ข่าว

ปอเนาะ ซุก 27 ถังแก๊สปิคนิค อุสตาสอ้างไม่สามารถคืนบริษัทได้เลยเก็บรักษาไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแจ้งสายด่วนแม่ทัพสั่งการ ฉก.ตชด.43 ร่วม ตร.สะบ้าย้อย ตรวจยึดถังแก๊สปิคนิค 27 ถัง ซุกปอเนาะ อุสตาสอ้างไม่สามารถคืนบริษัทได้เลยเก็บรักษาไว้

3 มิถุนายน 2563 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ชุดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 (ฉก.ตชด.43) ร่วมกับ ตำรวจภูธร สะบ้าย้อย ได้ตรวจยึดถังแก๊สปิคนิค จากปอเนาะ ดารุลฟรุกอน ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จำนวน 27 ถัง สภาพเก่าใช้การไม่ได้ เก็บรักษาไว้ เบื้องต้น ผู้ครอบครองอ้างว่าไม่มีวัตถุประสงค์อื่นใด เพราะไม่สามารถคืนทางบริษัทได้ โดยมี นายอับดุลอาซิ แวลาแม อุสตาส ประจำปอเนาะ ยินยอมให้ตรวจยึดนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สะบ้าย้อย และให้ นายอับดุลเลาะ สาและ กำนันตำบลธารคีรี เป็นพยานในการตรวจยึด

 

ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลมาจากชาวบ้านได้พบเจอถังแก๊สปิคนิคเป็นจำนวนมากในปอเนาะดังกล่าว เกรงว่าอาจถูกนำไปก่อเหตุร้าย จึงได้แจ้งตรงที่สายด่วนแม่ทัพ 061-1732999 จากนั้นจึงได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย เข้าทำการตรวจสอบและตรวจยึดของกลางนำมาเก็บไว้ที่ สภ.สะบ้าย้อย โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับผู้ครอบครอง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนข้อมูลเชิงลึก หากพบเจตนาครอบครองที่ไม่สุจริต ก็อาจจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีประกาศและคำสั่งให้ประชาชนที่ครอบครองถังแก๊สเหล็กให้นำมาแลกเปลี่ยนเป็นถังคอมโพสิต เพื่อป้องกันคนร้ายนำไปประกอบระเบิดสร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินดังที่ผ่านๆ มา

 

อ่านข่าว - อีกราย "น้องเก๋" สาววัย 23 หายตัวปริศนาตั้งแต่ปี 56 หลังไปหางานที่ชลบุรี

 

ถังแก๊สปิคนิค, ปอเนาะ

 

ถังแก๊สปิคนิค, ปอเนาะ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ