ข่าว

ภูเก็ตเตรียมปิดพื้นที่ทุกตำบลยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต คาดออกประกาศได้ก่อนวันที่ 13 เมษายน นี้ ปิดพื้นที่ 11 ตำบลที่เหลือจากทั้งหมด 17 ตำบล เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19

 

               9 เมษายน 2563  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดภูเก็ตจะมีคำสั่งปิดพื้นที่เพิ่มเติมอีก 11 ตำบล หลังจากที่มีการประกาศปิดไปแล้ว 6 ตำบล ว่า จากการประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เสนอให้ปิดพื้นที่เพื่อเป็นการคัดกรองและสกรีนคนในพื้นที่ตำบลของตนเอง โดยจะเริ่มดีเดย์พร้อมกันวันที่ 13 เมษายน 2563 ที่จะถึงนี้

อ่านข่าว - ศาลสั่งขัง 15 วันขับรถส่งยาเวชภัณฑ์​ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว​

 

 

               “ก่อนหน้านี้จังหวัดมีการประกาศปิดพื้นที่ไปแล้ว 6 ตำบล ได้แก่ ป่าตอง กะรน ราไวย์ กะทู้ ฉลอง และศรีสุนทร จากพื้นที่ทั้งหมด 17 ตำบล โดยในส่วนที่เหลืออีก 11 ตำบล ขณะนี้ อยู่ระหว่างการจัดทำคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อจะออกประกาศแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบต่อไป คาดว่าจะออกประกาศได้ก่อนวันที่ 13 เมษายน นี้ เพื่อให้ประชาชนได้มีการเตรียมตัวในการรับมือ”

               นายภัคพงศ์ กล่าวด้วยว่า เมื่อคำสั่งปิดพื้นที่ทั้งหมดมีผลบังคับใช้แล้ว พี่น้องประชาชนยังใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่หากจะเดินทางข้ามพื้นที่ จะต้องผ่านจุดคัดกรองที่เข้มข้นมากขึ้น เพราะเป้าหมายของการปิดพื้นที่ต่างๆ นั้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ดังนั้น จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้อยู่กับบ้านให้มากที่สุด หากไม่มีธุระจำเป็นควรงดการเดินทางโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนในครอบครัว รวมทั้งไม่จำเป็นที่จะต้องกักตุนอาหาร เนื่องจากยังสามารถออกมาหาซื้อได้ ตลอดจนขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสาร คำสั่ง หรือประกาศอย่างเป็นทางการของจังหวัดภูเก็ตอย่างใกล้ชิด และอย่าตื่นตระหนกกับข้อมูลในโลกโซเชียลซึ่งมีการแชร์ไปอย่างรวดเร็ว เพราะบางครั้งทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจคลาดเคลื่อน จึงควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่รับผิดชอบก่อน

               ว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นคำสั่งดังกล่าวจะให้อำนาจแก่นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ หารือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อกำหนดจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้า - ออกแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวด และหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรจะสัญจรไปมา แต่หากจำเป็นต้องเป็นไปตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอความร่วมมือประชาชน หากไม่จำเป็นขอให้อยู่กับบ้าน หยุดการเดินทาง เพื่อในช่วงระยะเวลา 14 วันต่อจากนี้ จะร่วมกันหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

--------------------

ข่าว สาลินี ปราบ - ภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ