ข่าว

จับรายวัน เขมรแอบมุดรั้วข้ามแดนกลับประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารจับแรงงานเขมร 49 ราย หลบหนีเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว มุดรั้วข้ามแดนเพื่อกลับประเทศ หลังนายจ้างหยุดกิจการช่วงโควิด-19 ไม่มีงานงานทำ และใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

                    เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เอกพงศ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันลาดตระเวนและเฝ้าระวังตรวจป้องกันสกัดกั้นการลักลอบเข้า-ออกเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณตะเข็บแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตามช่องทางธรรมชาติ ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านโนนพัฒนา ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

 

จับรายวัน เขมรแอบมุดรั้วข้ามแดนกลับประเทศ

 

 

 

                    โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 49 คน เป็นชาย 28 คน หญิง 15 และเด็กอีก 6 คน ขณะเตรียมมุดรั้วข้ามแดนเพื่อกลับประเทศ อ้างว่าเดินทางไปทำงานที่ กทม. สมุทรปราการ และปราจีนบุรี หลังนายจ้างหยุดกิจการช่วงโควิด-19 ไม่มีงานงานทำ และใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์จึงต้องการเดินทางกลับประเทศกัมพูชา

                    ล่าสุด ภายหลังทางรัฐบาลกัมพูชา โดยนายฮุน เซน ได้ออกคำสั่งงดการเดินทางเข้า-ออกจากระหว่างจังหวัดและระหว่างเขตทั่วประเทศกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น. ถึงวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น.

 

 

จับรายวัน เขมรแอบมุดรั้วข้ามแดนกลับประเทศ

 

 

                    ด้าน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประกาศแจ้งคนไทยที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศภายหลังการยุติการชะลอการเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งในชั้นนี้คือวันที่ 16 เมษายน 2563 ควรพิจารณาเดินทางไปพื้นที่ชายแดนกัมพูชา-ไทย ภายในวันที่ 9 เมษายน 2563 นี้ เพื่อจะได้อยู่ในจังหวัดชายแดนกัมพูชา-ไทย เมื่อฝ่ายไทยอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้อีกครั้ง หรือควรวางแผนเดินทางกลับประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

 

 

 

 

                    โดยรายละเอียดเรื่องการเดินทางกลับประเทศไทย หลังจากวันที่ 16 เมษายน 2563 เป็นต้นไป สถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งทาง Facebook เมื่อใกล้ถึงวันที่ 16 เมษายน 2563

                    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ลักลอบข้ามแดนในช่วงที่ผ่านมา บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มีชาวกัมพูชาการลักลอบเดินทางข้ามแดนหลายร้อยคนในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งชาวกัมพูชาทุกคนถูกเจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชานำไปกักตัวและรายงานตัวเลขทุกวันเช่นกัน และ จ.สระแก้ว กับ จ.บันเตียเมียนเจย มีข้อตกลงกัน ให้ชาวเขมรเดินทางกลับเขมรได้ ทางช่องโนนหมากมุ่นด้วย

 

 

จับรายวัน เขมรแอบมุดรั้วข้ามแดนกลับประเทศ

 

 

จับรายวัน เขมรแอบมุดรั้วข้ามแดนกลับประเทศ

 

 

---------------------------------------------

โดย ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ