ข่าว

ระดมค้นหา 2 วันยังไม่พบ ชาวบ้านออกเก็บเห็ดหลงป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านชวนกันเข้าป่าออกเก็บเห็ด เจอฝนตกหนักจนหลงทิศหาทางกลับไม่เจอ ระดมกันค้นหา 2 วันยังไม่พบตัว เผยก่อนหน้าโทรบอกปลอดภัยดี ก่อนสัญญาณจะขาดหายไป

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 รับแจ้งจากกำนันตำบลวังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีชาวบ้านพลัดหลงป่าขณะเดินเท้าขึ้นไปหาเก็บเห็ดบนเขาขมิ้น บ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

 

โดยใช้เส้นทางเดินเท้าเข้าทางจุดตรวจน้ำตกปอย มุ่งหน้าไปบ้านป่ามะกรูด และขึ้นไปยังเขาขมิ้น และเกิดพลัดหลงป่าหาทางออกไม่ได้ จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 2 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชาย 1 คน โดยเดินเท้าขึ้นเขาไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ช่วง เวลาประมาณ 06.00 น. และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาเรื่อยมา

 

จนกระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ทางญาติได้โทรศัพท์ติดต่อได้ โดยทราบว่าทั้งหมดยังปลอดภัยดี แต่หิวน้ำมาก พร้อมกับหาทางลงเขาไม่ได้ และขอให้คนมาช่วยด้วย ก่อนสัญญาณจะตัดหายไป

 

อ่านข่าว พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

 

 

ทางญาติๆเชื่อว่าสาเหตุที่หลงป่าครั้งนี้น่าจะเกิดจากฝนที่ตกหนักในช่วงวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ชาวบ้านทั้ง 4 คน ขึ้นไปหาเห็ดและหลงทิศจนเดินหลงป่า จึงพากันเข้าแจ้งกำนันเพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมกับรายงานให้ท่านนายอำเภอวังทองได้รับทราบ

 

และในช่วงบ่ายวันนี้จึงมีการเรียกงานต่างๆ ทั้งชาวบ้าน และกำลังเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ประชุมวางแผนการเข้าค้นหาบุคลทั้ง 4 โดยการออกค้นหาตลอดทั้งวัน และวันนี้ก็ยังไม่พบตัว

 

หลงป่า, เก็บเห็ด, เขาขมิ้น, พิษณุโลก

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการวางแผน เพื่อเตรียมบูรณาการในการทำงานร่วมกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยการระดมทีมต่างๆ อาทิ ทีมอากาศยานร่มบิน ทีมกู้ภัยหน่วยต่างๆ เข้าพื้นที่ในการเร่งให้การช่วยเหลือ เพราะเชื่อว่าชาวบ้านที่หลงป่านั้นอังอยู่ในสภาพอิดโรย จึงต้องเร่งค้นหาเพื่อหาทางช่วยเหลือทั้ง 4 คนกลับลงมาอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

หลงป่า, เก็บเห็ด, เขาขมิ้น, พิษณุโลก

 

--------------------------------------------

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก

 

ระดมค้นหา 2 วันยังไม่พบ ชาวบ้านออกเก็บเห็ดหลงป่า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ