ยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากเป็นร้านอาหารเปิดในช่วงกลางคืน

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอน ในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามและติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีทั้ง 2 กลุ่ม มาเจรจาจับมือตกลงทำความเข้าใจกัน พร้อมกับสอบถามเจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุ ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด จำนวน 2 ร้าน โดยทั้ง 2 ร้าน ได้คิดค่าเสียหายร้านละ 5 พันบาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 1 หมื่นบาท กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม จึงยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับร้านอาหารทั้ง 2 ร้าน กลุ่มละ 5 พันบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอบรม พร้อมว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อีก และได้ปล่อยตัวไปในที่สุด

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอน ในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้กลับมาที่ร้านอาหารจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบเจ้าของร้านอาหาร ครัวเจ้ต่าย ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ร้านที่ได้รับความเสียหาย ได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ 2 กลุ่มนั่งกินอาหารอยู่ที่ร้านที่อยู่ติดกับร้านของตน ก็มีการแซวกันไปแซวกันมา แล้วก็เดินเข้าไปท้าทายหาเรื่องกัน ก่อนที่จะเกิดตะลุมบอนกัน วิ่งคว้าเก้าอี้ไล่ทุบกัน ทำให้ร้านตนและร้านติดกันได้รับความเสียหาย ขณะที่ทั้งสองฝ่ายที่ก่อเหตุตีกัน เจ้าของร้านได้พยายามเข้าห้ามปราม แต่ทั้งสองฝ่ายราว 10 คน ไม่ยอมหยุด จึงได้ช่วยกับจับตัวได้ฝ่ายละคน เป็นจังหวะที่ตำรวจชุดสายตรวจมาพอดี ทั้ง 2 คน ก็ยอมรับผิด ทางร้านที่เสียหายทั้ง 2 ร้านจึงเรียกค่าเสียหายร้านละ 5 พันบาท ทั้ง 2 ฝ่ายยอมจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหาย โดยไม่มีการลงบันทึกประจำวัน

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น หัวร้อน ตะลุมบอน ในร้านอาหารกลางเมืองเพชรบูรณ์

ชัยวัฒน์ ปานนิล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ