ข่าว

เคลื่อนศพ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญ​คดีบอส ถึงนิติเวชแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​ เคลื่อนศพ "จารุ​ชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญ​คดีบอส อยู่​วิทยา​ เดินทางกลับมาถึงนิติเวช​แล้ว ผู้การ​ฯเชียงใหม่​ เผยชันสูตร​ตามขั้นตอน​โดยละเอียด​ ขอเวลาเจ้าหน้าที่​ทำงาน

วันที่​ 2 สิงหาคม​ 2563 ที่โรงพยาบาล​มหาราช​นครเชียงใหม่​ อ.เมือง จ.​เชียงใหม่​ ผู้สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ทางเจ้าหน้า​ที่ตำรวจจากกองบังคับ​การตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ ร่วมกับเจ้าหน้าที่​โรงพยาบาล​พาน ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพของ นายจารุชาติ​ มาดทอง พยานคนสำคัญ​ในคดีของบอส อยู่​วิทยา​ ที่ได้รับอุบัติเหตุ​เสียชีวิต​เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2563 กลับมาเก็บไว้ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเวลา 18.00 น.

หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ได้มีคำสั่งให้อายัดศพนายจารุชาติ มาดทอง เอาไว้ก่อนเพื่อชันสูตรหาสาเหตุ​การตายโดยละเอียด​ เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม โดยมีพล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นั​นต​สิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ เดินทางไปรับศพนายจารุชาติ​ ที่อ.พาน จ.เชียงราย​ ก่อนที่ญาติจะมีการฌาปนกิจ​

พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระ​นั​นต​สิน กล่าวว่า ต่อจากนี้จะเป็นขั้นตอนของการชันสูตร​ โดยทุกขั้นตอนจะทำโดยละเอียด​อีกครั้ง ต้องเรียนว่าผู้เสียชีวิตมีชื่อเกี่ยวข้องกับคดีที่ประชาชน​และสื่อมวลชน​ให้ความสนใจ ประกอบกับท่านนายกรัฐมนตรี​ได้มีการสั่งการมา จึงได้รีบประสานกับญาติ และเดินทางไปรับศพกลับมาเก็บไว้ที่นิติเวช​เพื่อชันสูตร​ตอบข้อสงสัยอีกครั้ง ต่อจากนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่​ทำงานตรวจสอบโดยละเอียด​ เพื่อมีคสามตรงไปตรงมา

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าซิมโทรศัพท์​ของนายจารุชาติ ผู้เสียชีวิต ​ได้หายไปจากโทรศัพท์​มือถือ​ในที่เกิดเหตุ​ ขณะนี้​ได้โทรศัพท์​มือถือ​กลับมาจากทางญาติ​แล้ว ซึ่งจะมีการนำเข้าไปสู่กระบวนการ​ตรวจสอบ​ต่อไป เพื่อให้เกิดความกระจ่างในประเด็น​นี้

ด้าน ศ.นพ.พงษ์​รักษ์​ ศรีบัณฑิต​มงคล ศาตราจารย์​ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่​ เปิดเผยว่า สาเหตุ​การตายที่มีการสรุปในครั้งแรก​ นั้นขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงาน​สอบสวน​เป็นคนชี้แจง เพราะมีจรรยาบรรณ​ในวิชาชีพ​ของแพทย​์อยู่​

"แต่ขณะนี้การตรวจสอบจะมีความยากมากขึ้น เพราะเสียชีวิต​มาหลายวัน ประกอบกับมีการฉีดฟอร์มาลีน​ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม​ก็จะต้องดูภาพที่เกิดเหตุ​ ภาพวงจรปิดต่างๆก่อน แล้วกลับมาตรวจสอบ​ที่ศพอีกครั้ง ทุกฝ่าย​จะมาร่วม​กันตรวจสอบ​เพื่อให้เกิดความสบายใจ​ของพี่น้องประชาชน​"ศ.นพ. พงษ์รักษ์ ตั้งข้อสังเกต

เคลื่อนศพ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญ​คดีบอส ถึงนิติเวชแล้ว

เคลื่อนศพ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญ​คดีบอส ถึงนิติเวชแล้ว

เคลื่อนศพ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากสำคัญ​คดีบอส ถึงนิติเวชแล้ว

ข่าวและภาพโดย ​เกรียงไกร​ รัตนา  ศูนย์เหนือ​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ