ข่าว

เปิดคลิป เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โรงแรมที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ใน จ.ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิป เจ้าหน้าที่ ปูพรมเข้าตรวจสอบ โรงแรมที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ใน จ.ระยอง

 หวั่นล็อคดาวน์  ระยองเป็นเมืองล้างรอบสอง ธุรกิจพังพินาศ สั่งปิดเรียนโรงเรียน 8 แห่ง ตัวเมืองระยอง ลุ้น..โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ผับ นวดแผนโบราณ ที่ใกล้ชิดทหารอียิปต์ กระทบทั้งเมืองนักท่องเที่ยวยกเลิกจองที่พัก กลุ่มอนุรักษ์ 100 ปี เมืองเก่า ถนนคนเดินเมืองระยอง และประชาชน เตรียมพลเข้าทำเนียบร้องเจ้าหน้าที่ปล่อยปะละเลย หวั่นเมืองระยองล้าง
 

เปิดคลิป เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โรงแรมที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ใน จ.ระยอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชาชนเรียกร้องให้ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการหวัดระยอง ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อ โรงแรมและ ห้างสรรพสินค้า ที่ทหารจากประเทศอียิปต์เข้าไปพัก และเข้าไปซื้อสิ่งของ และยังมี ร้านอาหาร ผับ  นวดแผนโบราณในตัวเมืองระยอง ที่มีความใกล้ชิดกับทหารอียิปต์ เพื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวได้หลีกเหลี่ยงสถานที่เหล่านี้ จะทำไม่ให้เกิดผลกระทบกับสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก จะทำให้ภาพลักษณ์ ภาพรวมของการท่องเที่ยวพังพินาศ เพราะขณะนี้ได้รับรายงานว่า โรงแรม รีสอร์ท บังกะโล โฮมสเตย์ ร้านอาหาร โดยเฉพาะเกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้โทรศัพย์มายกเลิกเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์หลังจากมีกระแสข่าวพบทหารอียิปต์ติดเชื้อมาพักและท่องเที่ยวในเมืองระยอง


 

ขณะเดียวกันได้มีประกาศด่วนจากทางเทศบาลนครระยอง สั่งปิดการเรียนการสอนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จำนวน 8 แห่ง  ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.2563 เป็นต้นไป โดยเฉพาะ รร.สาธิตเทศบาลนครระยอง นครระยองวิทยาคม เทศบาลบ้านปากคลอง เทศบาลวัดปากน้ำ วัดโขดทิมธาราม เทศบาลวัดลุ่ม ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ และศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่ ซึ่งโรงเรียนทั้ง 8 แห่งนี้มีที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงต่อเด็ก และผู้ปกครอง เพราะยังไม่สามารถสืบสวน สอบสวนเส้นทางของผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด

เปิดคลิป เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โรงแรมที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ใน จ.ระยอง

 

 

ส่วนทางด้าน น.ส.ธัชญา จวงสันทัด กลุ่มอนุรักษ์เมืองเก่า ตลอด 100 ปี ถนนคนเดินเมืองระยอง เปิดเผยว่า ได้พบเห็นการเข้าไปตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนราชการอื่น ๆ ในโรงแรมที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าการปฎิบัติงานในการป้องกันหละหลวมมาก ปล่อยให้ทหารที่เข้ามากักกัน ตรวจสอบโรค ได้ออกไปนอกสถานที่ได้อย่างไร ซึ่งไม่ปฎิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรค เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาแบบนี้ผู้ที่เดือดร้อนทั้งหมดก็คือ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ประชาชน ทั้งเมืองระยอง ถ้าประกาศล็อกดาวน์เมืองระยอง จะทำให้เมืองระยองล้างรอบสอบ
และได้กล่าวอีกว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่มาก ได้มีผู้ประกอบการ และประชาชนจำนวนมาก ได้มาร้องขอให้ช่วยดำเนินการเป็นผู้นำทางด้านการแก้ไขปัญหา และหาทางเยียวยาประชาชนให้อยู่รอด และปลอดภัย จึงได้วางแผนรวมตัวกันเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำปัญหาให้ผู้นำรัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหา และสอบหาข้อเท็จจริง ว่าเกิดเหตุแบบนี้ได้อย่างไร

เปิดคลิป เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โรงแรมที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ใน จ.ระยอง

ทีมข่าวเฉพาะกิจ ภาคตะวันออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ