ข่าว

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู ขณะพระยันไม่เป็นความจริง โดยหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้มีประชาชนชาวไทยที่นับถือพระพุทธศาสนาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ถึงการกระทำไม่เหมาะสมของพระองค์ดังกล่าว

สาวเจ้าของร้านสักคิ้ว โพสต์คลิปวีดีโอระบายผ่านสื่อโซเชียลเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า "แจคพอตมากวันนี้ เจอพระแบบนี้ ไม่มีเงินเข้าไม่ได้นะ ไม่ใส่ซองฉีกซองทิ้งต่อหน้าเลยนะ ชี้หน้าสาปแช่ง ง้างมือจะตบ นี้คือเหตุผลที่โวยวาย ใครเจอแบบนี้แล้วทนได้ ทนไป เราไม่ทน ถ้าไม่โวยวายก่อนคงโดนตบไปแล้ว ไม่รู้ใครจะต้องมากราบไหว้พระแบบนี้อีกเท่าไหร่ ยกมือท่วมหัวสาธุเลย" โดยหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้มีประชาชนชาวไทยที่นับถือพระพุทธศาสนาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ถึงการกระทำไม่เหมาะสมของพระองค์ดังกล่าว 

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

ล่าสุดวันนี้อ (13 ก.ย.2563) ทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.แววตะวัน ลี้เทียน อายุ 29 ปี ชาวบ้าน หมู่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว พร้อมได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. แม่ของตนบ่นอยากจะไปดูดวงที่วัดสุขอารีย์ธรรมาราม ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี วันรุ่งขึ้น (12 ก.ย.) ตนจึงพาแม่และน้องไปที่วัดดังกล่าว ช่วงเวลา 09.00 น. เมื่อไปถึงที่วัดตามเวลาที่ได้นัดหมายกับทางวัดไว้ ตนได้ขึ้นไปบนศาลา ซึ่งมีคนรออยู่เต็มศาลา พอถึงคิวตน จนท.ทางวัด ได้ให้ตนกับแม่ไปเช่าพานขันครูมาก่อน เพื่อไหว้ครูก่อนดูดวง ซึ่งมีราคา 100 บาท ตนได้เอาเงินใช้ตู้ไป 100 บาท จนท.จึงหยิบซองมาให้ตนอีกหนึ่งใบ พร้อมบอกว่า ไว้ใส่ให้หลวงพ่อ ตนจึงรับซองนั้นมาแต่ยังไม่ทันได้ใส่เงินในซอง เป็นจังหวะกันที่กับทางหลวงพ่อเรียกตนเข้าไป ตนจึงวางพานไว้ พอดูดวงไปสักแปบนึง "หลวงพ่อได้บอกว่าตอนนี้โยมดวงตกสุดๆ ตอนนี้โยมทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะขันธ์ครูของหลวงพ่อ 400 กว่าบาทแล้ว อีกอย่างที่โยมพลาดน่ะอะไรรู้ไหม โยมไม่ใส่ซองให้หลวงพ่อ" ตนจึงตกใจแล้วรีบบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวหนูใส่ให้ค่ะ แต่หลวงพ่อตอบกลับว่า "ฉันไม่รับแล้ว จิตฉันไม่รับแล้ว ฉันไม่มานั่งดูดวงให้ใครฟรีๆ ของฉันมีครู เหมือนดูถูกหลบหลู่ฉัน" 

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

ตนจึงรีบยกมือไหว้ขอโทษ แต่หลวงพ่อกลับฉีกซองทิ้งแล้วพูดขึ้นว่า "ฉันไม่ดูให้แล้ว ไม่รับแล้ว" ตนจึงพูดขอโทษพร้อมพนมมือไหว้ตลอดแล้วพูดว่า "หนูทำผิดอะไร" แต่หลวงพ่อกลับพูดใส่หน้าตนกลับมาว่า "ชีวิตมึงต้องวิบัติ" พอตนได้ยินคำนั้นจึงโมโหมาก ตนจึงลุกขึ้น หลวงพ่อจึงลุกขึ้นมาพร้อมง้างมือจะตบตน ด้วยอารมณ์โมโหตนจึงพูดไปว่า ตบเลยๆ ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ แต่พอเอาโทรศัพท์น้องถ่ายคลิป หลวงพ่อจึงรีบนั่งลงทันที ซึ่งตนยืนยันว่า คนในศาลาเห็นกันหมด รวมทั้งแม่ของตนและน้องของตนด้วย 

น.ส.แววตะวัน กล่าวอีกว่า ที่ตนนำคลิปมาโพสต์นั้น ตนอยากรู้ว่า ตนทำผิดอะไร แค่ตนยังไม่ได้ใส่ซองให้พระ ถึงขนาดต้องมาสาปแช่งตนให้วิบัติเลยเหรอ แล้วพระประเภทนี้ สมควรแล้วเหรอที่จะเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งตนยืนยันว่าจะไม่ยอมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมจะเดินทางไปที่สํานักงานพระพุทธศาสนา จ.ราชบุรี เพื่อร้องเรียนเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

ต่อมาทางทีมผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสุขอารีย์ธรรมาราม ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อพบกับพระจินดา เขมสรโณ อายุ 61 ปี พระที่ปรากฏอยู่ในคลิป เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยจนท.ของทางวัดชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ย. โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ได้มาทำบุญกับเพื่อนสาวอีกสองคน และได้มาถามว่า เขามีเลี้ยงเพลหรือป่าว ตนจึงคิดว่าแขก จึงบอกให้ไปติดต่อข้างบน แต่ตนยืนยันได้ว่า เรื่องพานไหว้ครูไม่มีใครพูดเลยว่าต้องทำบุญเท่าไหร่ ซึ่งหลวงพ่อไม่เคยเรียกร้องอะไรเช่นกัน แต่เมื่อหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นมาเปลี่ยนพานไหว้ครู 100 บาท ตนจึงหยิบพานและซองสีขาวส่งไปให้ เขาจึงโวยวายว่า ใส่ตู้แล้วทำไมจะต้องใส่ซองอีก จากนั้นเขาจึงเข้าไปหาหลวงพ่อ และเกิดเรื่องขึ้นอย่างในคลิป

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

พระจินดา เขมสรโณ พระที่ปรากฏอยู่ในคลิป  ได้เล่าว่า หลวงพ่อเป็นพระจึงไม่อยากจะไปสร้างเวรกรรมอะไร และขอให้ยุติแต่เพียงเท่านี้ แต่อยากให้ญาติโยมที่ได้รับข่าวจากโซเซียล ได้รับทราบว่า เหตุการณ์ครั้งนั้นอาจมีความเข้าใจผิดพลาด ซึ่งหลวงพ่อเป็นเพียงพระที่แก้ทุกข์ให้กับชาวบ้าน และอยากแก้ข่าว ที่โยมเอาไปพูดว่า เรียกร้องเงินทอง 400 บาท ไม่เป็นความจริง ซึ่งเรามีพยาน ผู้หญิงคนนี้มาด้วยกันสามคน แล้วมาถามข้างล่างว่า เลี้ยงเพลที่ไหน พระที่ดูดวงอยู่ที่ไหน แล้วมานั่งรอหลวงพ่อ พอหลวงพ่อทำสังฆทานเสร็จ จึงเรียกเขาเข้ามา ซึ่งตรงนั้นจะมีแม่ชีอยู่องค์หนึ่ง และได้ถามเขาว่า หนูเสื้อผ้าขาดหรือลูก เพราะการแต่งตัวของเขาโป๊มาก แถมนั่งก็ไม่เรียบร้อย แล้วเราเป็นพระเกิดมีคนไม่หวังดีเอาไปโพสต์ว่า พระอยู่กับโยมที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย มันจะเสียหายกันทั้งสองฝ่าย แถมไม่พอเขายังแสดงกริยาไม่เหมาะสม เข้ามาประชิดหลวงพ่อ จนต้องลุกยืนหนีและมือที่ทำท่าง้างไปด้านหลัง ทำให้เขาเข้าใจผิดคิดว่า หลวงพ่อจะตบเขา ซึ่งญาติโยมทุกคนรู้เห็นหมด

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

ส่วนคลิปที่เขาเอามาโพสต์เป็นเพียงเขาพูดฝ่ายเดียว เราเป็นพระไม่ได้ไปต่อกรอะไรกับเขาเลย จึงอยากถามเขาว่าทำไมจงเกลียดจงชังพระ ส่วนเรื่องฉีกซองนั้น อาตมาเป็นพระพูดความจริงเสมอ ที่พูดว่าทำไมโยมไม่ใส่ซองให้หลวงพ่อ ชีวิตโยมจะวิบัตินะ เท่านั้นเขาก็ลุกขึ้นโวยวายเป็นมึงเป็นกู แล้วพูดว่ามึงแช่งกูหรือ แต่อาตมายืนยันว่าหลวงพ่อมีพยาน จะไปเรียกร้องสำนักพุทธที่ไหนก็แล้วแต่ หลวงพ่อพร้อมจะชี้แจงทุกเรื่อง ซึ่งมีแต่เขาฝ่ายเดียวที่มาขึ้นกูมึงกับหลวงพ่อ

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

พระจินดา เขมสรโณ กล่าวอีกว่า อาตมาจึงขอแก้ข่าวว่า เรื่องอาตมาจะไปตบเขาไม่เป็นความจริง ที่ลุกขึ้นเพราะต้องป้องกันตัวไม่ให้เขามาถูกต้องตัวพระ แต่เขากลับไปบอกให้เพื่อนเขาถ่ายคลิปไว้แล้วโวยวาย ซึ่งฝ่ายอาตมาไม่มีใครถ่ายคลิปไว้เลย และที่เขาบอกว่า ที่วัดเปิดให้มีการดูดวง ซึ่งที่วัดป้ายสักป้ายก็ไม่มีว่ารับดูดวง จึงอยากวอนให้ญาติโยมทุกคนได้พิจารณาดูให้ดีว่าใครผิดใครถูก โดยลูกศิษย์ที่อยู่ในวันเกิดเหตุพร้อมที่จะเป็นพยานให้กับหลวงพ่อ หากมีการไปร้องเรียกสำนักพุทธ

สาวโพสต์เดือด ถูกพระแช่งให้วิบัติ เหตุไม่ใส่เงินค่าครู พระยันไม่เป็นความจริง

ขณะที่พระที่วัด​ บอกว่า เป็นฆราวาสควรแต่งตัวให้เรียบร้อยเวลามาหาพระหาเจ้า และควรพูดจากับพระให้เพราะ เป็นฆาราสไม่สมควรพูดกับพระส่งเดช ควรจะรู้บ้างว่าเขาเป็นสงฆ์ และควรเคารพสถานที่บ้าง ซึ่งการแต่งตัวแบบนั้นถือว่าผิด ส่วนประชาชนที่มาทำบุญ ได้บอกว่า ตนมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ 4 ครั้ง ซึ่งจะมาทำบุญกราบไหว้หลวงปู่ทวด และองค์พญานาคราช แต่ไม่เคยได้ยินว่าที่วัดแห่งนี้มีการรับดูดวงแต่อย่างใด

 

นายภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ