ข่าว

สุดรันทด หนุ่มป่วยธาลัสซีเมีย ซ้ำเมียรักหนีหาย ทิ้งลูก 3 ชีวิตไว้อย่างอนาถา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หนุ่มเมืองตรังป่วยธาลัสซีเมียระยะรุนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลับถูกเมียรักหนีหายจากไป ทิ้งลูก 3 ชีวิตให้ดูแลอย่างอนาถาเพียงลำพัง วอนรัฐจัดให้เป็นผู้พิการ เพื่อรับสวัสดิการและการดูแล

วันนี้ 15 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง ได้รับการประสานจาก นายณัฐวัฒน์ ทะเลลึก หรือใหญ่คาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง นำลงไปดูสภาพความเป็นอยู่ของ นายโกมล บุญสมาน อายุ 43 ปี ที่บ้านเลขที่ 52/5 หมู่ 3 ต.เกาะลิบง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมียระยะรุนแรง มีร่างกายที่ซูบผอม ตัวเหลืองซีด ท้องป่อง กระดูกสันหลังผิดรูป โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ร่างกายอ่อนแรง หอบเหนื่อยง่าย ทำได้แค่อาศัยนอนบนเปลญวน ที่ขึงอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ในชุมชนชาวประมง ยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ นายโกมล ซึ่งเป็นผู้ป่วย อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกชายจำนวน 3 คน อายุ 16 ปี 14 ปี และ 7 ขวบ

สุดรันทด หนุ่มป่วยธาลัสซีเมีย ซ้ำเมียรักหนีหาย ทิ้งลูก 3 ชีวิตไว้อย่างอนาถา

โดยผู้ป่วยรายดังกล่าว ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย มาตั้งแต่กำเนิด แต่ในอดีตไม่มีผลกระทบต่อสภาพความเป็นอยู่อย่างมาก สามารถทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี ก่อนจะมาทรุดเป็นเพิ่มมากขึ้นเมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งปัจจุบันอยู่ในระยะที่รุนแรง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ทำได้แค่เพียงนอน และต้องไปพบแพทย์ตามนัดในทุก 6 เดือน แต่ส่วนใหญ่จะมีอาการใจสั่น อาการของโรคกำเริบอย่างารุนแรง จึงต้องไปพบแพทย์ฉุกเฉินกลางดึกอยู่บ่อยครั้งในทุกเดือน และก่อนหน้านี้เคยช็อกไปแล้วหลายครั้ง แต่โชคดีที่สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน โดยในขณะนี้มีแค่เพียงพ่อกับแม่ที่แก่ชรา ยึดอาชีพขายกาแฟในชุมชนชาวประมงเป็นผู้ดูแล และมีฐานะยากจน

นายโกมล กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพมาหลายปีแล้ว ไม่มีรายได้จากทางไหนเลย มีลูกชายที่ต้องดูแลจำนวน 3 คน ซ้ำร้ายภรรยาก็ได้หนีไป หลังจากที่ตนเองทรุดหนัก โดยมีพ่อแม่ช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน จะต้องถ่ายเลือดให้เลือดอยู่เป็นประจำ รักษาไปตามอาการ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ตอนนี้ก็เป็นห่วงลูก และพ่อแม่ที่แก่ชรา เพราะตนเองต้องมาเป็นภาระ แต่จะขอสู้ให้ถึงที่สุดเท่าที่จะหมดแรงหายใจ และอยากฝากถึงผู้ใจบุญ ถ้าอยากช่วยเหลือไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง เพื่อครอบครัวของตนตนยินดีรับ

สุดรันทด หนุ่มป่วยธาลัสซีเมีย ซ้ำเมียรักหนีหาย ทิ้งลูก 3 ชีวิตไว้อย่างอนาถา

ขณะที่ นายณัฐวัฒน์ หรือใหญ่คาน กล่าวว่า ความเป็นอยู่ของลูกบ้านรายนี้ลำบากมาก มีลูกที่ต้องอยู่ในความดูแลถึง 3 คน ทั้งยังไม่ได้ประกอบอาชีพ อาศัยพ่อแม่ที่อายุมากคอยให้การช่วยเหลือ ตนเองก็ได้ประสานไปยังทางอำเภอกันตังแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีทางเหล่ากาชาด จ.ตรัง เข้ามาช่วยเหลือมอบถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งแล้ว หลังจากนี้คงต้องประสานไปยัง พมจ.จังหวัด จะหาแนวทางในการช่วยเหลืออย่างไร แต่ขณะนี้นายโกมล ยังไม่ได้ถูกจัดให้เป็นผู้พิการ ทำให้ไม่ได้รับเงินและสวัสดิการของผู้พิการ หากผู้ใจบุญหรือหน่วยงานต่างจะเข้าให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 080-7145687 (ผู้ใหญ่คาน)

"คมชัดลึก ลึกยิ่งกว่าข่าว" ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

สุดรันทด หนุ่มป่วยธาลัสซีเมีย ซ้ำเมียรักหนีหาย ทิ้งลูก 3 ชีวิตไว้อย่างอนาถา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ