ข่าว

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี บ้านบึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุพายุโซนร้อนพัดกระหน่ำตลาดเก่า100ปี อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทำเอาต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักล้มทับหลังคาบ้าน และตลาดรวมทั้งโรงเรียนและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

                         

 

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 9 เม.ย. 63 นี่คือภาพความเสียหายของตลาดเก่า 100 ปี หนองบอนแดง หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังถูกพายุโซนร้อนโหมกระหน่ำจนเสาไฟฟ้าหักโค่นและต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลังท้องฟ้าสงบ   รวมทั้งโรงเรียนวัดหนองบอนแดงที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายหลังคาถูกลมพัดจนไม่เหลือ ทำให้ห้องเรียนถูกน้ำฝนรวมทั้งคอมพิวเตอร์ที่ใช้สอนเด็กนักเรียนก็เสียหายไปด้วย

 

 

 

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี  บ้านบึง

 

 

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี  บ้านบึง

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุได้พบกับนางแวว เกษร อายุ 84 ปีเจ้าของบ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง ที่ถูกต้นไม้และเสาไฟล้มทับบ้านเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า  ตนเองนั่งอยู่หน้าบ้านเห็นลมพัดมาแรงมากและมีฝนกระหน่ำ   แล้วจู่ๆเสาไฟก็ล้มลงต่อหน้าแล้วก็มีระเบิดทำให้ไฟดับทั้งตลาดรู้สึกตกใจตั้งแต่อยู่มาเพิ่งเคยเจอที่หนักสุดเลยครั้งนี้

 

 

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี  บ้านบึง

 

 

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี  บ้านบึง

 

 

 

ทางด้านนายสุวัฒน์  นันทวัฒนานุกูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง  เล่าว่า  พายุลูกนี้มาแรงมากเป็นพายุหมุนวิ่งไปมาถึง 2 รอบ จึงทำให้ความเสียหายรุนแรงมากกว่าเดิมหลังจากที่พายุสงบ  ตนก็ขับรถตรวจตราบ้านของลูกบ้านที่เสียหายพร้อมกับรายงานไปยังทางอำเภอบ้านบึง เพื่อหาทางช่วยเหลือลูกบ้านและเร่งแก้ไขในส่วนที่เสียหายเยอะครั้งนี้ถือว่าแรงมากที่ตนเคยเจอมา

 

 

ด้านนายสงกรานต์ งบของ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/9  หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง ก็ได้พาไปชี้จุดที่บ้านพักถูกพายุพัดกระหน่ำหลังคาปลิว  ทำให้ฝนเทลงที่ฝ้าจนพังลงกลางห้องพร้อมเผยว่า  ต้องหอบลูกและเมียหนีไปหลบเพราะเสียงดังมากจนน่ากลัวตนเคยเห็นแต่ในหนังไม่คิดว่าจะมาเจอเองในชีวิตแบบนี้

 

 

พายุพัดถล่มตลาดเก่า 100 ปี  บ้านบึง

 

 

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี    

                                                   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ