ข่าว

หนุ่มไทย ถูก 7 ชายฉกรรจ์อุ้มจากเวียงจันทร์ ขังที่แม่สาย ก่อนหนีขอตร.ช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มสระแก้ว ถูก 7 ชายฉกรรจ์ อุ้มลักพาตัว จากเวียงจันทน์ มาชายแดนไทย-ลาว ก่อนหนีออกมาให้ตำรวจช่วย

กลางดึกวันที่ 1 มิ.ย.2563   ได้มีชายทราบชื่อภายหลังคือนายสุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี  ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สวมเสื้อยืดสีดำลายและกางเกงขาสั้นสีเทาเข้าขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.ท.พีระภัทร อุ่นนันกาศ สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยแจ้งว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาตัวมาจาก สปป.ลาว และพาเดินทางไกลมาที่ชายแดนไทย-เมียนมา ต.เกาะช้าง จึงได้หลบหนีออกมา เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือเพราะผู้แจ้งมีลักษณะอิดโรย เหนื่อยล้า

หนุ่มไทย ถูก 7 ชายฉกรรจ์อุ้มจากเวียงจันทร์ ขังที่แม่สาย ก่อนหนีขอตร.ช่วย

จากสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้นายสุวัฒน์ ได้อาศัยอยู่กับภรรยาชื่อนางน้ำทิพ  ที่บ้านเกิ๋นเหนือ เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ สปป.ลาว แต่เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาขณะออกมาหาซื้อเป็ดและไก่ที่ตลาดเมืองไซทานี นครเวียงจันทน์ ก็ได้มีกลุ่มชายประมาณ 7-10 คน โดยมีอยู่จำนวน 2 คนแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ถืออาวุธปืนยาวเข้าจับกุมและพาทั้งคู่เดินทางด้วยรถยนต์ไปโดยไม่ทราบทิศทางเป็นเวลา 1 วัน และในวันที่ 28 พ.ค.ก็ได้พาลงรถและบังคับให้เดินเท้าผ่านป่าเขาเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ก่อนมีคนนำรถยนต์มารับแล้วนำไปส่งที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งจึงจำได้ว่าคือที่บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว ใกล้ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จากนั้นคนร้ายอีกกลุ่มมีประมาณ 8 คน ได้นำรถยนต์มารับแล้วใช้ผ้าปิดตาไม่ให้เห็นเส้นทางก่อนพาไปพักที่ห้องพักโดยแยกห้องละ 1 คน  3 วัน 3 คืนโดยใส่กุญแจมือไว้ตลอดเวลา

 

โดยในช่วงเวลา 01.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. นายสุวัฒน์ ได้ใช้ลวดไขกุญแจมือออกได้ก่อนหลบออกมาทางช่องลมห้องน้ำ  แล้วจึงวิ่งหลบหนีผ่านทุ่งนาของชาวบ้านจนพบ สภ.เกาะช้าง จึงได้เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาผู้แจ้งไปที่ห้องพักดังกล่าวแต่ไม่พบผู้ใดคาดว่าได้ไหวตัวทันและหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุของการลักพาตัว และเพื่อขยายผลติดตามหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมช่วยเหลือนางน้ำทิพต่อไป

หนุ่มไทย ถูก 7 ชายฉกรรจ์อุ้มจากเวียงจันทร์ ขังที่แม่สาย ก่อนหนีขอตร.ช่วย

ณัฐวัตร  ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ