ข่าว

พิษพายุซินลากู ครู-ผู้ปกครองหิ้วนักเรียนฝ่าน้ำป่าไปเรียนหนังสือสุดทุลักทุเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษพายุซินลากู ครู-ผู้ปกครองหิ้วนักเรียน โรงเรียนบ้านน้ำมิน ฝ่าน้ำป่าไปเรียนหนังสือสุดทุลักทุเล

(4 สิงหาคม 2563)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่พายุซินลากูพัดถล่มในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ โดยเฉพาะที่ จ.พะเยา ทุกอำเภอได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้ามากบ้างน้อยมาก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองพะเยา , อ.ดอกคำใต้ , อ.ปงและ , อ.เชียงคำ ถือว่าจะได้รับผลกระทบพอสมควร โดยเฉพาะที่บ้านคะแนง ม.10 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา  

          

 

 

 

 

โดยน้ำป่าได้ทะลักเข้าพื้นที่อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ทางเบี่ยงเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านและโรงเรียนบ้านน้ำมินถูกตัดขาด ทำให้นักเรียนซึ่งอยู่ในพื้นที่ 24 คนไม่สามารถข้ามทางเบี่ยงเพื่อไปเรียนหนังสือตามปกติได้ ผู้ปกครองต้องพาเดินลุยน้ำและเอาเด็กขึ้นสะเอวเดินฝ่าสายน้ำเพื่อไปสู่ถนนหลักทางไปโรงเรียน

 

ทั้งนี้ นายณัฐฐศรัณฐ์ พรหมเผ่า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำมิน ได้จัดรถไว้คอยรับช่วงต่อจากผู้ปกครองอีกทีหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็ได้ประสานให้ผู้รับเหมาสร้างสะพานในจุดนั้น นำรถแบคโฮนำมากรุยทางให้เรียบร้อยป้องกันอุบัติเหตุนักเรียน ผู้ปกครองลื่นล้ม

 

นายณัฐฐศรัณฐ์ ผอ.โรงเรียนบ้านน้ำมิน เปิดเผยว่า หลังจากที่พายุซินลากูพัดถล่มใน 2-3 วันก่อน ได้มีน้ำป่าทะลักเข้าพื้นที่บ้านคะแนงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ส่งผลให้ทางเบี่ยงที่ผู้รับเหมาทำสะพานข้ามน้ำบริเวณนั้นขาดตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนมาเรียบนหนังสือด้วยความยากลำบาก ตนจึงได้ประสานไปยังนายปิ่นศักดิ์ ไชยวารินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.แม่ลาว และผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานรวมถึงคณะครูผู้ชายได้อยู่ช่วยเด็กๆ ข้ามน้ำมาโรงเรียน บางจุดที่น้ำลึก หรือเป็นหลุมแอ่งต้องให้เด็กๆ นั่งอยู่ในกระบุงตักของรถแบคโฮ

 

โดยมีคณะครู ผู้ปกครอง คอยตามดูแลเรื่องความปลอดภัย และเชื่อว่าหากฝนหยุดตกในวันนี้ทางผู้รับเหมาจะสามารถทำทางเบี่ยงเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกตามเดิม

 

 

พิษพายุซินลากู ครู-ผู้ปกครองหิ้วนักเรียนฝ่าน้ำป่าไปเรียนหนังสือสุดทุลักทุเล

 

 

พิษพายุซินลากู ครู-ผู้ปกครองหิ้วนักเรียนฝ่าน้ำป่าไปเรียนหนังสือสุดทุลักทุเล

 

 

 

นพพร ทาทาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ