ข่าว

ไม่เหลือกำไร ผู้ค้าลอตเตอรี่เลยฮือประท้วง โวยยี่ปั๊วขายโก่งราคาใบละ 88 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุ่น กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยนับพันคนฮือประท้วงหน้าไปรษณีย์เลย หลังยี่ปั๊วรวมหัวปั่นราคาขายพุ่งใบละ 88 บาท โอดไม่เหลือกำไรสักบาท ยื่นร้องผู้ว่าฯขอซื้อตรงจากกองสลากฯ ตัดวงจรเหลือบไรขายโก่งราคา

 

วันที่ 5 ก.ค. 2563 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่หน้าศาลาเทศบาลเมืองเลย ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย มีกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่จาก จ.เลย รวมตัวชุมนุมใหญ่ประมาณ 1,000 คน โดยร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ประชาชนต้องมารับที่ทำการไปรษณีย์แต่ละแห่ง โดยเฉพาะที่ตัวเมืองเลย และ อ.วังสะพุง นั้น ปรากฎว่ายี่ปั๊วได้ขึ้นราคาลอตเตอรี่ขายใบละ 88 บาท จากงวดที่แล้วขายใบละ 85 บาท นอกจากนี้ยี่ปั๊วยังไม่ยอมให้คนที่ได้รับโควต้าเข้าไปรับลอตเตอรี่ที่ไปรษณีย์และได้ล้อมปิดประตูรั้วห้ามเข้าออกหน้าไปรษณีย์อีกด้วย

 

ไม่เหลือกำไร ผู้ค้าลอตเตอรี่เลยฮือประท้วง โวยยี่ปั๊วขายโก่งราคาใบละ 88 บาท

 

 

ต่อมากลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยได้เดินทางไปชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย เพื่อขอพบกับนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้ช่วยแก้ปัญหาโดยด่วน และมีผู้ค้าลอตเตอรี่เดินทางมาจากทั่วจังหวัดเลยมาสมทบอีกกว่า 1,000 คน รวมแล้วกว่า 2,000 คน โดยกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยได้ร้องเรียนผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเพื่อขอโควต้าเพิ่มเมื่อจับการซื้อขายที่หน้าไปรษณีย์ทุกแห่งของเมืองเลย ขณะที่บางรายได้ชูป้ายข้อความ "ขายลอตเตอรี่แพงอย่างนี้รายย่อยจะอยู่ได้อย่างไร"

 

ไม่เหลือกำไร ผู้ค้าลอตเตอรี่เลยฮือประท้วง โวยยี่ปั๊วขายโก่งราคาใบละ 88 บาท

 

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ค้าของกลุ่มฯ กล่าวว่า งวดนี้แพงมาก งวดที่ผ่านมาก็แพง ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะเหลือเงินประมาณ 5,000 บาท แต่ตอนนี้พอหักค่ารถเดินทาง ค่าขาย ค่าเช่าห้อง ค่าอาหาร แต่ละวันก็ไม่มีเหลือแม้แต่บาทเดียว ยี่ปั๊วมาเปิดราคาสูงแบบนี้พวกเราจะขายได้อย่างไร

 

ไม่เหลือกำไร ผู้ค้าลอตเตอรี่เลยฮือประท้วง โวยยี่ปั๊วขายโก่งราคาใบละ 88 บาท

 

ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เข้าพบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จากนั้นได้รับหนังสือข้อเรียกร้องที่ระบุอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยทำหนังสือร้องเรียนถึงกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอให้จัดโควต้าให้กับผู้ค้ารายย่อยที่จังหวัดเลยเพิ่มขึ้น โดยขอซื้อสลากฯจากสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลโดยตรง เบอร์สั่งจ่ายผ่านไปรษณีย์ตามรายชื่อที่อยู่ในบัตรประชาชน

 

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยได้ลงทะเบียนเอาไว้ก่อนขอให้ตำรวจจังหวัดเลยจัดเจ้าหน้าที่พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ต่อไป กับการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หน้าไปรษณีย์และตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงที่ขายเกินราคาที่รัฐบาลกำหนด

 

ข่าวโดย บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ