ข่าว

จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร มีดนตรีเล่นสดให้ฟัง กลับออกมายางรถถูกปล่อยลมยาง แถมจุกหาย

จากการเผยแพร่ข้อความในโลกออนไลน์ ในเฟสบุ๊กกลุ่ม แม่สะเรียง ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้นำรถไปจอดบริเวณใกล้เคียงสถานประกอบการร้านอาหารที่มีดนตรีเล่นสด แห่งหนึ่งบนถนนแหล่งพาณิชย์  อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นเมื่อจะกลับบ้านพบว่า ยางรถยนต์ล้อหน้าแบน ยิ่งไปกว่านั้นพอโพสต์ไปพบว่ามีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเคยเจอในลักษณะดังกล่าวอีกหลายกรณี

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Siri Kaewjan ได้โพสต์ในกลุ่ม‎แม่สะเรียงข้อความว่า  ไม่ได้มาแม่สะเรียงนาน กลับมาเที่ยว 3 ทุ่มกว่าๆ ไปร้านอาหารที่มีดนตรีสดฟัง จอดรถด้านขวามือ เลยร้านกาแฟมานิดหนึ่ง จอดริมรั้วบ้านร้านๆหนึ่ง ไม่ได้ปิดหน้าบ้านเขาสามารถเข้าออกได้ ขากลับมา รถยางแบนล้อหน้าขวา จุกปิดลมถูกกถอดออกทั้งสองล้อ ล้อหน้าแบน ล้อหลังลมอ่อนแล้วหละ. ออกมาไม่รู้หรอกว่าถูกแกล้ง ออกมาซักแป๊ปล้อดังกุ๊กๆๆๆ เอาแล้ว เจอดี “แม่สะเรียงเวียงงาม” ถ้าไม่ให้จอดรถก็เอากรวยมาวางไว้หน้าบ้าน ถ้าเสียงดังก็ไปแจ้งตำรวจ ไม่พอใจร้าน ไม่พอใจอะไรก็คุยกันไม่ใช่มาแกล้งคนอื่น. แล้วเราไปเกี่ยวอะไรกับคุณด้วย คงไม่มีใครอยากมาเที่ยวแม่สะเรียงแล้วหละถ้าเจอแบบนี้. จริงๆถนนก็ต้องจอดได้ใช่ไหม ถ้าไม่ได้ขวางทางเข้าบ้านใคร คุณไม่ได้เป็นเจ้าของถนน ถ้าร้านเสียงดังก็ไปบอกตำรวจหรือแจ้งเทศบาลให้มาจัดการไหมคะ #แม่สะเรียงเวียงไม่งามแล้ว

จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย

อีกรายใช้เฟสบุ๊กชื่อ Duern Nuchrunun  โพสต์ว่า เมื่อวานไปเที่ยวร้านนึงหน้าโรงน้ำแข็งไปประมานเกือบ4ทุ่ม เอารถไปจอดหน้าบ้านหลังหนึ่ง(บ้านไม้)ทางฝั่งขวา(ไม่ได้จอดขวางประตู) พอออกจากร้านสักแปปมีความรู้สึกว่ารถแปลกๆลงไปดูยางหน้าแบนทั้ง2 จุกยางหายทั้งหมด(คิดไว้แล้วถ้ายางรั่วจุกยางไม่น่าจะหายทั้ง4เส้น) ดีที่เมื่อวานแวะเอารถอีกคันที่บ้านแฟน ถ้าไม่งั้นคิดไม่ออกจะไปต่อยังไงดีดึกด้วยฝนตกด้วย จอดแค่หน้าบ้านต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอ งงใจกับคน #จิตใจทำด้วยอะไรน๊อ

วันนี้ 29 มิย.63 นายพันเลิศ เอกบรมสิริ อัยการประจำกองช่วยราชการ สำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง ได้ให้ความเห็นทางกฎหมายว่า การปล่อยยางลมรถนั้น ย่อมทำให้รถไม่สามารถที่จะทำการขับขี่ได้อย่างปกติ และมีความผิดทางกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยในกรณีของการปล่อยยางลมนั้น เป็นการทำให้เสื่อมค่า เพราะทำให้รถไม่สามารถใช้งานได้ปกติเป็นการชั่วคราว จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย

เมื่อการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้ รถซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้อื่นเสื่อมค่านั้น จึงมีความเสียหายเกิดขึ้นผลที่ตามมาคือมาตรการในทางแพ่ง คือ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 420 ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดี ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิดจำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

กรณีของการปล่อยลมยางนั้น เป็นการจงใจทำต่อบุคคลอื่นให้เสียหายแก่ทรัพย์ ผู้ปล่อยยางลมอาจต้องใช้ค่าเสียหายจากการกระทำดังกล่าว หากผู้ได้รับความเสียหายสามารถพิสูจน์ได้ว่า การถูกปล่อยยาง ทำให้เขาต้องเสียเงินเป็นจำนวนกี่บาทในการทำให้รถยนต์กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ทั้งนี้ ผู้เสียหายในกรณีดังกล่าว คือ เจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถยนต์ที่ถูกปล่อยลมยาง สามารถร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อสถานีตำรวจท้องที่ ๆ เหตุเกิด ได้ทันที ล่าสุดเจ้าของกิจการร้านอาหารได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่สะเรียง ไว้แล้ว

จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย

จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย จอดรถหน้าบ้านคนอื่น เข้าไปนั่งในร้านอาหาร กลับออกมายางรถแบน 2 ราย

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดแม่ฮ่องสอน /เครดิตนายพันเลิศ เอกบรมสิริ อัยการประจำกองช่วยราชการ สำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง /เฟสบุ๊กกลุ่มแม่สะเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ